svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสรีพิศุทธ์"เตรียมเรียก"ที่ดิน-รฟท."สอบปมละเลยถอนโฉนดเขากระโดง 

07 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทนายความอิสระ"พร้อมด้วยตัวแทนสหภาพการรถไฟ ยื่นหนังสือกรรมาธิการป.ป.ช. ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินคดีกับนักการเมือง กรณีบุกรุกที่ดินเขากระโดง ใช้ทำประโยชน์มานานหลาย 10 ปี ขณะที่ "เสรีพิศุทธ์" เตรียมเรียกหน่วยงานเกี่ยวข้องชี้แจงข้อเท็จจริงในปลายเดือนนี้

7 เมษายน 2565 นายสกลชัย ลิมป์สีสวรรค์ ทนายความอิสระ พร้อมด้วยตัวแทนสหภาพการรถไฟ เข้ายื่นหนังสือพร้อมด้วยหลักฐานเอกสารเกี่ยวกับการครอบครองที่ดิน โดยออกเอกสารสิทธิ์มิชอบของนักการเมือง รวมถึงชาวบ้านในพื้นที่เขากระโดง อำเภอเมือง จ.บุรีรัมย์ ต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร

 

ทั้งนี้ เพื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินคดีกับข้าราชการนักการเมือง ที่ทำผิดในคดีเขากระโดง จ.บุรีรัมย์ ที่ได้มีคำพิพากษาศาลฎีกา มติป.ป.ช. และพระราชกฤษฎีกาวินิจฉัยตรงกันว่า พื้นที่ 5,038 ไร่ เป็นเนื้อที่ของการรถไฟฯ ซึ่งข้อเท็จจริงปรากฏมา 10 ปี แต่ปัจจุบันยังมีนักการเมืองระดับรัฐมนตรี เข้าไปใช้พื้นที่อยู่อาศัย ทำประโยชน์ ทำธุรกิจโดยไม่มีการดำเนินคดีกับนักการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น

"ซึ่งทำให้เกิดความเสียหายต่อประเทศชาติ เพราะการรถไฟไม่สามารถใช้ประโยชน์จากที่ดินตรงนั้นได้ นอกจากนี้ยังมีการออกโฉนดเอกสารสิทธิ์ครอบครองโดยไม่ชอบด้วยกฏหมาย ซึ่งกรมที่ดินต้องเพิกถอนเอกสาร แต่ตอนนี้ยังไม่มีการดำเนินการใด ๆ ทั้งสิ้น นอกจากนี้ ยังมีการใช้กฎหมายอย่างไม่เป็นธรรมเลือกปฏิบัติที่ดิน ไม่มีการฟ้องดำเนินคดีกับผู้บุกรุก ขณะที่มักกะสันในการฟ้องคดีและขับไล่จากการรถไฟเป็น 100 ราย ถึงมองว่าไม่เป็นธรรม" นายสกลชัย กล่าว

ด้าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ (7เม.ย.) จะเร่งบรรจุเรื่องและสำนวนเข้าสู่ที่ประชุม ก่อนจะอ่านสำนวนเอกสาร และรายละเอียดทั้งหมด เพื่อที่จะพิจารณาว่าจะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องเป็นใครบ้างมาแจ้งข้อเท็จจริง ซึ่งน่าจะเชิญบุคคลที่เกี่ยวข้องมาได้ในปลายเดือนนี้

logoline