svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เขื่อนแม่งัดคึกคักนักท่องเที่ยวหนีอากาศร้อนเล่นน้ำ

15 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ – อุทยานแห่งชาติศรีลานนา รับนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล เพื่อเล่นน้ำคลายร้อน เฉลี่ยวันละกว่า 1,000 คน มากกว่าปีที่ผ่านมาร้อยละ50 พร้อมจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก ดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว ย้ำให้สวมใส่ชูชีพทุกคน

เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2565 นายภูพิชิต ช่วยบำรุง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติศรีลานนา เปิดเผยว่า  ช่วงประเพณีปี๋ใหม่เมืองของชาวเชียงใหม่ ซึ่งมีวันหยุดต่อเนื่องหลายวัน ประกอบกับอากาศที่ร้อนมากในช่วงนี้ ทำให้มีนักท่องเที่ยวพาครอบครัว และ เพื่อนฝูง เดินทางเข้ามาพักผ่อนเล่นน้ำคลายร้อน บริเวณเรือนแพภายในเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล ซึ่งอยู่ภายในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติศรีลานนา ต.บ้านเป้า อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

เขื่อนแม่งัดคึกคักนักท่องเที่ยวหนีอากาศร้อนเล่นน้ำ

ทำให้บรรยากาศภายในเรือนแพ ซึ่งมีผู้ประกอบการทั้งหมด 10 เรือนแพ มีความคึกคัก หลังจากที่เงียบเหงาจากการแพร่ระบาดของำวรัสโควิด-19 มานาน  มีนักท่องเที่ยวทั้งเดินทางมาพักผ่อนค้างคืน และเดินทางมาแบบไป-กลับเพื่อรับประทานอาหารและเล่นน้ำ ซึ่งแต่ละเรือนแพก็จะมีเครื่องเล่น มีเรือให้นักท่องเที่ยวได้เล่น

เขื่อนแม่งัดคึกคักนักท่องเที่ยวหนีอากาศร้อนเล่นน้ำ

ทั้งนี้ทางอุทยานแห่งชาติศรีลานนา และเจ้าหน้าที่ของเรือนแพ ได้เฝ้าระวังดูแลนักท่องเที่ยวให้ได้รับความปลอดภัย  พร้อมทั้งมีการอำนวยความสะดวกทุกจุด  ซึ่งได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องโควิด 19 ของจังหวัดเชียงใหม่อย่างเคร่งครัด 

โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เดินทางมาเที่ยวในช่วงระหว่างวันที่ 13-14 เมษายน 2565 รวมประมาณ 2,500 คน เฉลี่ยในช่วงวันหยุดต่อเนื่องนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่ประมาณ 1,000 คนต่อวัน เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมามากกว่าร้อยละ 50 ซึ่งทางอุทยานได้มีการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว ประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวสวมเสื้อชูชีพก่อนลงเรือทุกครั้ง เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ อย่างไรก็ตามทางอุทยานได้มีการเช็คจำนวนนักท่องเที่ยวอยู่ตลอดเวลา เพื่อลดความแออัด เป็นการเว้นระยะห่างตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

เขื่อนแม่งัดคึกคักนักท่องเที่ยวหนีอากาศร้อนเล่นน้ำ

ทางอุทยานแห่งชาติศรีลานนาสามารถรองรับนักท่องเที่ยวโดยกำหนด การพักแรม (เรือนแพ) 600 คนต่อวัน, กางเต็นท์ 200 คนต่อวัน, ชมวิวทิวทัศน์ (เรือนแพ) 700 คนต่อวัน, ชมวิวทิวทัศน์ (ริมอ่างเก็บน้ำฯ)  400 คนต่อวัน, พายเรือคายัค (บริเวณเรือนแพ) 688 คนต่อวัน, พายเรือคายัค (บริเวณริมอ่างเก็บน้ำฯ) 400 คนต่อวัน, ปั่นจักรยาน (เส้นทางศึกษาธรรมชาติ) 400 คนต่อวัน และ เดินศึกษาธรรมชาติ (เส้นทางศึกษาธรรมชาติ) 576 คนต่อวัน

ข่าว: นิศานาถ  กังวาลวงศ์ ศูนย์ข่าวเนชั่นภาคเหนือ

logoline