svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เชือด"ร้านเหล้าเชียงใหม่"เปิดเกินเวลา

15 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผกก.สภ.ช้างเผือก นำเจ้าหน้าที่ออกตรวจความเรียบร้อยยามค่ำคืน ก่อนพบร้านเหล้าลอบเปิดเกินเวลา 23.00 น. ตามคำสั่งจังหวัดเชียงใหม่ ก่อนคุมตัวเจ้าของร้านดำเนินคดี ด้าน 7 วันอันตรายเชียงใหม่สะสม 44 ครั้ง ตาย 5 คน

     วันที่ 15 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวว่า พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ออกปฏิบัติหน้าที่ออกตรวจสถานประกอบการในเขตพื้นที่ดูแล เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยและตรวจสอบการปฏิบัติตามาตรการของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่

เชือด"ร้านเหล้าเชียงใหม่"เปิดเกินเวลา

     สำหรับผลการปฏิบัติงาน ในเวลา 02.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ตรวจพบ ร้าน RED เลขที่ 12 อาคาร 12 ห้วยแก้ว ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ลักลอบเปิดบริการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลา ด้านในพบนักท่องราตรีกำลังดื่มกินกันอย่างสนุกสนาน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น หลังจากพบว่ามีการกระทำผิดจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการควบคุมตัวเจ้าของร้าน ไปดำเนินคดีที่ สภ.ช้างเผือก ในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ที่ 35/2565 โดยให้บริโภคอาหารหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านได้ไม่เกิน 23.00 น.

เชือด"ร้านเหล้าเชียงใหม่"เปิดเกินเวลา

     พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี กล่าวว่า การปฏิบัติงานเป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ที่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มข้นในการบังคับใช้กฎหมายรวมถึงคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้ในห้วงระยะเวลาตลอดเทศกาลสงกรานต์ เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ที่ผ่านมาส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่อาจมีบางส่วนที่ยังลักลอบไม่ให้ความร่วมมือ แต่ถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบจะดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดทันที

เชือด"ร้านเหล้าเชียงใหม่"เปิดเกินเวลา

     ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2565 จ.เชียงใหม่ เปิดเผยตัวเลขอุบัติเหตุประจำวันที่ 14 เม.ย. 65 เกิดอุบัติเหตุ 14 ครั้ง บาดเจ็บ 16 ราย เสียชีวิต 1 ราย ยอดรวมสะสม 4 วัน (11 – 14 เม.ย. 65) เกิดอุบัติเหตุ 44 ครั้ง บาดเจ็บ 42 ราย เสียชีวิต 5 ราย ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่มาจากเมาแล้วขับและขับรถโดดยประมาท

เชือด"ร้านเหล้าเชียงใหม่"เปิดเกินเวลา

     รายงานข่าวแจ้งว่า  เมื่อเวลา 01.30-02.00น. ของวันที่ 15 เมษายน 2565 บริเวณย่านช้างม่อย และ บริเวณย่าน ถ.ศิรินธร ต.ช้างเผือก อำเภอเมือง  จังหวัดเชียงใหม่ ยังมีร้านเปิดให้บริการกับลูกค้า โดยยังพบว่ามีผู้คนเข้ามาใช้บริการกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่ย่านช้างม่อยจะพบรถยนต์จอดยาว 2 ฝั่งถนน ขณะที่บริเวณย่านถ.ศิรินธร จะมีการปิดไฟหน้าร้าน แต่ยังปล่อยให้ลูกค้าใช้บริการภายในร้านกันตามปกติ ซึ่งส่วนใหญ่ถือว่าเปิดเกินเวลา และฝ่าฝืนขายแอลกอฮอล์ ตามที่ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ได้กำหนดไว้  

 

ข่าว / ภาพ โดย เกรียงไกร รัตนา ศูนย์ข่าวเนชั่นภาคเหนือ 

เชือด"ร้านเหล้าเชียงใหม่"เปิดเกินเวลา  

logoline