svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพื่อไทย"เปิดตัวคนชิงส.ก. 50 เขตชู 5 นโยบายมัดใจคนกรุง

24 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพื่อไทย" เปิดตัว ส.ก. 50 เขต ผ่านแคมเปญ "กรุงเทพฯมั่งคั่ง" พร้อมชู 5 นโยบายหลักมัดใจคนกรุง ด้าน "อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร" ยันลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียงแน่ ขอเคลียร์ตารางงานก่อน

24 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทย เปิดตัวนโยบาย กทม. และผู้สมัคร ส.ก. ของพรรคทั้ง 50 เขต ภายใต้แคมเปญ "BANGKOK BLING กรุงเทพฯ มั่งคั่ง" โดยนโยบายของพรรค จะสะท้อนให้เห็นภาพว่าการเลือกพรรคเพื่อไทย คือ การเลือกอนาคตที่มั่งคั่งให้กับคน กทม. โดยมีแกนนำพรรค อาทิ นพ.ชลน่าน ศรีน่าน ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรค นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค นายชัยเกษม นิติสิริ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง

 

"เพื่อไทย"เปิดตัวคนชิงส.ก. 50 เขตชู 5 นโยบายมัดใจคนกรุง

 

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานโซน 2 กทม. ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ส.ก. ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย ประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรค นายชูศักดิ์ ศิรินิล คณะกรรมการยุทธศาสตร์ นายแพทย์พรหมมินทร์ เลิศสุริย์เดช รวมถึง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัฒกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ไปจนถึง ส.ส. และสมาชิกพรรค เข้าร่วมงาน ท่ามกลางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้มข้น ทั้งการตรวจ ATK ก่อนเข้างาน

 

โดย นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เป็นโอกาสของคน กทม. ที่จะได้เลือกผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ซึ่งพรรคเพื่อไทยส่งครบทั้ง 50 เขต เพราะเห็นความสำคัญของคน กทม. เพราะ ส.ก. ทั้ง 50 คน จะเป็นผู้กำหนดอนาคตของคนกรุงเทพ เนื่องจากเงินงบประมาณ 1 แสนล้านบาท อยู่ที่การอนุมัติของสภากรุงเทพมหานคร ดังนั้น จึงมีความสำคัญในการตรวจสอบควบคุม เสนอแนะ ฝ่ายบริหารของ กทม.

 

"เพื่อไทย"เปิดตัวคนชิงส.ก. 50 เขตชู 5 นโยบายมัดใจคนกรุง

 

ทั้งนี้ ซึ่งผู้สมัครทั้ง 50 คน เป็นบุคคลที่ผ่านการคัดเลือกคัดสรรมาอย่างดี มีทั้งอดีต ส.ก. และ ส.ข. ซึ่งมีประสบการณ์ บุคลากรการทำงานในพื้นที่อย่างเชี่ยวชาญ นอกจากนี้ ยังได้คนรุ่นใหม่ ที่มีความมุ่งมั่นและตั้งใจทำงานเพื่อคน กทม. เลือกพรรคเพื่อไทย เลือกอนาคตที่มั่งคั่งให้กับคน กทม. เพื่อผลักดันนโยบายกรุงเทพมั่งคั่ง ผ่าน 5 นโยบายหลัก ได้แก่  

 

1. 30 บาท ถึงที่หมาย : ผลักดันให้กระทรวงคมนาคมบริหารจัดการรถไฟ รถไฟฟ้า รถไฟลอยฟ้า หน่วยงานเดียว เพื่อการบริหารค่าโดยสารที่เชื่อมต่อกันเป็นโครงข่าย เสียค่าแรกเข้าเพียงครั้งเดียว ผู้โดยสารจะเข้ามาใช้งานมากขึ้น ทำให้ค่าตั๋วโดยสารถูกลงด้วย 

 

