svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นาทีชีวิต! ดึงแม่กับลูกขึ้นจากทะเลสาบ

02 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยนาทีชีวิตรถยนต์จมน้ำทั้งคันในทะเลสาบที่จีน โชคดีที่เจ้าหน้าที่บนแพขนานยนต์ช่วยนำแม่กับลูกวัยทารกขึ้นมาจากน้ำได้ทันท่วงที ทำให้ทั้งแม่และลูกปลอดภัย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ทะเลสาบไถ้หู ในเมืองซูโจว มณฑลเจียงซูของจีน วันที่ 29 มีนาคม เมื่อรถยนต์คันหนึ่งสูญเสียการควบคุม และพุ่งตกลงไปในทะเลสาบไถ้หู ทำให้คนที่อยู่บนฝั่งร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ ขณะที่บางคนโทรศัพท์แจ้งตำรวจ แต่รถยนต์เริ่มจมลงเรื่อย ๆ ทั้งอยู่ห่างจากฝั่ง แต่ก่อนจะสายเกินไปเจ้าหน้าที่บนแพขนานยนต์ 2 คน คือ เหยา ว่านชุน กับ กู่ เจียนจื่อ ได้ยินเข้า จึงได้ช่วยเหลือ ด้วยการที่กู่เข้าบังคับแขนกลลงไปยกรถขึ้นมาจากน้ำ ส่วนเหยาก็กระโดดลงไปในน้ำและทุบหลังคารถเพื่อช่วยคนในรถ

 

นาทีชีวิต! ดึงแม่กับลูกขึ้นจากทะเลสาบ

แต่ภาพที่ปรากฎคือ ผู้หญิงคนหนึ่งพยายามส่งลูกสาวตัวน้อยให้กูก่อน จากนั้นเหยาได้ช่วยดึงเธอขึ้นมาจากรถ จากนั้นคนงานที่อยู่บนแพขนานยนต์ ได้ช่วยกันใช้แขนกลตักรถขึ้นมาจากน้ำ แต่เพราะลมแรงทำให้รถตกลงไปในน้ำอีกรอบหนึ่ง ส่วนแม่กับลูกน้อยถูกนำส่งโรงพยาบาลและอาการปลอดภัย

 

นาทีชีวิต! ดึงแม่กับลูกขึ้นจากทะเลสาบ

เชื่อว่าแม่เริ่มเสียสมาธิและสูญเสียการควบคุมหลังจากลูกสาวเริ่มร้องไห้ เธอบอกว่าอยากขอบคุณเจ้าหน้าที่บนแพขนานยนต์ที่ช่วยชีวิตเธอกับลูกเอาไว้ ส่วนกู่กับเหยาได้รับรางวัลเกี่ยวกับความกล้าหาญจากกระทรวงความปลอดภัยสาธารณะ

 

นาทีชีวิต! ดึงแม่กับลูกขึ้นจากทะเลสาบ

logoline