svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รถยนต์พุ่งชนประตูสถานทูตรัสเซียในโรมาเนีย

06 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุรถยนต์คันหนึ่งพุ่งชนประตูของสถานทูตรัสเซียในเมืองหลวงของโรมาเนียเช้าวันนี้ ทำให้เกิดไฟลุกท่วม และคนขับเสียชีวิต ในขณะที่กำลังมีกระแสต่อต้านรัสเซีย เพิ่มมากขึ้นในโรมาเนียสืบเนื่องจากการบุกยูเครน

รถยนต์พุ่งชนประตูสถานทูตรัสเซียในโรมาเนีย

 

รถยนต์พุ่งชนประตูของสถานทูตรัสเซียในกรุงบูคาเรสต์ เมืองหลวงของโรมาเนียเมื่อเวลา 6.00 น.วันนี้ (6 เม.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น แต่รถยนต์ไม่สามารถเข้าไปในสถานทูตได้ และเกิดไฟลุกท่วมรถทั้งคัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าดับไฟได้อย่างรวดเร็ว แต่คนขับเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นอุบัติเหตุ หรือ กระทำโดยเจตนา ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบรายละเอียดของเหตุการณ์ และแรงจูงใจของผู้ก่อเหตุ

 

โรมาเนียมีพรมแดนติดกับยูเครน และรับผู้ลี้ภัยยูเครนไว้กว่า 6 แสนคนนับตั้งแต่รัสเซียเริ่มบุกยูเครนเมื่อวันที่ 24 ก.พ. และปัจจุบันเหลืออยู่ในโรมาเนียราว 8 หมื่นคน นอกจากนี้ยังมีผู้ประท้วงมารวมตัวชุมนุมด้านนอกสถานทูตรัสเซียหลายครั้งเพื่อเรียกร้องให้ยุติปฏิบัติการทางทหารในยูเครน 

 

รถยนต์พุ่งชนประตูสถานทูตรัสเซียในโรมาเนีย

 

 

รถยนต์พุ่งชนประตูสถานทูตรัสเซียในโรมาเนีย

 

เมื่อวันอังคารโรมาเนียเพิ่งประกาศเนรเทศนักการทูต 10 คน ออกจากสถานทูตรัสเซียหลังจากมีหลายชาติในสหภาพยุโรปทยอยขับนักการทูตรัสเซียออกจากประเทศ กระทรวงต่างประเทศโรมาเนีย ระบุว่า การกระทำของเจ้าหน้าที่สถานทูตทั้ง 10 คน ซึ่งถูกระบุว่าเป็น "บุคคลไม่พึงประสงค์" ละเมิดข้อบังคับในอนุสัญญาเจนีวาว่าด้วยความสัมพันธ์ทางการทูต

 

และประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกี ของยูเครน เพิ่งกล่าวต่อรัฐสภาโรมาเนียผ่านระบบวิดีโอเมื่อวันจันทร์ว่า การสังหารพลเรือนในเมืองบูชา ที่มีภาพปรากฏให้เห็นศพถูกทิ้งเกลื่อนอยู่บนถนนเข้าข่ายการก่ออาชญากรรมสงคราม และเรียกร้องให้นานาชาติเพิ่มการคว่ำบาตรต่อรัสเซียมากยิ่งขึ้นอีก 

 

รถยนต์พุ่งชนประตูสถานทูตรัสเซียในโรมาเนีย

 

 

 

 

 

logoline