svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทนายเผยกระติกยื่นขอศาลแยกพิจารณาคดีให้การเท็จ หวังยกภูเขาออกจากอก

05 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายเผย กระติก ยื่นขอศาลแยกพิจารณาคดีให้การเท็จ หลังถูกอัยการตีกลับสำนวนของ ตร. หวังยกภูเขาออกจากอก ขณะที่พ่อเผยหาก กระติกผิดก็ว่าไปตามผิด และจะพาส่งเรือนจำด้วยตัวเอง เผยตำหนิลูกทิ้งเพื่อนได้ไง

วันนี้ (5 เม.ย.) เมื่อเวลา 13.25 น. นายวิวัฒน์ สมบัติหลาย ทนายความส่วนตัวของ “กระติก อิจศรินทร์​ จุฑาสุขสวัสดิ์" พร้อมด้วยนายเกียรติศักดิ์ กล่อมสกุล พ่อของกระติก ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนภายหลังพนักงานสอบสวนนำตัวกระติกมาขออำนาจศาลผัดฟ้อง 6 วัน หลังอัยการได้ส่งคืนสำนวน เพื่อให้สอบสวนเพิ่มให้สิ้นกระแสความ แล้วค่อยส่งฟ้องศาลพร้อมคดีหลัก (อ่านข่าว)

 

โดยทนายวิวัฒน์ กล่าวว่า กรณีนี้อัยการคงอยากให้รอคดีหลักให้เสร็จ แล้วค่อยฟ้องคดีนี้ไปในคดีเดียวกัน แต่ในมุมของพนักงานสอบสวนและในมุมส่วนตัวมองว่า ข้อเท็จจริงในคดีที่กระติกที่ถูกแจ้งข้อหาให้การเท็จนั้น ได้ข้อยุติสิ้นกระแสความแล้ว ซึ่งเป็นความผิดที่แยกเฉพาะตัว เพราะให้การเท็จเฉพาะส่วนของกระติก ทนายความเห็นพ้องกับพนักงานสอบสวนว่า น่าจะส่งฟ้องได้เลย และทำสำนวนจนสิ้นกระแสความ จึงนัดหมายพาตัวมาฟ้องโดยมาส่งตัวต่ออัยการ

 

แต่เมื่อมีความเห็นตีกลับสำนวน พนักงานสอบสวนได้ยื่นผัดฟ้องไป 6 วัน เพื่อไปสอบสวนเพิ่มให้รัดกุมรอบด้าน ซึ่งตนเองมองว่า สำนวนมีความครบถ้วนแล้ว จึงได้ให้ กระติก ในฐานะผู้ต้องหา ทำคำร้องยื่นต่อศาลเพื่อขอความเห็นว่า ข้อเท็จจริงของสำนวนคดีกระติกวันนี้ ควรแยกทำให้เบ็ดเสร็จไปเลยหรือไม่ หรือควรรอให้พร้อมกับคดีแตงโม เพื่อให้ศาลวินิจฉัยคำร้องซึ่ศาลก็ได้รับไว้พิจารณา 

 

 

กระตืก พร้อมทนายสิระ พ่อ และ ทนายความ  
 

ทนายวิวัฒน์ ยืนยันว่า การยื่นคำร้องในวันนี้เป็นความต้องการของกระติก และไม่ได้เป็นการแก้เกี้ยว แต่เป็นการขอความเห็นทางคดี โดยการยื่นคำร้องเป็นสิทธิตามกฎหมายที่ทำได้ เพราะผู้ต้องหาไม่เห็นพ้องต่ออัยการ ในการตีกลับไปทำสำนวนเพิ่มเติม และอยากให้คดีเสร็จสิ้นโดยเร็ว เพื่อให้เหมือนการยกภูเขาออกจากอก

 

ยืนยันว่า กระติก ไม่เห็นเกี่ยวกับการเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา" ใด ๆ ทั้งสิ้น และยืนยันไปแล้วว่า ไม่เห็นแตงโมตกน้ำ เพราะอยู่หัวเรือ และไม่ได้เป็นการดันทุรังให้รีบจบขั้นตอนของคดีแต่เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย 

 

