svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สิระ แจ้งความเอาผิด ส.ส.เต้ ซัดเคลื่อนไหวคดีแตงโมส่อหวังผลการเมือง

23 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สิระ แจ้งความเอาผิด ส.ส.เต้ นำข้อความเท็จเข้าสู่ระบบคอมฯ - จ่อยื่นป.ป.ช. สอบจริยธรรม สัปดาห์หน้า ซัดเคลื่อนไหวคดีแตงโมส่อหวังผลการเมือง

วันนี้ (23 มี.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น. นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อแจ้งความดำเนินคดี นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ จากความเคลื่อนไหวในคดีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา"

 

โดยนายสิระกล่าวว่า ตอนแรกดูข่าวนายวินิต ตรีปัญญา หรือ ลุงนิด คนพายเรือหาปลา โดนนายมงคลกิตติ์ ให้ร้ายทำให้เสื่อมเสีย ซึ่งตนได้คุยโทรศัพท์กับลุงนิด และได้รับการประสานให้มาช่วยเหลือด้านกฎหมาย เพราะสังคมลงความเห็นว่า ลุงนิดเป็นคนไม่ดีจากการที่นายมงคลกิตต์นำคลิปมาเผยแพร่ นอกจากนี้ยังจะมีการรวบรวมหลักฐาน เพื่อร่างหนังสือยื่นฟ้องต่อ ป.ป.ช. ให้สอบจริยธรรมนายมงคลกิตติ์ต่อในสัปดาห์หน้า 

 

นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ

นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ

ส่วนที่นายมงคลกิตติ์ระบุว่าไม่ขอเจอตนนั้น วันนี้ตนจะมาแจ้งความอยู่แล้ว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบว่า ที่ผ่านมาการเคลื่อนไหวของนายมงคลกิตติ์ มีการนำข้อมูลเป็นเท็จเข้าสู่รบบคอมฯ หรือไม่ และหากสอบสวนแล้วพบว่าผิดก็ให้ดำเนินคดี เพราะทำประชาชนสับสนไม่เชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจ 

 

"การกระทำของนายมงคลกิตติ์ต้องดูว่าผลประโยชน์ตกต่อใคร ตำรวจ หรือแตงโม หรือนายมงคลกิตติ์เอง  เพราะการแถลงข่าวแต่ละครั้งก็ใส่เสื้อพรรค และตอนนี้ใกล้ยุบสภาฯ แล้ว มองว่า เป็นผลทางการเมืองหรือไม่ ดังนั้นประโยชน์อาจจะตกอยู่ที่นายมงคลกิตติ์" นายสิระกล่าว 

 

 

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์

ส่วนที่นายมงคลกิตติ์ฝากบอกว่า ก่อนจะแจ้งความว่าให้ไปจ่ายเงินที่ค้างชำระหลังจากพ้นสภาพการเป็น ส.ส. ก่อน นายสิระ กล่าวว่า หนังสือยังไม่ถึงตนทั้งนี้ตนมีเงิน 5 - 6 ร้อยล้าน

 

“ยืนยันว่าตนได้ถูกขอร้องให้มาช่วย ตอนแรกจะมามาดำเนินคดีเงียบ ๆ รวมถึงแจ้ง ป.ป.ช. เพราะปรากฎชัดเจนว่านายมงคลกิตติ์ทำให้เจ้าหน้าที่เสียเวลา ทำให้ประชาชนว่ากล่าวตำรวจ วันนี้บุคคลเสียหายคือแตงโม ด้านตำรวจก็สรุปสำนวนคดีไม่ได้ ขณะที่ 5 คนบนเรือก็ใช้ชีวิตไม่ได้ เพราะถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตรกร ทั้งที่ยังไม่ได้สรุปสำนวน"

 

