svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ส.ส.เต้ เตรียมบุกบ้านลุงนิดเพื่อขอโทษ หลังปูดปมขอนไม้กับเรือ

24 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส.ส.เต้ เตรียมบุกบ้านลุงนิดเพื่อขอโทษ หลังปูดปมขอนไม้กับเรือ แต่ขอไปพักผ่อนที่บ้านต่างจังหวัดก่อน ยันไม่มีผู้ใหญ่ในสภากดดันให้เลิกคดีแตงโม ส่วนตัวยังเชื่อเป็นคดีฆาตกรรม

วันนี้ (24 มี.ค.) ที่รัฐสภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ แถลงกรณีการยุติทำคดีการเสียชีวิตของดาราสาว “แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์” ว่า หลังจากให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนในคดีนี้ รวมถึงได้ช่วยรวบรวมภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง ตนได้ชี้แจงพยานกล้องวงจรปิดให้กับพนักงานสอบสวนไปหมดแล้ว รวมทั้งข้อสังเกตในการยืนยันคลิปวงจรปิดตรงข้ามวัดเขมาภิรตาราม ก็ยืนยันว่า มีลักษณะคล้ายขอนไม้กับมีบางสิ่งบางอย่างก็อยู่ด้วย สอดคล้องกับเวลาที่สปีดโบ๊ทออกไป และตรงนั้นห่างจากจุดพบศพประมาณ 100 เมตร หากไปดูในรายละเอียดก็จะทราบ จึงเป็นข้อสันนิษฐานให้พนักงานสอบสวนได้นำไปติดตามตรวจสอบต่อไป

 

และย้ำว่าจากคลิปบริเวณหน้าการไฟฟ้าฝ่ายผลิตยืนยันว่า ไม่มีคนตกเพราะไม่มีลักษณะของเงาที่หายไป แสดงว่า ไม่มีคนเกาะขาและปัสสาวะอยู่ และยังสันนิฐานว่าคดีของแตงโมนั้นเป็นคดีฆาตกรรม โดยวิเคราะห์จากบาดแผล และพฤติกรรมของคนบนเรือ ทั้งระหว่างตก หลังตก และจากผลสอบของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งตนไม่เชื่อว่าคนบนเรือแตงโมจะมีคนเมาอยู่คนเดียว 

 

นายมงคลกิตติ์ ย้ำว่า ในฐานะพลเมืองดีได้ให้ข้อมูลเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่และจบภารกิจในส่วนนี้แล้ว จากนี้ไปถือเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ที่จะต้องดำเนินการ แต่ในอนาคตหากได้ข้อมูลเพิ่มก็จะนำมามอบให้อีก ดังนั้นถือว่าเป็นการจบภารกิจในการช่วยหาข้อมูลหลักฐานมาตลอด 1 เดือน และจะยุติบทบาท

 

"เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับผมโดยตรง แต่เกิดเหตุตรงบริเวณสะพานพระราม 7 ซึ่งผมอยู่มาตั้งแต่เด็ก เราไม่ทิ้งกัน แต่อยู่ห่าง ๆ อย่างห่วง ๆ และทนายกฤษณะก็ทำหน้าที่ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคต่อไป ตลอด 1 เดือนเต็มที่ผ่านมา เราก็เหนื่อยนะ นอนน้อย ทีมงานก็นอนน้อย ขอพักก่อน" นายมงคลกิตติ์ กล่าว

 

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ แถลงยุติคดีแตงโม

นายมงคลเกิตติ์ กล่าวว่า สัปดาห์หน้าพรรคไทยศรีวิไลย์จะเปิดศูนย์ประสานงานรับเรื่องราวร้องทุกข์จากประชาชนทั่วประเทศทั้ง 77 จังหวัดในฐานะ พรรคการเมืองทำงานเพื่อประชาชนดังนั้นกรณีที่เกิดขึ้น ใครจะกล่าวหาว่าเป็นการหาเสียงก็ยอมรับว่าเป็นบทบาทของพรรค

 

ส่วนกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ แจ้งความดำเนินคดีตนนั้น นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า รู้สึกท้อว่าทำงานเพื่อประชาชน ซึ่งการหาข้อมูลหลักฐานก็ไม่ได้มีเจตนากล่าวให้ร้ายใคร ไม่เคยคิดจะใส่ร้าย นายวินิต ตรีปัญญา หรือ ลุงนิด และต้องขอโทษลุงนิดที่ทำให้ประชาชนบางส่วนเข้าใจผิด ยืนยันไม่มีเจตนาไปมีปัญหากับลุงนิด ซึ่งเป็นประชาชนตัวเล็ก ๆ

 

จนถึงขณะนี้ก็ไม่แน่ใจว่า ภาพในกล้องวงจรปิดที่เห็นเป็นลุงนิดหรือไม่ และเชื่อว่าถ้าหันไปเห็นคนตกน้ำก็น่าจะมีการเข้าไปช่วยเหลือ และยืนยันว่าไม่ได้แทรกแซงในคดีแตงโมเป็นเพียงพยาน และไม่กังวลว่าจะถูกยื่นถอดถอน การทําผิดจริยธรรมเพราะยังมั่นใจในการกระทำของตัวเอง 

 

 

คลิปที่อ้างเห็นลุงนิดและขอนไม้เป็นแตงโม

เมื่อถามว่า ลุงนิด อยากให้นายมงคลกิตติ์ขอโทษ นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ขอไปต่างจังหวัดก่อนและขอพักสักนิดนึงแล้วจะไปหาลุงนิดที่บ้าน จะไปขอโทษที่บ้านลุงนิดเลย แล้วจะไปช่วยตกปลา พร้อมยืนยันว่า ไม่มีผู้ใหญ่ในสภาคนใดมากดดัน 

 

เมื่อถามว่า จะกลับมาช่วยทำคดีนี้ต่อเมื่อไหร่ นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า จะกลับมาต่อเมื่อมีเสียงประชาชนให้การสนับสนุน โดยมีเสียงประชาชนเรียกร้องและสนับสนุนใน Facebook ไม่น้อยกว่า 1 แสนคน

 

 

นายวินิต ตรีปัญญา หรือ ลุงนิด

logoline