svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดใจ"เลิศศักดิ์"ยันมังกรฟ้า-เมืองเลยยูไนเต็ดไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกัน

29 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล"ยันมังกรฟ้าไม่เกี่ยวข้องกับสโมสรเมืองเลย ยูไนเต็ด ย้ำได้รับเงินสปอนเซอร์จากบริษัทชั้นนำของประเทศ เตือน"แรมโบ้อีสาน"หากพาดพิงต่อรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีแน่

29 มีนาคม 2565 นายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล ส.ส.เลย พรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับ "ทีมข่าวเนชั่นทีวี" หลังมีชื่อถูกพาดพิงว่ามีสโมสรฟุตบอลเมืองเลย ยูไนเต็ด มีส่วนเกี่ยวข้องกับการรับเงินสนับสนุนจากมังกรฟ้านั้น สืบเนื่องจาก นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะทำงานของนายกฯ ได้เข้าตรวจค้นมังกรฟ้า

 

ทั้งนี้ นายเสกสกล ได้โยงเป็นการเมืองขึ้นมา และเกี่ยวกับการกีฬา โดยเฉพาะสโมสรฟุตบอลเมืองเลยฯ เหมือนพยายามโยงว่าเป็นพรรคและการเมือง ถือเป็นการตีกิน สร้างชื่อตัวเอง ดิสเครดิตพรรคและบางรายการอุ้มชูมังกรฟ้าเป็นสปอนเซอร์ เพราะเปลี่ยนชื่อสนามเป็น มังกรฟ้า เมืองเลย สเตเดียม ซึ่งเป็นข้อมูลผิดพลาดทั้งหมด

นายเลิศศักดิ์ กล่าวต่อว่า สนามนี้เป็นของเอกชน ไม่ใช่ของสโมสรเมืองเลย ยูไนเต็ด และสนามดังกล่าว เป็นการรวมตัวกันของนักธุรกิจคนหนุ่ม เพื่ออยากให้สนามดีๆ ที่ใช้ทำการแข่งขัน จึงได้สร้างและเปิดให้เช่าเตะฟุตบอล อีกทั้ง สนามนี้ได้ติดต่อกับสโมสร เพื่อให้ย้ายจากสนามกีฬากลางจังหวัดที่ทรุดโทรม มาแข่งที่สนามดังกล่าว โดยเช่าปีละ 2 แสนบาท เตะไปกว่า 10 กว่านัด สำหรับมังกรฟ้ามาช่วยสนามโดยจ่ายปีละ 5 แสนบาท เป็นเวลา 2 ปี ไม่ได้เกี่ยวสโมร จึงใช้ชื่อสนาม มังกรฟ้า เมืองเลย สเตเดียม ซึ่งเป็นการทำค้าปกติ

 

ส่วนสโมสรเมืองเลยฯ ดำเนินการในลีกอาชีพมา 5 ปี มีผู้สนับสนุนเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ของประเทศ เช่น น้ำตาลมิตรผล เมืองไทยประกันภัย ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ บญรอด ซึ่งเป็นบริษัทที่มีธรรมาภิบาล และสโมสรเองได้รับการอุ้มชูจากบริษัทเหล่านี้ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับมังกรฟ้า และสนามนี้สโมสรก็ไปเช่าใช้ ดังนั้น ต้องให้ความเป็นธรรมกับสโมสร และผู้สนับสนุน ดังนั้น นายเสกสกลอย่าเอามาโยงการเมือง

 

 

"ผมเป็นกรรมการบริหารพรรค ไม่เคยติดต่อกับมังกรฟ้า แม้แต่นิดเดียว การที่นายเสกสกล หยิบมา สร้างชื่อ หวังดิสเครดิต นักการเมืองเลย แต่เบื้องลึก เบื้องหลัง มีคนอยากลงสมัครส.ส.เลย ของพรรคพลังประชารัฐ และมีการไปคุยกับนายเสกสกล นี่คือประเด็นหลัก ฉะนั้น การแก้ปัญหาสลาก เป็นแก้เฉพาะหน้า ไม่มีมังกรฟ้า ก็มียี่ปั๊วรายอื่นทำให้ราคาแพง และผมไม่สนับสนุนให้ค้าสลากออนไลน์ เพราะทำให้รายย่อยได้ประกอบอาชีพทำกิน นี่คือหัวใจที่รัฐบาลควรแก้ และนายกฯ ควรใช้คนมีวิสัยทัศน์ให้ถูกกับงาน เอาคนมุทะลุมา แก้ปัญหาไม่ได้ แก้แต่การเมือง ถ้ายังไม่หยุดพาดพิง และกล่าวหา ก็จะมีการรวบรวมหลักฐานเพื่อยื่นฟ้องดำเนินคดีกับนายเสกสกลต่อไป" นายเลิศศักดิ์ กล่าว

logoline