svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชาวโซเชียลงง! ทำไมแคสเปอร์เล่นฟุตบอล

02 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากกาตาร์เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 เปิดตัวมาสคอตที่มีชื่อว่า "ลาอีบ" (La'eeb) ลักษณะเป็นผืนผ้าสีขาวแต่มีส่วนของศีรษะเด็กชาย มีสายรัดตามแบบฉบับเครื่องแต่งกายของชายอาหรับ ในเว็บไซต์ของ FIFA ชาวโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์เสียดสีกันสนุกปากว่า ทำไมแคสเปอร์ถึงเล่นฟุตบอล?

หลังจากกาตาร์เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 เปิดตัวมาสคอตที่มีชื่อว่า "ลาอีบ" (La'eeb) ลักษณะเป็นผืนผ้าสีขาวแต่มีส่วนของศีรษะเด็กชาย มีสายรัดตามแบบฉบับเครื่องแต่งกายของชายอาหรับ ในเว็บไซต์ของ FIFA ระบุว่าทางเจ้าภาพบอกว่า ความหมายของลาอีบคือผู้เล่นที่มีทักษะขั้นสูง แต่รูปลักษณ์ของมาสคอตไม่มีลักษณะที่แน่นอน ปล่อยให้ตีความกันเอาเอง

 

ชาวโซเชียลงง! ทำไมแคสเปอร์เล่นฟุตบอล

 

ชาวโซเชียลงง! ทำไมแคสเปอร์เล่นฟุตบอล

แต่การปล่อยให้ผู้พบเห็นจินตนาการกันเอาเอง กลับเข้าทางชาวโซเชียลมีเดียที่วิพากษ์วิจารณ์กันในเชิงเสียดสีกันสนุกปากว่า "ทำไมแคสเปอร์ถึงเล่นฟุตบอล" เพราะพวกเขามองว่าลาอีบมีความคล้ายแคสเปอร์ หรือการ์ตูนผีน้อยที่เด็กทั่วโลกส่วนใหญ่รู้จักกันเป็นอย่างดี  เพราะเป็นมิตรกับมนุษย์

 

ผู้ใช้ทวิตเตอร์คนหนึ่งตั้งถามว่า "นั่นแคสเปอร์ไม่ใช่หรือ" และอีกคนทวีตแรงว่า "โอเค ใครเอาผ้าเช็ดปากผีมาชิงโชคกันเนี่ย" ส่วนที่เบาหน่อย ๆ ก็มี เช่น "มาสคอตนั่นดูเหมือนผ้าที่เราเอาไว้เช็ดหน้าลูก ๆ ตอนที่พวกเขายังเป็นทารก" 

 

ชาวโซเชียลงง! ทำไมแคสเปอร์เล่นฟุตบอล

คาลิด อาลี อัล มอว์ลาวี รองผู้อำนวยการทั่วไปฝ่ายการตลาดและการสื่อสารการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 เปิดเผยในเว็บไซต์ของ FIFA ระบุว่า เรายินดีที่เปิดตัวลาอีบ ในฐานะมาสคอตอย่างเป็นทางการ สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลกในตะวันออกกลาง และโลกอาหรับเป็นครั้งแรก และสนับสนุนให้ทุกคนช่วยกันจินตนาการว่ามันเหมือนอะไร แต่ก็มั่นใจว่าทุกคนจะรักคาแรคเตอร์ที่ร่าเริงและขี้เล่นนี้ เพราะลาอีบจะมีบทบาทสำคัญกับคนหนุ่มสาวและคนสูงวัยที่จะได้รับประสบการณ์จากฟุตบอลโลกที่การ์ตา

 

ชาวโซเชียลงง! ทำไมแคสเปอร์เล่นฟุตบอล

logoline