svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทนายเดชาเผย ตร.เตรียมปิดคดีการเสียชีวิต "แตงโม นิดา" เดือนหน้า

30 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายเดชาเผย ตร.เตรียมปิดคดีแตงโมเดือนหน้า ชี้กรณีกระแสข่าว ตร.เตรียมขอศาลออกหมายจับคนบนเรือเพิ่ม มีข้อหาเดียวคือ ช่วยเหลือผู้อื่นบนเรือคนทำผิด และทำลายพยานหลักฐาน

ยังคงต้องติดตามอย่างต่อเนื่อง สำหรับความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา" หลังจากที่วานนี้ (29 มี.ค.) กองบังคับการสืบสวนสอบสวนบัญชา ตำรวจภูธรภาค 1 ได้เรียก "แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์"  "จ๊อบ นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร" และ "กระติก  อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์" 3 พยานในคดีที่อยู่บนเรือสปีดโบ๊ทในคืนเกิดเหตุเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม ทำให้เกิดกระแสข่าวว่า จะมีการออกหมายจับคนบนเรือเพิ่ม  

 

ล่าสุดวันนี้ (30 มี.ค.) ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ในฐานะทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ "ตกมันส์บันเทิง" ทาง ช่อง9 MCOT HD โดยกล่าวว่า การออกหมายจับผู้ต้องหาบนเรือเพิ่มนั้น เป็นเพียง “ข่าวลือ” การพบพนักงานสอบสวนของ "แซน - จ๊อบ - กระติก" วานนี้ เพื่อต้องการความชัดเจน เช่นตำแหน่งการนั่งเรือ ตกตรงไหน ฉี่จริงรึเปล่า ใครเห็นบ้าง สืบให้ชัด เพื่อนำไปเทียบกับหลักฐานอื่น 
 

 

ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์

ภาพพยานที่อยู่บนเรือสปีดโบ๊ทคืนแตงโมตกน้ำ

ทนายเดชา กล่าวว่า หากตำรวจดูแล้วหรือว่าใครทำลายหลักฐาน ใครให้การเท็จ มีพยานหลักฐานว่า ใครโยนอะไรลงไป สมมติว่าฟังแล้วชัด ข้อหาที่น่าจะโดนมี 2 ข้อหาคือ มาตรา 137 เรื่องการแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน จำคุก 6 เดือน กับ อีก 1 ข้อหา ,มาตรา 184 เพื่อช่วยเหลือผู้อื่นบนเรือคนทำผิด และทำลายพยานหลักฐาน 

 

ซึ่งแนวโน้มกับ 2 ข้อหานี้ มีแนวโน้มสูงขึ้นอยู่กับเมื่อวาน สอบไปสอบมาชัดไหม เพราะเท่าที่ตนทราบ พยานคนเดียวที่ไม่มีทนาย ก็คือ “แซน” ที่หลาย ๆ คนมองว่า น่าจะพูดความจริง และคดีนี้แปลกมาก ทุกคนมีทนาย ผู้ต้องหาก็มีทนาย ผวาคุกกันเป็นแถวเลยเราไม่เข้าใจนะ กระบวนการการออกหมายจับต้องไปขออำนาจศาล จ.นนทบุรี วานนี้มีการสอบเข้ม คือสอบให้ลึกเลยเพื่อไปเทียบกับคำเบิกความของพยานอื่น ๆ แล้วก็เทียบกับหลักฐานทั้งหมดว่า โกหกหรือไม่ จากนั้นจะพิจารณาคำร้องต่อศาลเพื่อออกหมายจับ การที่ศาลจะออกหมายจับได้ต้องเป็นข้อหาเดียว คือ ข้อหาที่มีโทษจำคุกเกิน 3 ปี มาตรา 184 ผู้ใดช่วยเหลือผู้อื่นไม่ให้ต้องรับโทษ ทำลายพยานหลักฐาน มีข้อหาเดียว ส่วนข้อหาแจ้งความเท็จออกหมายจับไม่ได้ เพราะจำคุกแค่ 6 เดือน
 

 

"แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์"

"กระติก  อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์"

และภายหลัง ทนายเดชา ยังได้โพสต์ผ่านเพจทนายคลายทุกข์ว่า 

 

หลังจากปิดคดีแตงโม ในเดือนหน้า ทนายคลายทุกข์ได้รับมอบหมายให้ทำคดีใหญ่อีก 1 คดี คอยติดตามชมกันนะครับ ไม่ต้องห่วงเรื่องทัวร์ลง ผมยอมรับความเห็นต่างได้อยู่แล้ว  

 

 

โพสต์ทนายเดชาถึงการปิดคดีแตงโม
 

logoline