svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เกิดแผ่นดินไหวขนาด 3.2 ศูนย์กลาง ต.แม่ศึก จ.เชียงใหม่

14 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดแผ่นดินไหวศูนย์กลาง ต.แม่ศึก อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ขนาด 3.2 เบื้องต้นไม่มีรายงานความเสียหาย ชาวบ้านรับรู้แรงสั่นไหวเพียงเล็กน้อย รู้สึกตื่นเต้นแต่ไม่ตกใจ

วันนี้ (14 เม.ย.) ที่ จ.เชียงใหม่ นางสาวพัทธนนท์ พิทาคำ นายอำเภอแม่แจ่ม เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 14.04 น. ได้รับรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวในพื้นที่อำเภอแม่แจ่ม จากการตรวจเช็คกับกองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า แผ่นดินไหวมีขนาด 3.2 ศูนย์กลาง อยู่ที่ตำบลแม่ศึก อำเภอแม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ลึกลงไปใต้ดินประมาณ 1 กิโลเมตร  

 

เกิดแผ่นดินไหวขนาด 3.2 ศูนย์กลาง ต.แม่ศึก จ.เชียงใหม่
 

โดยเหตุการณ์นี้ทำให้พื้นที่บริเวณตำบลแม่ศึก รับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือน ขณะที่บริเวณพื้นที่ใกล้เคียงรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้เล็กน้อย หลังจากได้รับรายงานได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองในพื้นที่ ทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในตำบลแม่ศึก สำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานความเสียหาย เนื่องจากระดับแผ่นดินไหวอยู่ที่ 3.2 ซึ่งเป็นการสั่นไหวเพียงเล็กน้อยแต่รับรู้แรงสั่นไหวได้  

 

เกิดแผ่นดินไหวขนาด 3.2 ศูนย์กลาง ต.แม่ศึก จ.เชียงใหม่
 

ชาวบ้านในพื้นที่เล่าว่า ระหว่างนั่งอยู่ในเต้นท์ด่านตรวจชุมชนช่วงประเพณีปี๋ใหม่เมือง รู้สึกแรงสั่นสะเทือน โต๊ะ เก้าอี้โยก ซึ่งต่างรู้สึกตื่นเต้นแต่ไม่ตกใจ เพราะเป็นการสั่นไหวเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งผ่านมาหลายชั่วโมงยังไม่เกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมา

logoline