svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"คนหาปลา" ควง "สิระ" แจ้งความ ตร.เอาผิด "เต้ มงคลกิตติ์" ปมคลิปขอนไม้

24 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่จบ! "ลุงนิด" คนหาปลา โต้เดือด "เต้ มงคลกิตติ์" โพสต์ขอโทษไม่จริงใจ พร้อมเดินหน้าแจ้งความเอาผิด ปมคลิปวงจรปิดขอนไม้ ด้าน "สิระ" ยันไม่เกี่ยวปัญหาส่วนตัว แต่เรื่องนี้มวยถูกคู่คนดูถูกใจ

วันนี้ (24 มี.ค.) ที่ สภ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ พร้อมนายวินิต ตรีปัญญา หรือลุงนิด คนหาปลาที่ปรากฏในคลิปของนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ นำมาเผยแพร่ อ้างว่า เป็นภาพหลักฐานวงจรปิด บริเวณประตูน้ำปากคลองบางกรวย ซึ่งวัตถุปริศนาที่ลอยอยู่ในน้ำ อาจเป็น “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดังที่พลัดตกเรือจมน้ำเสียชีวิต แต่คนหาปลากลับไม่เข้าไปช่วยเหลือ

 

โดยนายวินิต เดินทางมาที่โรงพัก เพื่อนำใบแต่งตั้งทนายในการดำเนินคดีกับนายมงคลกิตติ์ ข้อหาความผิดฐานหมิ่นประมาท มาแสดงต่อสื่อมวลชน พร้อมเปิดเผยว่า เห็นคู่กรณีออกมาโพสต์ขอโทษแล้ว แต่อยากให้มาขอโทษโดยตรงต่อหน้ามากกว่า การขอโทษแบบนี้ ดูไม่ค่อยจริงใจเท่าไหร่

"คนหาปลา" ควง "สิระ" แจ้งความ ตร.เอาผิด "เต้ มงคลกิตติ์" ปมคลิปขอนไม้

“ตั้งแต่เกิดเรื่อง ส.ส.เต้ ไม่เคยติดต่อมาเลย และขอยืนยันด้วยว่า ไม่เคยรับเงินจากใคร เรือที่ใช้ก็คือเรือของตัวเอง และไม่คิดเลยว่าจะเกี่ยวข้องกับคดีนี้ ยืนยันว่าที่เห็นในคลิป เป็นขอนไม้จริงๆ และต้องการให้ ส.ส.เต้ มาขอโทษโดยตรง แต่ตอนนี้ยังไม่อยากเจอหน้า เพราะยังรู้สึกเสียใจ จึงจะขอไปคุยกับญาติและปรึกษาทนายก่อน ส่วนชาวเน็ตที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นด่าทอก็อยากให้หยุด เพราะผมไม่ใช่คนไม่ดีอย่างที่ถูกกล่าวอ้าง”

 

ขณะที่นายสิระ กล่าวว่า การเป็นผู้แทนราษฎรต้องเป็นปากเป็นเสียงให้ประชาชน ไม่ใช่มาใส่ร้ายประชาชนให้เกิดความเสียหาย ไม่ใช่ว่าเป็น ส.ส.แล้วจะทำอะไรก็ได้ และอยากจะให้คำนึงถึงรัฐธรรมนูญในหน้าที่ ส.มากกว่านี้

"คนหาปลา" ควง "สิระ" แจ้งความ ตร.เอาผิด "เต้ มงคลกิตติ์" ปมคลิปขอนไม้

“การที่เอากล้องวงจรปิดมาจากกรมเจ้าท่า โดยโทรหารัฐมนตรีช่วย จริงๆ ทำไม่ได้ เพราะไม่ใช่พนักงานสืบสวน ไม่ใช่หมายศาล การกระทำเหล่านั้นเป็นการแทรกแซงการทำงานของเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 185 หรือไม่ ซึ่งนายวัน อยู่บำรุง ส.ส.พรรคเพื่อไทย เคยออกมาเตือนเรื่องนี้แล้ว”

 

เบื้องต้นคดีนี้ นอกจากนายมงคลกิตติ์แล้ว ยังพบว่ามีคนในพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่ช่วยกันหาหลักฐานร่วมด้วย จึงอาจจะฟ้องเพิ่มเป็น 3 คน ส่วนการเจรจาต่อรองยอมความจะเกิดขึ้นที่ไหนเมื่อไหร่ ขึ้นอยู่กับความสบายใจของลุงนิด พร้อมขอยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับปัญหาส่วนตัว แต่เรื่องนี้คือมวยถูกคู่คนดูถูกใจ

"คนหาปลา" ควง "สิระ" แจ้งความ ตร.เอาผิด "เต้ มงคลกิตติ์" ปมคลิปขอนไม้

logoline