svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บุกค้นเครือข่ายจำหน่ายสลาก "มังกรฟ้า" ที่นครศรีธรรมราช และอีก 6 จังหวัด

30 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจภูธรภาค 8 กระจายกำลังบุกค้นเครือข่ายจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลของ "บ.มังกรฟ้า" 13 พื้นที่เป้าหมายใน 7 จังหวัด โดยที่นครศรีธรรมราช อ้างได้ค่าส่วนต่างใบละ 1-2 บาทเท่านั้น ส่วนระบบจำหน่าย เจ้าของแพลตฟอร์มเป็นผู้ดำเนินการ

เมื่อเวลา 10.30 น.วันนี้ (30 มี.ค.) พ.ต.อ.จารึก วรพฤทธานนท์ ผกก.สภ.ชะเมา จ.นครศรีธรรมราช ในฐานะผู้ควบคุมการปฏิบัติตามคำสั่งเฉพาะ พร้อม พ.ต.ท.สุวิชา รอดรู้ สว.สส.ตำรวจภูธรภาค 8 นำหมายค้นศาลจังหวัดทุ่งสง เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 112/1 หมู่ 16 ต.ร่อนพิบูลย์ ที่มีนางสาวสุพิดา ชูชื่น เป็นเจ้าบ้าน หลังติดต่อซื้อสลากออนไลน์จากเครือข่ายแพลตฟอร์มลอตเตอรี่ “มังกรฟ้า” ราคา 100 บาท เพื่อเป็นหลักฐานขายเกินราคาที่กำหนด นำไปสู่การขอหมายค้น

ตร.บุกค้นเครือข่ายจำหน่ายสลาก "มังกรฟ้า" ที่นครศรีธรรมราช

จากการตรวจค้นพบลอตเตอรี่จำนวนหนึ่ง ที่มีการจำหน่ายให้ลูกค้าไปแล้ว อยู่ระหว่างการรอนำส่ง และอีกส่วนหนึ่งที่อยู่ระหว่างการรอจำหน่าย

 

นางสาวสุพิดา ระบุว่า ได้จำหน่ายให้ลูกค้าตามคำสั่งซื้อที่ผ่านมา โดยแต่ละงวดจะได้ส่วนต่างจำหน่ายเพียงแค่ใบละ 1 บาท หรือ 2 บาท แล้วแต่จำนวนในการจำหน่าย ซึ่งไม่เท่ากันในแต่ละงวด นอกจากนั้นยังมีลอตเตอรี่ ที่ไปรับมาจากผู้จำหน่ายในตัวเมืองอีกทอด ราคาใบละ 80 บาท ชุด 2 ใบ ราคาชุดละ 160 บาท ซึ่งพอมีกำไรบ้างแต่ไม่มาก จุดประสงค์เพียงแค่ต้องการรักษาฐานลูกค้าไว้เท่านั้น

ตร.บุกค้นเครือข่ายจำหน่ายสลาก "มังกรฟ้า" ที่นครศรีธรรมราช

ขณะที่ญาตินางสาวสุพิดา ให้ข้อมูลว่า รัฐไม่เข้าใจกลไกการตลาดที่ก้าวหน้าไปไกลแล้ว มีทั้งการจำหน่ายผ่านออนไลน์ ผ่านแพลตฟอร์มเฉพาะ การเข้าถึงของผู้ซื้อกว้างขวางมากขึ้น ไม่จำเป็นต้องซื้อผ่านผู้ค่าเดินเร่ หรือตามแผงจำหน่ายต่างๆ เช่นเดียวกันผู้ค้ารายย่อยมีการปรับตัวตาม หากรัฐไม่ปรับแก้ไขระบบระเบียบต่างๆ เพื่อควบคุมราคา ก็ตามตลาดไม่ทัน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการตรวจค้นเครือข่ายลอตเตอรี่ “มังกรฟ้า” ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 8 ในวันนี้ เกิดขึ้นพร้อมกันทั้งหมด 13 จุดใน 7 จังหวัด ประกอบด้วย ภูเก็ต 3 เป้าหมาย , สุราษฎร์ธานี 2 เป้าหมาย , ชุมพร 1 เป้าหมาย , นครศรีธรรมราช 1 เป้าหมาย , กระบี่ 4 เป้าหมาย , พังงา 1 เป้าหมาย และระนอง 1 เป้าหมาย 

ตร.บุกค้นเครือข่ายจำหน่ายสลาก "มังกรฟ้า" ที่นครศรีธรรมราช ตร.บุกค้นเครือข่ายจำหน่ายสลาก "มังกรฟ้า" ที่นครศรีธรรมราช

logoline