svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จับตาทวงที่ดินรถไฟ"เขากระโดง"คำถามไม่มีคำตอบ "ผู้ว่าฯรฟท."ยกคณะแถลงใหญ่

11 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับตาทวงคืน"ที่ดินการรถไฟเขากระโดง" สกลชัย ลิมป์สีสวรรค์ ทนายความ โพสต์ยื่นหนังสือ "เสรีพิศุทธ์" ในฐานะประธาน คณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่ดินรถไฟเขากระโดง จ.บุรีรัมย์ ด้านผู้ว่าฯรฟท.ยกคณะผู้บริหารแถลงใหญ่พรุ่งนี้

 

อีกหนึ่งรายงานความคืบหน้า โดยทางด้านนายสกลชัย ลิมป์สีสวรรค์ ทนายความ ได้โพสต์ข้อความผ่าน เพจเฟซบุ๊ก                                                          

Sakolchai Limpseesawan  โดยระบุว่า  

 

เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2565 ผมได้ไปยื่นหนังสือต่อท่าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ในฐานะประธาน คณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. เพื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่ดินของการรถไฟที่เขากระโดง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งท่านเสรีพิศุทธ์ ได้รับเรื่องเอาไว้แล้ว

จับตาทวงที่ดินรถไฟ"เขากระโดง"คำถามไม่มีคำตอบ "ผู้ว่าฯรฟท."ยกคณะแถลงใหญ่

จับตาทวงที่ดินรถไฟ"เขากระโดง"คำถามไม่มีคำตอบ "ผู้ว่าฯรฟท."ยกคณะแถลงใหญ่

 

 

 

หลังจากนั้นผมก็ได้ไปยื่นหนังสือที่การรถไฟแห่งประเทศไทยเพื่อสอบถามความคืบหน้าในการดำเนินการกับที่ดินของการรถไฟบริเวณเขากระโดง จ.บุรีรัมย์ ว่ามีการดำเนินการใดๆไปแล้วบ้าง หรือไม่ อย่างไร

ล่าสุด ทางการรถไฟแห่งประเทศไทยได้มีหนังสือขอเชิญร่วมฟังการแถลงข่าวเกี่ยวกับกรณีที่ดินเขากระโดง จ.บุรีรัมย์ ผมก็ยินดีที่การรถไฟไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องนี้ แต่น่าเสียดายที่พรุ่งนี้ผมติดภารกิจที่นัดไว้ก่อนแล้วจึงไม่สามารถเข้าร่วมฟังการแถลงข่าวได้ แต่อยากฝากคำถามไปถึงท่านนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟ ช่วยให้ความกระจ่างในเรื่องต่างๆ ดังนี้ครับ

 

1. ท่านทราบหรือไม่ว่า ที่ดินทั้งหมดของการรถไฟที่เขากระโดง จ.บุรีรัมย์ มีพื้นที่ทั้งหมดกี่ไร่ และครอบคลุมพื้นที่บริเวณใดบ้าง ถ้าไม่ทราบก็ถือว่าท่านบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่เป็นอย่างมาก แต่ถ้าทราบท่านจะดำเนินการกับผู้ที่มาใช้ประโยชน์ในที่ดินของการรถไฟอย่างไร

 

2. ท่านทราบหรือไม่ว่า มีชาวบ้านหลายรายไปฟ้องขอออกโฉนดที่ดิน บริเวณใกล้กับสนามกีฬาชื่อดัง แต่ศาลฎีกาพิพากษาว่าไม่สามารถออกโฉนดได้เพราะเป็นที่ของการรถไฟ และให้ชาวบ้านเหล่านั้นคืนที่ดินให้แก่การรถไฟ

 

3. ท่านทราบหรือไม่ว่า การรถไฟได้ฟ้องขับไล่ผู้ที่ใช้ประโยชน์ในที่ดินของการรถไฟ(ฝั่งตรงข้ามสนามกีฬาดัง) ซึ่งที่ดินดังกล่าวมีเอกสารสิทธิ์แล้ว แต่เป็นการออกโดยมิชอบด้วยกฎหมาย หรือออกโดยผิดพลาด เพราะไปทับที่ของการรถไฟ โดยศาลได้มีคำพิพากษาถึงที่สุดแล้ว ให้คืนที่ดินให้แก่การรถไฟ

 

4. ถ้าท่านทราบข้อเท็จจริงทั้ง 3 ข้อแล้ว ท่านก็ควรทราบว่า การรถไฟสามารถดำเนินการฟ้องเรียกคืนที่ดินจากผู้เข้ามาใช้ประโยชน์ต่อศาลยุติธรรมได้ทันที โดยไม่ต้องไปฟ้องกรมที่ดินต่อศาลปกครองเพื่อขอเพิกถอนโฉนด เพราะเป็นการยื้อเวลา เพื่อช่วยคนบางกลุ่ม เท่านั้น ซึ่งมองจากดาวอังคารก็รู้

 

5. หากท่านมีสามัญสำนึกที่จะปกป้องผลประโยชน์ของชาติจริง ท่านต้องกล้าที่จะดำเนินคดี เอาที่ดินของการรถไฟคืนจากผู้มีอำนาจก่อน แล้วค่อยหาทางออกกับชาวบ้านที่เข้ามาใช้ประโยชน์ในที่ดินของการรถไฟ ซึ่งผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านจะเอาประโยชน์ของชาติเป็นที่ตั้ง

 

สุดท้ายนี้ หากท่านไม่มีข้อมูล หรือได้รับข้อมูลมาผิดๆ ผมยินดีที่จะช่วยเหลือด้านข้อมูลต่างๆ และหากท่านมีบุคคลากรไม่เพียงพอต่อการดำเนินการ ผมก็ขออาสาช่วยเหลือท่านในเรื่องการดำเนินคดีนี้อย่างสุดความสามารถ ขอแค่ท่านอย่าพาให้เรื่องนี้ออกทะเลไปก็พอ

 

ขอบคุณครับ

 

นายสกลชัย ลิมป์สีสวรรค์

ติดตามรายละเอียดได้ที่

https://www.facebook.com/ampure.law/posts/10158878595560036

 

logoline