นอกจากนี้ กระติก ยังไม่ได้กังวลว่าจะถูกแจ้งข้อหาเพิ่มหากพนักงานสอบสวนกลับไปทำสำนวนเพิ่มเติม รวมถึงและไม่กังวล หากคดีของกระติกไปรวมกับสำนวนคดีใหญ่ เพราะข้อเท็จจริงมีหนึ่งเดียว ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้ ก็จะรอการนัดหมายจากพนักงานสอบสวนเพื่อมาส่งฟ้องต่อไป โดยทนายวิวัฒน์ย้ำว่า สาเหตุที่กระติกรับสารภาพ ก็เพื่อประโยชน์ของตัวเอง และเป็นความประสงค์ของผู้ต้องหา 

 

 

นายวิวัฒน์ สมบัติหลาย ทนายความ -  นายเกียรติศักดิ์ กล่อมสกุล พ่อของกระติก
 

พ่อกระติกเปิดใจให้กฎหมายตัดสินลูก ตำหนิทิ้งเพื่อทำไม

 

ด้าน นายเกียรติศักดิ์ พ่อของกระติก กล่าวว่า หากลูกของตนผิดก็คือผิดและต้องยอมรับ หากพนักงานสอบสวนว่าอย่างไรก็เป็นไปตามนั้น และที่มากับกระติกด้วยสองสามมาวันนี้เพราะเมื่อลูกโดนแจ้งข้อกล่าวหา และตนเองดูข่าวเรื่องลุงนิดคนหาปลาแล้วเห็นว่า นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ มีสำนักงานทนายความ จึงเข้าไปปรึกษาเพื่อให้เข้ามาเป็นทนายความให้ ไม่ได้เคยรู้จักกันมาก่อน

 

ส่วนกรณีที่โดนกระแสสังคมก็มองว่า ชีวิตคนเรามันต้องแกร่ง ถ้าสมควรโดนก็ต้องโดน และถ้าเราเอามาคิดก็เป็นทุกข์ เพราะในอนาคตไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ถ้าศาลพิจารณาว่าลูกสาวตนผิดก็คือผิด

 

นายเกียรติศักดิ์  ยังเผยว่า หลังเกิดเหตุ กระติก ได้โทรมาบอก และตนได้บอกว่า โตแล้วคิดเอา แต่ถ้าไม่ไหวพ่อจะมาช่วยดู 

 

เมื่อถามว่า กระติก ดูเครียดแค่ไหน นายเกียรติศักดิ์ กล่าวว่า คุณก็ลองไปเป็นกระติกดูว่าจะรู้สึกอย่างไร หากเพื่อนที่อยู่ด้วยกันเสียชีวิตขณะที่ไปด้วยกัน

 

เมื่อถามว่า พ่อเชื่อคำให้การของลูกหรือไม่ นายเกียรติศักดิ์ ย้อยถามกลับมาว่า แล้วพี่เชื่อคำพูดลูกมั้ย ก็คงไม่ต่างกัน ผิดก็คือผิด ถูกก็คือถูก ไม่ได้เข้าข้างลูก อยู่กับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต 

 

"แต่ผมเองก็บอกลูกไปว่า มึงทิ้งเพื่อนมาเพื่ออะไร แต่มันมีเหตุผลที่เขาพูดออกมา และพ่อก็เชื่อว่ากระติกไม่ได้โกหก ซึ่งถ้าเขาผิด ผมเองจะพามาส่งเข้าเรือนจำเอง"
 

 

เมื่อถามว่า พ่อได้อ่านการวิพากวิจารย์จากโซเชียลบ้างหรือไม่ นายเกียรติศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ได้สนใจสังคมโซเชียล เพราะก็มีสิทธิวิพากษ์วิจารณ์กันไป และเราก็ทำอะไรไม่ได้ และไม่ได้ดำเนินคดีอะไรกลับ ส่วนคดีหลังจากนี้ก็ให้กฎหมายดำเนินการไป ทั้งนี้ส่วนตัวพ่อกับแตงโมสนิทกัน เพราะรู้จักกันมากว่า 20 ปี แล้ว ตั้งแต่แตงโมมาอยู่คอนโดกับกระติก และแตงโมเรียกตนเองว่าปู่
 

 

ภาพกระติกและเพื่อนบนเรือในคืนที่เกิดเหตุแตงโมตกสปีดโบ๊ท

 

logoline