svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ร้านเหล้าเชียงใหม่ท้าทายเปิดโต้รุ่ง

15 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯเชียงใหม่ สั่งการกวาดล้างร้านเหล้าเปิดเกินเวลาที่กำหนด พบ 2 ร้านฝ่าฝืนเปิดโต้รุ่ง ก่อนโดนเจ้าหน้าที่บุกสั่งปิดร้าน นักดื่มนั่งหน้าจ๋อย ส่วนเจ้าของร้านถูกคุมตัวดำเนินคดี

     วันที่ 15 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้ หมวดตรี นาขวัญ อนันชัย ผู้บังคับการกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 1 นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงใหม่ (ฉก.เสือดำ) ร่วมกับ ฝ่ายปกครอง อ.เมืองเชียงใหม่ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรฯ สภ.เมืองเชียงใหม่ และ สมาชิกกองร้อยอาสารักษาดินแดนที่ 2 ลงพื้นที่กำกับ ดูแล การปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามร้านอาหาร ร้านจำหน่ายสุรา ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 ในพื้นที่ อำเภอเมืองเชียงใหม่

ร้านเหล้าเชียงใหม่ท้าทายเปิดโต้รุ่ง

     ผลการปฏิบัติ ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบร้านจำหน่ายสุรา ที่กระทำผิดโดยการฝ่าฝืนจำหน่ายสุราให้กับลูกค้าเกินกว่าเวลาที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ประกาศ อันเป็นความผิดตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 35/2565 จำนวน 2 ร้าน ประกอบด้วย ร้านวาเลนไทน์ ตั้งอยู่บน ถ.ช้างคลาน ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ตรวจเข้าไปตรวจพบ เวลา 01.00 น. ขณะที่ยังเปิดให้บริการจำหน่ายสุราให้ลูกค้านั่งทานในร้าน จึงได้ทำการสั่งให้ยุติพร้อมกับควบคุมตัวเจ้าของร้านเอาไว้ และอีกแห่ง คือร้านคันทรี่โรส ตั้งอยู่บนถ.ลอยเคราะห์ ซ.3/1 ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ตรวจพบในเวลา 02.00 น. ขณะยังเปิดให้บริการจำหน่ายสุราให้ลูกค้านั่งทานในร้าน และเมื่อนักดื่มถูกเจ้าหน้าที่แสดงตัวสั่งให้ยุติ มีสีหน้าสลดไปตามๆกัน และควบคุมเจ้าของร้านทั้ง 2 ร้านไปดำเนินคดีที่ สภ.เมืองเชียงใหม่

ร้านเหล้าเชียงใหม่ท้าทายเปิดโต้รุ่ง

 

     โดยดำเนินคดีในข้อหา “ ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 35/2565 ลงวันที่ 1 เมษายน 2565 เรื่อง มาตรการการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดต่อ โควิด 19 เรื่อง จำหน่าย อาหารเครื่องดื่มบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ไม่เกิน 23.00 น.”

 

ข่าว / ภาพ โดย เกรียงไกร รัตนา ศูนย์ข่าวเนชั่นภาคเหนือ 

ร้านเหล้าเชียงใหม่ท้าทายเปิดโต้รุ่ง

logoline