svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

คลิปไวรัลจีน หัดแกล้งตั้งแต่ยังไม่มีฟันน้ำนม

02 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีคลิปวิดีโอที่กำลังเป็นไวรัลในโซเชียลมีเดียจีน ที่แสดงให้เห็นเด็กน้อยวัยทารกอยู่ในรถหัดเดิน ลากเอาเก้าอี้ของแม่ที่ลุกขึ้นยืนตักอาหารก่อนจะนั่งลงโดยไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเก้าอี้...

เหตุการณ์ที่กลายเป็นการกลั่นแกล้งแบบไร้เดียงสาของทารกน้อยชาวจีน เกิดขึ้นที่เมืองชิงเต่า มณฑลชานตง เมื่อวันที่ 21 มีนาคม เมื่อเด็กถูกปล่อยให้อยู่ในรถหัดเดิน ในขณะที่แม่กับสมาชิกคนอื่น ๆ ในครอบครัวกำลังนั่งรับประทานอาหาร แต่ตอนที่แม่ของเด็กลุกขึ้นไปตักอาหาร ก็เป็นช่วงเด็กน้อยเอามือคว้าเก้าอี้ของแม่เอาไว้ได้ ในขณะที่รถหัดเดินก็เคลื่อนไปมือของเด็กก็จับขาเก้าอี้ลากตามไปด้วย 

ช่วงที่เกิดเหตุไม่มีใครสังเกตเห็นว่าเกิดอะไรขึ้น และแม่ของเด็กก็ไม่รู้ตัวว่าเก้าอี้ไม่อยู่แล้ว เมื่อเธอถอยกลับมานั่งก็เลยล้มก้นจำเบ้าไปเต็ม ๆ ในขณะที่มือยังถือถ้วยอาหารอยู่ คนอื่น ๆ ที่ร่วมโต๊ะอาหารพากันหัวเราะและช่วยกันดึงแม่เด็กขึ้นมา

 

พ่อของเด็กที่บอกเพียงว่าแซ่หลิว เปิดเผยต่อสื่อท้องถิ่นว่าลูกชายของเขามีอายุ 11 เดือนแล้ว และวันเกิดเหตุเด็กได้เข้าไปนัวเนียแม่เพราะน่าจะอยากกินอาหารบ้าง เมื่อแม่ลุกขึ้นไปตักปลา ลูกก็ดึงเก้าอี้ออกไปโดยที่เธอไม่รู้ตัว 

ไม่ว่าแม่เด็กจะรู้สึกอย่างไรกับวีรกรรมของลูกชายตัวน้อย แต่ผู้ชมใน Douyin หรือที่เรียกกันว่า TikTok จีน พากันชอบคลิปนี้ โดยมีคนหนึ่งให้ความเห็นว่า "นี่ถ้าไม่ใช่ภาพจากกล้องวงจรปิด เขาไม่มีทางเชื่อว่าจะเป็นฝีมือของทารกน้อยที่ยังสวมผ้าอ้อม"

logoline