svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ยูเครนอ้าง เด็กเจ็บ-ตายจากสงคราม 412 คน

02 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยูเครนอ้างมีเด็กบาดเจ็บและเสียชีวิตจากสงครามรวม 412 คน ขณะที่ผู้นำยูเครนเตือนประชาชนให้ระวังทุ่นระเบิดสังหารบุคคลไว้ตามศพและบ้านเรือนของพลเรือน ตอนที่ถอนทหารออกไป

อัยการสูงสุดของยูเครนอ้างว่ามีเด็กอย่างน้อย 158 คน ถูกสังหาร และได้รับบาดเจ็บมากกว่า 254 คน นับตั้งแต่เริ่มสงครามเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ และบอกด้วยว่าในจำนวนนี้มีเหตุการณ์ที่ทำให้เกิดการสูญเสียหนักที่สุด คือมีผู้เสียชีวิต 13 คน ตอนที่รถของพลเรือนถูกโจมตีขณะแล่นอยู่บนทางหลวงในเมืองเชอร์นิฮีฟ เมื่อวันที่ 18 มีนาคม ขณะที่สถานีโทรทัศน์ของรัฐบาลยูเครนรายงานว่า จำนวนที่เผยแพร่ยังไม่ได้รับการสรุป เพราะยังมีกิจกรรมที่เป็นศัตรูและขัดขวางการตรวจสอบอย่างเหมาะสม โดยเฉพาะในพื้นที่ต่าง ๆ เช่น เมืองมาริอูโปล

 

ยูเครนอ้าง เด็กเจ็บ-ตายจากสงคราม 412 คน

จากตัวเลขเบื้องต้นอย่างเป็นทางการระบุว่า มีเด็กเสียชีวิตที่กรุงเคียฟ 75 คน, โดเน็ตสก์ 71 คน, คาร์คีฟ 56 คน, เชอร์นิฮีฟ 46 คน อีก 31 คน อยู่ที่มายโคลาอีฟและลูฮันสก์  

 

ยูเครนอ้าง เด็กเจ็บ-ตายจากสงคราม 412 คน

ประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกี ได้เตือนว่า ทหารรัสเซียได้ซ่อนทุ่นระเบิดสังหารบุคคลไว้ตามศพและบ้านเรือน ในขณะที่ถอนกำลังออกจากพื้นที่ทางเหนือของยูเครน ขณะที่สถานการณ์ในพื้นที่ตะวันออกของประเทศยังอันตรายขั้นสูงสุด เพราะรัสเซียกำลังเตรียมพร้อมที่จะโจมตีภูมิภาคดอนบาสและคาร์คีฟ ส่วนทหารรัสเซียที่อยู่ทางเหนือก็ถอนออกไปอย่างล่าช้า ด้านกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ได้เตรียมจัดสรรความช่วยเหลือมูลค่า 300 ล้านดอลลาร์ เพิ่มให้แก่ยูเครน รวมทั้งระบบจรวดนำวิถีด้วยเลเซอร์, โดรน และบริการภาพภ่ายดาวเทียมเชิงพาณิชย์

 

ยูเครนอ้าง เด็กเจ็บ-ตายจากสงคราม 412 คน

logoline