svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"เต้" มอบหลักฐานวงจรปิด ตร.-คนหาปลายันไม่ใช่ "แตงโม" แต่เป็นขอนไม้

23 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนหาปลาโผล่ให้ปากคำตำรวจ หลังปรากฏตัวในกล้องวงจรปิด พายเรือไปเจอวัตถุบางอย่าง โดยเจ้าตัวยืนยันเป็นแค่ "ขอนไม้" ไม่ใช่ "แตงโม" เล็งปรึกษาครอบครัวแจ้งความเอาผิด ด้าน "เต้ มงคลกิตติ์" ผู้เผยแพร่คลิป นำหลักฐานมอบให้ตำรวจแล้ว

เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้ (23 มี.ค.) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางเข้าพบตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อมอบหลักฐานกล้องวงจรปิดในคดีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ “แตงโม นิดา” นักแสดงชื่อดัง โดยเป็นภาพบริเวณประตูน้ำปากคลองบางกรวย ติดกับวัดลุ่มคงคาราม อ.บางกรวย จ.นนทบุรี

 

นายมงคลกิตติ์ เปิดเผยว่า นำหลักฐานวงจรปิดมาให้ ผบช.ภ.1 ในฐานะพลเมืองดี เพื่อให้ดูว่า วัตถุที่พบคืออะไร เนื่องจากเป็นวัตถุขนาดใหญ่ ลอยทวนน้ำได้ และจุดเจอเป็นบริเวณเดียวกับที่พบศพ “แตงโม” ฉะนั้นต้องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

"เต้" มอบหลักฐานวงจรปิด ตร.-คนหาปลายันไม่ใช่ "แตงโม" แต่เป็นขอนไม้

“เหตุการณ์ในคลิปมีตำรวจบางนายมาบอกว่า มีความเป็นไปได้ที่อาจเป็นแตงโม ฉะนั้นเราต้องมาดูกันว่ามันคืออะไร โดยหลักฐานวงจรปิด เป็นหลักฐานที่เชื่อถือได้ ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ไม่เหมือนพยานบุคคล ที่วันนี้พรุ่งนี้ อาจเปลี่ยนแปลงคำพูดกันได้

 

ส่วนกรณีถ้าวัตถุดังกล่าว ไม่ใช่ “แตงโม” แต่เป็น “ขอนไม้” ตามคำกล่าวอ้างของบุคคลที่พายเรือในคลิป ตรงนี้ขอย้ำว่าเป็นข้อสันนิษฐานเบื้องต้น ต้องรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ แต่ถ้าบุคคลที่อยู่ในคลิปจะฟ้องเอาผิด สามารถฟ้องได้เลย  

"เต้" มอบหลักฐานวงจรปิด ตร.-คนหาปลายันไม่ใช่ "แตงโม" แต่เป็นขอนไม้

ผมไม่ได้สร้างประเด็นไปเรื่อยๆ ถ้าเราต้องการกระบวนการยุติธรรมแบบลวกๆ เราก็ไม่ต้องทำอะไร แต่ถ้าการต้องพยานหลักฐานแบบ 100% ซึ่งเป็นความจริง 100% เราก็ต้องช่วยค้นหาหลักฐาน”

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายวินิต ตรีปัญญา หรือลุงนิด คนหาปลาที่ปรากฎตัวอยู่ในคลิปวงจรปิดของ “เต้ มงคลกิตติ์” เดินทางเข้าให้ปากคำพนักงานสอบสวน พร้อมเปิดเผยว่า วัตถุที่เห็นเป็นแค่ขอนไม้ ไม่ใช่ “แตงโม” แน่นอน แต่เมื่อข่าวนำเสนอออกไปว่า ตนเองไม่เข้าไปช่วยเหลือ ทำให้ได้รับผลกระทบอย่างมาก และขอยืนยันว่า ไม่ได้ถูกจ้างให้ไปดูลาดเลาตามที่โซเชียลตั้งข้อสังเกต

 

“ถ้าเป็นคน ผมต้องช่วยแล้ว แทบไม่ต้องคิดอะไร ตอนหาปลาก็ไม่เจออะไร เจอแต่ขอนไม้ เมื่อข่าวออกว่า ผมไม่ช่วย ผมเสียความรู้สึกมาก ตอนนี้กำลังปรึกษาครอบครัวว่า จะแจ้งความหรือไม่ ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า ขอนไม้ลอยทวนน้ำ ขอยืนยันว่าตรงนั้นเป็นน้ำวน โดยขอนไม้มีขนาดยาว 50 ซม.ถึง 1 เมตร”

"เต้" มอบหลักฐานวงจรปิด ตร.-คนหาปลายันไม่ใช่ "แตงโม" แต่เป็นขอนไม้

 

logoline