2. 50 เขต 50 โรงพยาบาล : ยกระดับศูนย์บริการสาธารณสุขที่มีอยู่แล้วเขตละ 1 แห่ง หรือสร้างโรงพยาบาลชุมชนขนาด 120 เตียง ที่สามารถดูแลประชาชนเบื้องต้นแบบครบวงจร โดยให้ กทม. รับงบประมาณกองทุนประกันสุขภาพจำนวน 15,000 ล้านบาท มาบริหารจัดการเอง 

3. 437 สถานศึกษา พัฒนาสร้างรายได้ : เปิดพื้นที่โรงเรียนในสังกัด กทม. 437 แห่ง ให้กลายเป็นพื้นที่สำหรับทุกคน ให้เป็นพื้นที่ของงาน เงิน และอนาคต ทั้งการศึกษาในระบบ โดยเพิ่มการเรียนภาษาที่ 2 อังกฤษและจีน เพิ่มทักษะคอมพิวเตอร์และโปรแกรมมิ่ง เพื่อให้เด็กและเยาวชน มีทักษะความรู้ในโลกสมัยใหม่ รวมทั้งการศึกษานอกระบบ ต้องทำให้โรงเรียนเป็นศูนย์การเรียนรู้ตลอดชีวิต (Maker space)  โดย กทม. มีหน้าที่สนับสนุนงบประมาณ จัดจ้างครู อุปกรณ์ เช่น การทำอาหาร ตัดเย็บเสื้อผ้า โรงถ่ายหนัง มาสร้างสรรค์งานร่วมกัน จนเกิดเป็นสตาร์ทอัพ  

 

4. กองทุนพัฒนาชุมชน 200,000 บาท : ทุกชุมชนใน กทม.ไม่เกิน 6,000 แห่ง ชุมชนแออัด หมู่บ้าน และคอนโด ต้องได้รับงบประมาณ 200,000 บาทต่อปี ให้แต่ละชุมชนนำเสนองบประมาณเพื่อพัฒนาพื้นที่ผ่านเขตของตนเองได้ โดยจะมีคณะกรรมการที่ได้รับการเลือกตั้งภายในชุมชน มีผลงานชัดเจนจากการบริหารกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองมาแล้ว มาร่วมตัดสินใจใช้งบประมาณแบบมีส่วนร่วม 

 

"เพื่อไทย"เปิดตัวคนชิงส.ก. 50 เขตชู 5 นโยบายมัดใจคนกรุง

 

5. 50 เขต 50 ซอฟต์พาวเวอร์ : คนชุมชนหรือย่านนั้น จัดงานแสดงศิลปะ วัฒนธรรม อาหาร แฟชัน ดนตรี โดยคนในท้องถิ่นที่จะสามารถออกแบบอีเวนต์เพื่อดึงดูดเศรษฐกิจ สร้างงาน สร้างเงินด้วยตนเอง  กรุงเทพฯ จะไม่หลับใหล เปิดตลอด 24 ชั่วโมง 7 วัน  เป็นซอฟต์พาวเวอร์ที่ทรงพลัง สร้างงาน สร้างเงินให้กับประเทศ

 

ขณะเดียวกันภายหลังเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. ของพรรค โดย น.ส.แพทองธาร ได้ร่วมพูดคุยกับสื่อมวลชน ยืนยันจะลงพื้นที่ช่วยว่าที่ผู้สมัครทุกคน แต่หลังจากนี้ขอเคลียร์ตารางงานก่อน รวมถึงการลงพื้นที่ในต่างจังหวัด เพื่อรับสมัครสมาชิกครอบครัวเพื่อไทยด้วย

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า การเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.พรรคเพื่อไทย วันนี้ (24 มี.ค.) ได้เปิดโอกาสให้ว่าที่ผู้สมัครทุกคนขึ้นเวทีแนะนำตัวและกล่าวสโลแกนสั้นๆของแต่ละเขต คล้ายเวทีประกวดนางงามด้วย


 

logoline