svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ยุติแล้วปฏิบัติการดำน้ำหากระโปรงแตงโม หลังกระแสน้ำไม่เป็นใจ

23 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยุติแล้วปฏิบัติการดำน้ำหากระโปรงแตงโม หลังกระแสน้ำไม่เป็นใจ ส.ส.เต้ เตรียมวางแผนลงใหม่สัปดาห์หน้า ขณะที่ทนายกฤษณะเตรียมเดิมหน้าหาหลักฐานใหม่ หลังหลักฐานเดิมทั้งหมดอยู่ในความดูแลของทนายเดชา

ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา" วันนี้ (23 มี.ค.) เมื่อเวลา 15.00 น. ภายหลังจากที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ "ส.ส.เต้" เข้าให้ปากคำพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ในคดีของแตงโม (อ่านต่อรายละเอียด) ซึ่งนายมงคลกิตติ์ได้เดินทางมาที่ท่าเรือพิบูลย์สงคราม 1 พร้อมนักประดาน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญูและกู้ภัยมังกรชลบุรีเพื่อลงดำน้ำค้นหาหลักฐาน "กระโปรงสีขาว" และทรัพย์สินอื่น ๆ ของ "แตงโม นิดา" ที่หายไป

 

โดยเวลา 15.30 น. นักประดาน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญูและกู้ภัยมังกรชลบุรีย้ายจุดการค้นหา ลงค้นหาหลักฐานกระโปรงสีขาว และอื่น ๆ ของ "แตงโม นิดา" มาบริเวณท่าเรือวัดเขมาภิรตาราม กระทั่งเวลา เวลา 16.00 น. หลังทีมนักประดาน้ำของกู้ภัยมังกรชลบุรีและมูลนิธิร่วมกตัญญู ลงเรือออกไปดำค้นหากระโปรงสีขาวลายลูกไม้ของแตงโม นิดา นานกว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง ก็ได้กลับขึ้นมาที่บนฝั่งเพื่อประชุมวางแผนกันอีกครั้งก่อนจะยุติการค้นหา 

 

ส.ส.เต้ นำทีมกู้ภัยดำน้ำค้นหากระโปรงสีขาวของแตงโมที่หายไป

ส.ส.เต้ นำทีมกู้ภัยดำน้ำค้นหากระโปรงสีขาวของแตงโมที่หายไป

ส.ส.เต้ นำทีมกู้ภัยดำน้ำค้นหากระโปรงสีขาวของแตงโมที่หายไป
 

นายชัยณัฐ วันเชียง ครูสอนดำน้ำ ทีมกู้ภัยมังกรชลบุรี นามเรียกขาน มังกร 13 กล่าวว่า นักประดาน้ำได้ลงดำครั้งแรก ที่บริเวณประตูกั้นน้ำฝั่งบางกรวย โดยลงไปที่ความลึก 14.5 เมตร แต่กระแสน้ำข้างใต้ค่อนข้างแรง เมื่อดำลงไปถึงพื้นแล้วจึงไม่สามารถทำงานได้ เพราะทุ่นถูกกระแสน้ำพัดลากไป นักประดาน้ำจึงอยู่นิ่งกับที่เพื่อทำการค้นหาไม่ได้ จึงขยับไปดำอีกจุดหนึ่ง ที่ความลึก 14.5 เมตรเท่ากัน แต่ก็ประสบปัญหากระแสน้ำแรงเช่นเดิม อีกทั้งจุดดังกล่าวใต้น้ำยังมีเศษไม้ ทำให้อันตรายต่อนักประดาน้ำ เพราะอาจถูกทิ่มได้ จึงต้องยุติภารกิจในวันนี้ก่อน  

 

ขณะที่ นายอัญวุฒิ โพธิ์อำไพ เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์มูลนิธิร่วมกตัญญู กล่าวว่า วันนี้ร่วมกตัญญูได้ส่งทีมงาน พร้อมเรือเพื่อมาช่วยคลายข้อสงสัยของสังคม ตามที่มีการร้องขอ และขอฝากถึงประชาชนว่าหากมีเบาะแสอะไร ก็สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ไปได้  

 

 

ทีมดำน้ำยุติค้นหากระโปรงแตงโมหลังพบอุปสรรคกระแสน้ำ

ทีมดำน้ำยุติค้นหากระโปรงแตงโมหลังพบอุปสรรคกระแสน้ำ
 

ด้าน นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ตนจะทำการนัดแนะวันเวลากับเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำอีกครั้ง เพื่อมาทำการค้นหาใหม่ ซึ่งคาดว่าจะนัดหมายภายในสัปดาห์นี้ โดยต้องเลือกช่วงเวลาที่กระแสน้ำนิ่ง ซึ่งอาจจะเป็นช่วงเช้าหรือช่วงดึก หากเป็นช่วงสายถึงช่วงเย็นตอนนี้รู้แล้วว่า ไม่สามารถทำงานได้เพราะกระแสน้ำแรง โดยความปลอดภัยของทีมนักประดาน้ำถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด โดยในวันนี้ก็ยังมีหลายจุดสำคัญที่บริเวณประตูกั้นน้ำที่ยังค้นหาไม่ครบ 

 

ทั้งนี้ ฝากแจ้งประชาชนว่าให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตา หากใครมีคลิปวงจรปิดที่เห็นเรือสปีดโบ๊ท ไม่ว่าจุดใดทั้งขาไปและขากลับ ขอให้ส่งมาที่ตน และหากใครเจอกับผ้ากระโปรงสีขาวก็ขอให้ช่วยเก็บไว้แล้วแจ้งมาด้วยเช่นกัน

 

ขณะที่นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย​ ทีมทนายความพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวว่า หลังลงเรือหาหลักฐานเพิ่ม​กับนายมงคลกิตติ์​ ตนยังสงสัย​ ภาพ​ที่แตงโม นิดา​ นั่งกินข้าวคนเดียวก่อนเกิดเหตุว่าเพื่อนหายไปไหน ก็เลยโทรหาร้านอาหารครัวนั้น ซึ่งทางร้านบอกกับตนว่าที่ร้านไม่มีกล้องวงจรปิด​ แต่ร้านที่อยู่ติดกันมีกล้อง ซึ่งทางพนักงานสอบสวนก็เข้าไปเอาพยานหลักฐานทั้งหมดมาหมดแล้ว แต่นิสัยทนาย​อยากไปเห็นสถานที่จริง​ เพื่อสืบหาข้อเท็จจริง​ จึง​จะมีการนัดหมายไปที่ร้านอาหารข้าง ๆ ครัวตานิด​ ซึ่งจะมีการบอกวันเวลาอีกครั้ง​

ส่วนกล้องวงจรปิดที่พยานสำคัญ ไม่สามารถเปิดเผยอะไรมากได้ เนื่องจากอยู่สำนวนต้องเป็น​นายเดชาเป็นคนพูด ตน​ทราบแค่ว่ามีแต่ภาพไม่มีเสียง ตนจึงจะเดินหน้าหาหลักฐานใหม่​ และไม่มีความกังวลอะไรเกี่ยวกับคดีดังกล่าว​แล้ว ​ซึ่งนางภนิดา​ ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ก็ได้ให้กำลังใจด้วย 

 

 

นายมงคลกิตติ์ และ ทนายกฤษณะ
 

logoline