svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พ่อเลี้ยงยิงดับลูกทรพีเมายาบ้าบีบคอหวังสังหารแม่

13 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกทรพีบังคับขอเงินแม่จะเอาไปซื้อยาบ้าเสพไม่ได้ดั่งใจ ใช้ท่อนไม้ทุบตีและบีบคอหวังจะฆ่าแม่ พ่อเลี้ยงเห็นเข้าไปช่วย ลูกเลี้ยงโมโหชักปืนจะยิงใส่ พ่อเลี้ยงฮึดสู้ยื้อแย่งกระสุนลั่นโดนหน้าอกลูกเลี้ยงดับ ก่อนยืนรอมอบตัว

12 เม.ย.65  พ.ต.อ.วชิรวิทย์วรรณธานีผู้กำกับการ สภ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน บ้านไร่โนนเจริญ ต.สนามชัย อ.สตึก ว่ามีเหตุยิงกันในหมู่บ้านมีผู้บาดเจ็บอาการสาหัส จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.สืบสกุล เกงขุนทด รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.สตึก พร้อม พ.ต.ท.กรกช จงนิมิตสถาพร สารวัตรสืบสวนสอบสวน สภ.สตึก นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้ง

พ่อเลี้ยงยิงดับลูกทรพีเมายาบ้าบีบคอหวังสังหารแม่

ที่เกิดเหตุอยู่บ้านเลขที่227บ้านไร่โนนเจริญ ต.สนามชัย อ.สตึก พบเพียงรอยเลือดอยู่บริเวณพื้นดินหน้าบ้านหลังดังกล่าว จากการสอบถามทราบว่าผู้ที่ถูกกระสุนปืนได้รับบาดเจ็บ คือ นายลิขิต ธรรมนิยม อายุ34ปี ซึ่งหน่วยกู้ชีพได้นำตัวส่งโรงพยาบาลสตึก ก่อนหน้านี้แล้ว และทราบภายหลังว่านายลิขิต ซึ่งถูกกระสุนปืนเข้าที่บริเวณใต้ราวนมด้านขวา ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตที่ รพ.แล้ว

ส่วนคู่กรณี คือ นายพรม พาละพล อายุ57ปี เป็นเจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ และเป็นพ่อเลี้ยงของผู้เสียชีวิตด้วย ซึ่งได้นั่งรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ที่บ้านไม่ได้หลบหนีไปไหน ส่วนอาวุธปืนของกลางซึ่งเป็นปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติขนาด9มม. ก็ยังตกอยู่ที่เกิดเหตุ

พ่อเลี้ยงยิงดับลูกทรพีเมายาบ้าบีบคอหวังสังหารแม่

จากการสอบถามนายพรม พ่อเลี้ยง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนายลิขิต ลูกเลี้ยงได้มาขอเงินกับผู้เป็นแม่จำนวน500บาท แต่พอแม่บอกว่าไม่มีเงิน เพราะรู้ว่าลูกชายจะเอาเงินไปซื้อยาบ้าเสพ ทำให้นายลิขิต ลูกชาย ไม่พอใจจึงได้ใช้ท่อนไม้ตีท้ายทอยแม่ และใช้มือบีบคออีก ตนเห็นท่าไม่ดีจึงได้เข้าไปช่วยและบอกให้ลูกเลี้ยงหยุด ทำให้ลูกเลี้ยงโมโห หันมาทำร้ายตนเองด้วยการใช้ไม้ตีที่หลัง3ครั้ง ทั้งยังชักปืนที่พกติดตัวมา พยายามจะยิงใส่ตนเอง จึงตัดสินใจกระโดดเข้าไปแย่งปืน ช่วงที่ต่อสู้ยื้อแย่งกันกระสุนปืนเกิดลั่นดังขึ้น1นัด ตอนแรกคิดว่าไม่ได้โดนใครไม่นานลูกเลี้ยงก็หงายหลังล้มลง จึงรู้ว่ากระสุนโดนหน้าอกซ้ายทะลุหลังของลูกเลี้ยงนอนหายใจรวยริน จึงได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านทราบ และมีหน่วยกู้ชีพมารับตัวลูกเลี้ยงไปส่ง รพ. กระทั่งทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิตในที่สุด

พ่อเลี้ยงยิงดับลูกทรพีเมายาบ้าบีบคอหวังสังหารแม่

ด้านนางตื้น ศรีตะวัน อายุ64ปี แม่นายลิขิต เล่าว่า ตนมีลูกทั้งหมด3คน คนโตและคนกลางต่างก็มีครอบครัวไปทำมาหากินตามปกติ ส่วนนายลิขิต เป็นลูกชายคนเล็กเพิ่งเลิกรากับภรรยาได้ประมาณ2ปี เพราะติดยาเสพติด มีลูกกับภรรยา2คน อายุ7ขวบ กับ11ขวบ ตนก็ต้องเอามาเลี้ยง เพราะลูกชายไม่ทำการทำงาน วันๆ ก็จะชอบมาขอเงิน แต่ตนไม่ได้ให้เพราะรู้จะลูกจะเอาไปซื้อยาบ้าเสพ อีกทั้งตนก็มีรายได้แค่จากการรับจ้างตัดอ้อย และเบี้ยคนชราเท่านั้น ต้องเก็บไว้ใช้ในครอบครัวและเลี้ยงหลาน2คนด้วย ก็พยายามบอกให้ลูกไปทำมาหากินเพราะโตแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาเวลาลูกมาขอเงินแล้วตนเองไม่ให้ลูกก็จะทำร้ายร่างกายหลายครั้ง ก็ต้องอยู่อย่างทุกข์ใจมาตลอด กระทั่งล่าสุดลูกก็มาขอเงินอีกพอไม่ได้ดั่งใจก็ใช้ไม้ตีและบีบคอหวังจะฆ่าตนให้ตาย แต่สามีใหม่ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงมาเห็นพอดีจึงได้เข้ามาช่วย จนลูกชายโมโหหันไปทำร้ายพ่อเลี้ยงด้วยทั้งยังชักปืนจะยิงใส่ แต่พ่อเลี้ยงฮึดสู้และแย่งปืนจนกระสุนลั่นไปโดนลูกชายเสียชีวิต

 

ผู้เป็นแม่ยังบอกด้วยว่า ไม่เสียใจที่ลูกจบชีวิตแบบนี้ เพราะถ้าลูกชายไม่ตาย ตนกับพ่อเลี้ยงก็คงจะถูกลูกฆ่าตายทั้งคู่ ที่ผ่านมาก็อยู่อย่างทุกข์ทรมานใจมาตลอด แก่แล้วยังต้องรับจ้างหาเลี้ยงอีก

พ่อเลี้ยงยิงดับลูกทรพีเมายาบ้าบีบคอหวังสังหารแม่

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นพนักงานสอบสวน ก็ได้แจ้งข้อหานายพรม “กระทำการโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย”ส่วนศพผู้เสียชีวิตก็จะส่งไปผ่าพิสูจน์ที่ รพ.บุรีรัมย์ อีกครั้ง เพื่อดูวิถีกระสุนว่าตรงกับคำให้การของผู้ต้องหาหรือไม่ เพื่อประกอบสำนวนคดี กระดำเนินการตามกระบวนการขั้นตอนต่อไป

 

ภาพ/ข่าว : สุรชัย พิรักษา  สำนักข่าวเนชั่น จ.บุรีรัมย์

logoline