svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สงกรานต์เลือด! หนุ่ม 26 ถูกยิงดับหน้าบ้านเพื่อน

13 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ออกหมายจับติดตามจับ มือก่อเหตุรุ่นพี่เลือดร้อนบุกยิงรุ่นน้องดับคาบ้าน อ้างรุ่นน้องผู้ถูกยิงตายพยายามจะใช้ปืนฆ่าตัวเองก่อนจึงป้องกันตัวยิงก่อนเท่านั้น ก่อน จนท.ควบคุมตัวส่งดำเนินในคดีข้อหาหนักต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานมีความคืบหน้ากรณีนายวัชรพงษ์หาญกล้า อายุ 26 ปี ชาวบ้านเลขที่ 183 หมู่ที่ 9 ตำบลคอนสวรรค์ อำเภอคอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ ที่เพื่อนรุ่นพี่ชวนให้ไปนั่งเล่นดื่มด้วยกันช่วงสงกรานต์ที่หน้าบ้านรุ่นพี่ ก่อนถูกยิงด้วยปืนขนาด .38 เข้าที่ขมับข้างซ้าย กระสุนปืนเจาะกะโหลกศรีษะสมองกระจายเสียชีวิต ที่หน้าบ้านเพื่อนรุ่นพี่ เลขที่ 17 หมู่ที่15ตำบลคอนสวรรค์ อำเภอคอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ เมื่อช่วงเวลา 21.00 น.วันที่ 11 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา ก่อนรุ่นพี่รายนี้ได้หลบหนีหายตัวออกจากไปหายตัวอย่างไร้ร่องรอย หลัง จนท.ตร.สภ.คอนสวรรค์ รับแจ้งเหตุเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะขออนุมัติหมายจับเพื่อนรุ่นพี่รายนี้ที่ก่อเหตุยิงรุ่นน้องเสียชีวิตคาหน้าบ้านตัวเอง มาตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้( 12 เม.ย.65 ) ที่ผ่านมา

สงกรานต์เลือด! หนุ่ม 26 ถูกยิงดับหน้าบ้านเพื่อน

ล่าสุดเช้าวันนี้(13เม.ย.65) ทางด้านชุดสืบสวน สภ.คอนสวรรค์ ได้รับการประสานจากครอบครัวของ นายสดใส หรือแอม งามสวัสดิ์ อายุ 34 ปี (เพื่อนรุ่นพี่ผู้ถูกยิงเสียชีวิต) ที่อาศัยอยู่บ้านเกิดเหตุบ้านเลขที่ 17 หมู่ที่ 15 ตำบลคอนสวรรค์ อำเภอคอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ ว่าได้กลับมาที่บ้านแล้ว เพื่อขอข้าวกินหลังจากที่ก่อเหตุได้หลบหนีไปนานเกือบ 2 วัน ทางด้านชุดสืบสวนเดินทางไปจับกุมตัวตามหมายจับภายในบ้านพักหลังดังกล่าว ก่อนคุมตัวมาสอบสวน

 

สงกรานต์เลือด! หนุ่ม 26 ถูกยิงดับหน้าบ้านเพื่อน

        สอบถามไปยัง นางประยูร   บำรุงเชื้อ อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นแม่ของผู้ต้องหาที่เป็นคนที่โทรหาเจ้าหน้าที่ เพื่อขอมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่มารับตัวลูกชายมาดำเนินคดี เล่าว่า ตนเองได้สอบถามไปยังลูกชายของตนที่เป็นผู้ก่อเหตุแล้วว่า ผู้เสียชีวิตจะพยายามฆ่าลูกชายตนเองที่ก่อเหตุก่อน หลังพากันนั่งเล่นอยู่หน้าบ้าน ก่อนที่เห็นว่าเพื่อนรุ่นน้องมีการพกปืนมาด้วย และเหมือนจะใช้ปืนทำร้ายลูกชายก่อน ฝ่ายลูกชายที่เป็นรุ่นพี่ผุ้ตาย จึงใช้ปืนยิงรุ่นน้องผู้เสียชีวิตก่อน เพราะกลัวจะถูกฆ่าเช่นกัน หลังจากที่ยิงเสร็จด้วยความตกใจจึงวิ่งหลบหนีออกจากบ้านไป พยายามหลบหนีจนกระทั้งหิวข้าว จึงตัดสินใจกลับมาที่บ้าน ก่อนที่ตนเองผู้เป็นแม่จะโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาจับกุมลูกชายของตน เนื่องจากเกรงจะถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญ

ขณะเดียวกันต่อมาช่วงเวลา 11.30 น.วันนี้( 13 เม.ย.65 ) ทาง พ.ต.อ.รณรงค์สุรทศ ผกก.สภ.คอนสวรรค์ พร้อมด้วย ร.ต.อ.ศักดินันทร์บุญหันษา รอง สว.(สอบสวน)สภ.คอนสวรรค์ หลังได้สอบสวนผู้ต้องหารุ่นพี่รายนี้เสร็จสิ้นแล้ว จึงนำตัวนายสดใส หรือแอม อายุ 34 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในจุดเกิดเหตุ โดยเจ้าตัวให้การรับสารภาพว่านั่งเล่นอยู่กับรุ่นน้อยผู้ตาย อยู่บริเวณเปลหน้าบ้าน ก่อนที่ผู้เสียชีวิตจะเดินใกล้เข้ามาหาและจะใช้อาวุธปืนที่พกมาด้วย จะทำร้ายตนเอง ตนจึงรีบชักปืนที่พก ขนาด .38 ไว้ติดตัวอยู่บริเวณขายิงเข้าใส่ไปบริเวณศรีษะของรุ่นน้อง 1 นัด จนผู้เสียชีวิต ก่อนที่ผู้เสียชีวิตจะล้มลงคว่ำบริเวณเปล ก่อนที่จะนำปืนและโทรศัพท์มือถือไปทิ้งสระน้ำห่างจากบ้านเกิดเหตุไปประมาณ 3 กม. ก่อนที่จะหลบซ่อนตัว และกลับมาบ้านในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากที่ทำแผนมีทางญาติและชาวบ้านมามุงดูการทำแผนจำนวนมากนับ 100 คน บางคนตะโกนบอกว่าแม่ผู้ต้องหาเข้าข้างลูกของตัวเอง และสมควรให้ดำเนินคดีโทษหนักไปตามกัน

สงกรานต์เลือด! หนุ่ม 26 ถูกยิงดับหน้าบ้านเพื่อน

 

จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวผู้ต้องหารายนี้ไปฝากขัง ที่ศาลภูเขียว เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานแจ้งดำเนินคดีข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาต่อไป

 

ภาพ/ข่าว : สุทธิพงศ์   เสฎฐรังสี  สำนักข่าวเนชั่น จ.ชัยภูมิ

logoline