svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สันธนะ โผล่ บช.น. ยื่นหลักฐานคดีแตงโม เล็งยื่นให้ ผบ.ตร.ขยายผลต่อ

23 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สันธนะ" โผล่ บช.น. ยื่นหลักฐานคดีแตงโมให้ พล.ต.ต.นพศิลป์ แต่สุดท้ายไม่เจอเพราะกักตัวเสี่ยงโควิด เล็งยื่นให้ ผบ.ตร. ต่อ อ้างเป็นคลิปเสียง พนง.รร. ที่มีบิ๊กไปรอดาราสาว

วันนี้ ( 23 มี.ค. ) ที่  กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาล เดินทางมาขอเข้าพบ พลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผู้บังคับการสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อมอบข้อมูลหลักฐานทางคดีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์  

 

โดยก่อนหน้านี้ นายสันธนะ ได้ส่งตัวแทนมายื่นหนังสือขอเข้าพบให้ทางกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล แล้ว แต่ทางด้านของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนโยนไปให้ทางกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 รับแทน ซึ่งไม่ตรงตามความประสงค์ของนายสันธนะ   

 

 

 นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาล

 

นายสันธนะ กล่าวว่า ที่ตนตัดสินใจมายื่นหนังสือขอเข้าพบ พล.ต.ต.นพศิลป์ ด้วยตัวเอง เพราะคาดหวังว่า ผู้บังคับการสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล จะออกมารับหนังสือด้วยตนเอง แต่ก็ผิดหวังเนื่องจากได้รับแจ้งว่า พล.ต.ต.นพศิลป์ อยู่ระหว่างกักตัวเพราะอยู่ในกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด -19 

 

 นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาล
 

เมื่อถามข่าว หลังจากนี้จะนำหลักฐานไปยื่นให้กับฝ่ายไหนต่อ เพราะกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจ ดูเหมือนยังไม่รับเรื่องดังกล่าวอย่างเป็นทางการ  นายสันธนะ กล่าวว่า ตนจะทำหนังสือขอเข้าพบ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอเข้าพบเป็นการส่วนตัว และจะนำหลักฐานที่ตนมีอยู่ ไม่ว่าจะเป็น คลิปเสียงพนักงานจากโรงแรมหรู ที่ตนเคยกล่าวอ้างว่า มีข้าราชการระดับสูงรอแตงโมอยู่ที่โรงแรม ซึ่งคลิปเสียงดังกล่าวนี้ มีพิรุธอยู่มาก จึงจะนำให้ทาง ผบ.ตร. ไปขยายผลต่อ 

 

ภายหลัง พล.ต.ต.นพศิลป์ ได้มีหนังสือถึง นายสันธนะ ระบุ เรื่องขอพบเพื่อแจ้งเบาะแส ลงวันที่ 23 มี.ค. 65 โดยมีเนื่อหาใจความสำคัญว่า ไม่สามารถรับหนังสือแจ้งเบาะแสได้เนื่องจาก ตัวเองอยู่ระหว่างการกักตัว เฝ้าระวังอาการ เพราะเป็นผู้เสี่ยงสูง สำหรับข้อมูลที่ทางนายสันธนะ นำมามอบให้นั้น ในคดีนี้ ทางกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้แต่งตั้งคณะพนักงานสอบสวน ในคดีนี้แล้วเมื่อวันที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา หากข้อมูลเบาะแส อาจเป็นประโยชน์ต่อคดีนี้ ควรส่งมอบอย่างเร่งด่วน ให้กับทางคณะพนักงานสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อเกิดประโยชน์สูงสุด ในการรวบรวมพยานหลักฐาน และขอบคุณที่ช่วยกันแสวงหาพยานหลักฐาน ที่เป็นประโยชน์ในคดี

 

 

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.

logoline