นายสิระ กล่าวว่า การที่จะเป็นพลเมืองดีเมื่อมีหลักฐานก็ควรนำให้พนักงานสอบสวน แค่สิ่งที่ทำวันนี้สร้างความเสียหายให้หลายคน ดังนั้นตนจึงต้องดำเนินการแจ้งตำรวจให้ตรวจสอบทุกคำพูดของนายมงคลกิตติ์ หากเรื่องไหนเท็จต้องดำเนินคดี เพื่อหลังจากนี้จะต้องมีการระมัดระวังในการพูด รวมถึงการเสนอพยานหลักฐาน เพื่อความเป็นธรรมของบุคคลที่ถูกกล่าวหา” 
 

 

นายวินิต ตรีปัญญา หรือ ลุงนิด คนพายเรือหาปลา

 

ซึ่งภายหลังจากที่ นายสิระ ได้ พูดคุยกับ ลุงนิด ที่ห้องของพนักงานสอบสวนแล้ว ก็ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อพร้อมกัน โดยลุงนิดเล่าว่า ก็ได้เจอกันนายมงคลกิตติ์ แต่ก็ไม่ได้คุยอะไรกัน โดยนายมงคลกิตติ์กลับบอกว่าไม่ใช่ตนเอง ทำให้ตนรู้สึกงงและคิดว่า ที่นายมงคลกิตติ์อ้างว่าไม่ใช่ตนเพราะอัตลักษณ์ไม่เหมือนกัน น่าจะเป็นการแถไปเรื่อย ยืนยันว่าวันนั้นในคลิปเรือหาปลามีแค่ตนคนเดียวแน่นอน 
   
เมื่อถามว่า วันนั้นผมทรงเดียวกันกับวันนี้รึเปล่า ลุงนิด กล่าวว่า ทรงผมเดียวกัน แต่วันนั้นตนใส่โม่ง ทั้งนี้ผมรู้สึกเสียหายทางจิตใจที่กล่าวหาว่าผมไม่ยอมช่วย แต่จะให้ผมช่วยได้อย่างไรเมื่อเป็นขอนไม้

 

ด้านนายสิระ กล่าวว่า อยากฝากถึงโซเชียลว่า หากวันนั้นลุงนิดไม่ให้การช่วยเหลือ ก็จะมีความผิดฐานไม่ช่วยเหลือให้พ้นจากอันตราย และวันนี้มีข้อมูลสองด้านแล้วว่าไม่ใช่แตงโมเป็นเพียงขอนไม้ จึงได้แจ้งความดำเนินคดีกับนายมงคลกิตติ์แล้ว และพรุ่งนี้เวลา 10.00 น. ตนจะให้ทีมทนายความดำเนินการเอกสารเพื่อให้ลุงนิดฟ้องศาลจังหวัดนนทบุรี ด้วยเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ และเรียกค่าเสียหาย เพราะเกรงว่าหากฟ้องชั้นพนักงานสอบสวนแล้ว นายมงคลกิตต์จะใช้เอกสิทธิ์ความเป็น ส.ส.คุ้มครองในการเปิดสมัยประชุม 

   
"ขอให้สังคมตัดสินว่า ตอนนี้ ส.ส.เต้ จมูกโด่งขึ้นหรือไม่ ตั้งแต่มีคดีแตงโม วันหนึ่งก็ยาวขึ้นเซนติเมตรหนึ่ง จนเป็นเมตรแล้ว และหาก ส.ส.เต้ ยังไม่หยุดตนเองก็ พร้อมที่จะดำเนินคดีต่อ หาก ส.ส.เต้ ยังไม่หยุด"
  

และการที่มีคดีแบบนี้มองว่า ใครที่อยากออกสื่อ หิวแสง ก็ควรจะตรวจสอบพยานหลักฐานก่อน หากไม่เป็นความจริงก็ต้องรับผิดชอบไป แต่ถ้าเป็นพลเมืองดีอยากช่วยเหลือก็ให้มาพบพนักงานสอบสวนได้

 

 

ลุงนิด คนพายเรือหาปลา - นายสิระ

 

logoline