svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ 13 ตัวแทนสลากฯภาคใต้ ตอนบน จำหน่ายผิดเงื่อนไข

30 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจลุยภูธร ภาค 8 สแกนการจำหน่ายสลากฯ ร่วมมังกรฟ้า 13 เป้าหมาย "ภูเก็ต-สุราษฎร์ฯ-กระบี่- นครศรีฯ-ชุมพร- พังงา-ระนอง" พบตัวแทนผิดเงื่อนไข 3 แบบ รับเปอร์เซ็นต์ ขายเกินราคา อัพโหลดเว็บไม่ขายเอง พร้อมยึดของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนในท้องที่เตรียมดำเนินคดี ///

ภายหลัง พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ( ผช. ผบ.ตร.) สั่งการให้ พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.)  พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.) , ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล(ผบก.สส.บช.น.)  กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 - 9  และ  กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) คณะทำงานเฉพาะกิจฯ สนธิกำลังกับชุดสืบสวนสอบสวนทั่วประเทศ ลงพื้นที่ตรวจสอบการแจกจ่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลให้แก่ผู้ได้รับจัดสรรโควตา ณ ที่ทำการไปรษณีย์เป้าหมาย ที่มีการลงทะเบียน ของผู้มีสิทธิ์รับสลากเป็นจำนวนมาก 95 แห่งทั่วประเทศ  

 

ล่าสุด พล.ต.ท.ประจวบ เปิดเผยว่า วันนี้(30 มีนาคม 2565)   คณะทำงานเฉพาะกิจได้เข้าตรวจสอบการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลบนแพลตฟอร์มของบริษัทมังกรฟ้า ในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบน ที่อยู่ในความรับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 8 โดยได้ดำเนินการขอหมายค้นจากศาล และปูพรมเข้าตรวจค้นพร้อมกัน จำนวน 13 เป้าหมาย ประกอบด้วย จ.ภูเก็ต 3 เป้าหมาย, จ.สุราษฎร์ธานี 2 เป้าหมาย, จ.กระบี่ 4 เป้าหมาย, จ.นครศรีธรรมราช จ.ชุมพร จ.พังงา และ จ.ระนอง จังหวัดละ 1 เป้าหมาย เพื่อตรวจยึดสลากกินแบ่งรัฐบาลที่จำหน่ายเกินราคา ที่ชุดสืบสวนได้ทำการซื้อในราคาเกินกว่ากฎหมายกำหนดไว้แล้ว ในราคา 100 - 105 บาท 

รวบ 13 ตัวแทนสลากฯภาคใต้ ตอนบน จำหน่ายผิดเงื่อนไข รวบ 13 ตัวแทนสลากฯภาคใต้ ตอนบน จำหน่ายผิดเงื่อนไข

ผลการตรวจค้น พบ กรณีตัวแทนจำหน่ายสลากฯ กินแบ่งฯ แบบได้เปอร์เซ็นต์จากบริษัทมังกรฟ้า ฉบับละ 5 บาท จำนวน 1 ราย พบกรณีเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งฯ แบบรับจากบริษัทมังกรฟ้ามาจำหน่ายต่อ ในราคาเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จำนวน 11 ราย และพบกรณีเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งฯ  โดยซื้อสลากจากสนามบินน้ำ และจ้างบริษัทมังกรฟ้าสแกนสลากกินแบ่งฯ อัพโหลดขึ้นเว็บไซต์มังกรฟ้า จำนวน 1 ราย พร้อมทั้งตรวจยึดพยานวัตถุอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจำหน่ายสลากเกินราคา เช่น คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือซึ่งภายในมีแอปพลิเคชันมังกรฟ้า และสมุดบัญชีธนาคารหลายรายการ เพื่อรวบรวมไว้เป็พยานหลักฐานส่งพนักงานสอบสวนท้องที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

พร้อมนี้ได้สอบสวนปากคำตัวแทนจำหน่ายที่จำหน่ายสลากฯเกินราคาให้กับมังกรฟ้าสำนักงานใหญ่ว่า มีพฤติการณ์กระทำความผิดร่วมกันหรือไม่อย่างไร มีการแบ่งปันผลประโยชน์ที่ได้จากการกระทำผิดอย่างไร ตลอดจนตรวจสอบเส้นทางการเงิน เพื่อพิจารณาดำเนินคดีตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม 

รวบ 13 ตัวแทนสลากฯภาคใต้ ตอนบน จำหน่ายผิดเงื่อนไข รวบ 13 ตัวแทนสลากฯภาคใต้ ตอนบน จำหน่ายผิดเงื่อนไข รวบ 13 ตัวแทนสลากฯภาคใต้ ตอนบน จำหน่ายผิดเงื่อนไข

พล.ต.ท.ประจวบ กล่าวต่อว่า สลากกินแบ่งรัฐบาล กับการขายเกินราคา ในตลาด ณ ปัจจุบัน ที่มีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ได้สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนที่ต้องซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลที่เกินราคาที่กำหนด ซึ่งตามนโยบายของท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ต้องการจะแก้ไขความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนให้เกิดขึ้นโดยเร็ว โดยในวันนี้ได้ปูพรมเข้าตรวจสอบเป้าหมายผู้ค้าคนกลาง ที่มีพฤติการณ์ขายสลากเกินราคาพร้อมกัน 13 เป้าหมาย ในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบน ซึ่งได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อตรวจสอบดำเนินคดีตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมไว้แล้ว

 

นอกจากนี้ หากพบว่าผู้ได้รับการจัดสรรโควตามีส่วนร่วมในแพลตฟอร์มดังกล่าว จะต้องถูกเพิกถอนโควตา จึงขอประชาสัมพันธ์  และขอความร่วมมือผู้ที่ได้รับจัดสรรโควตา และผู้ที่จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา ให้รักษาสิทธิของตนเอง โดยการดำเนินการให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่ทำไว้กับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เพราะหากทำผิดเงื่อนไข สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลจะดำเนินการตัดสิทธิโควตาที่ได้รับทันที เพื่อไม่ให้เกิดการแทรกแซงกลไกราคาและส่งผลกระทบต่อประชาชน 

รวบ 13 ตัวแทนสลากฯภาคใต้ ตอนบน จำหน่ายผิดเงื่อนไข รวบ 13 ตัวแทนสลากฯภาคใต้ ตอนบน จำหน่ายผิดเงื่อนไข

รวบ 13 ตัวแทนสลากฯภาคใต้ ตอนบน จำหน่ายผิดเงื่อนไข รวบ 13 ตัวแทนสลากฯภาคใต้ ตอนบน จำหน่ายผิดเงื่อนไข

logoline