svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบช.ภ.1 ถกเครียดอัยการจังหวัดนนทบุรี หลังสำนวนส่งฟ้อง "กระติก" ถูกตีกลับ

05 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบช.ภ.1 ถกเครียดอัยการจังหวัดนนทบุรีคดี "แตงโม นิดา"หลังสำนวนส่งฟ้อง "กระติก" คดีให้การเท็จถูกตีกลับ เหตุอัยการหวั่นหากศาลตัดสินคดีย่อย แล้วผลย้อนแย้งคดีใหญ่ จะทำกระบวนการความยุติธรรมเสียหาย

ยังคงต้องติดตามอย่างต่อเนื่อง สำหรับคดีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา" หลังจากที่วันนี้ (5 มี.ค.) ตำรวจได้นำ “กระติก อิจศรินทร์​ จุฑาสุขสวัสดิ์" ไปยังสำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี เพื่อนำตัวส่งฟ้องในข้อหา ให้การเท็จ ซึ่งภายหลัง "อัยการ" ได้ตีกลับสำนวนให้ตำรวจสอบสวนเพิ่มเติมให้สิ้นกระแสความ แล้วค่อยส่งฟ้องศาลพร้อมคดีหลัก ทำให้ตำรวจต้องนำตัวกระติกยื่นผัดฟ้องต่อศาล (อ่านข่าว)

 

มีรายงานว่า ภายหลังจากที่อัยมีตีกลับสำนวนคดีให้การเท็จของ "กระติก" ในเวลา 14.00 น. พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รอง ผบช.ภ.1  และ พ.ต.ท.พันธมิตร จ้างประเสริฐ รอง ผกก.สอบสวน สภ.บางบัวทอง พร้อมทีมพนักงานสอบสวนคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา ได้นำสำนวนคดีเข้าพบอัยการจังหวัดนนทบุรี โดยใช้เวลาเข้าพบประมาณชั่วโมงครึ่ง ก่อนจะเดินทางกลับ 
 

 

ผบช.ภ.1 เข้าหารืออัยการจังหวัดนนทบุรี ปมคดีแตงโม

ซึ่งภายหลัง พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ได้เดินลงมาจากอาคารสำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี และกล่าวกับผู้สื่อข่าวด้วยท่าทางเคร่งเครียดเพียงสั้น ๆ ว่า เดินทางมาขอคำปรึกษาในเรื่องคดีของ แตงโม นิดา กับทางอัยการจังหวัดนนทบุรี ก่อนขึ้นรถและเดินทางกลับทันที  

 

 

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1

มีรายงานว่า การเดินทางมาของ ผบช.ภ.1 ในวันนี้ เป็นเพราะหลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา อัยการสูงสุดได้ตีกลับสำนวนในคดีที่ กระติก ให้ การเท็จ โดยให้นำสำนวนในส่วนนี้ ไปรวมกับสำนวนสอบสวนในคดีใหญ่ ที่ทางพนักงานสอบสวนจะต้องทำสำนวนส่งฟ้องพร้อมกันทั้ง 5 คน เนื่องจากทางอัยการสูงสุดยังไม่ทราบข้อเท็จทั้งหมด และเกรงว่าหากดำเนินการฟ้องร้องไปแล้ว จะทำให้เกิดความเสียหายต่อกระบวนการยุติธรรม

 

เพราะหากศาลได้ตัดสินคดีย่อยไปก่อนแล้ว และคดีนั้นมีผลกระทบต่อภาพรวมในคดีใหญ่ จะทำให้ไม่สามารถแย้งหรือเปลี่ยนคำตัดสินของศาลได้ ซึ่งจะทำให้กระบวนการความยุติธรรมเกิดความเสียหาย ทางอัยการจึงได้ตีกลับสำนวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจให้กลับไปดำเนินการสอบสวนให้สิ้นกระบวนการสงสัยเสียก่อน จากนั้นจึงให้ทำสำนวนส่งยื่นฟ้องกลับมาที่อัยการจังหวัดใหม่อีกครั้ง 

 

 

ตร.นำตัว “กระติก" ไปยังสำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี เพื่อนำตัวส่งฟ้องในข้อหาให้การเท็จ

 

 

logoline