svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สรุปดราม่าคนพายเรือ "ลุงนิด" เหยื่อคณะทัวร์โซเชียลคนล่าสุดในคดี "แตงโม"

23 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สรุปดราม่าคนพายเรือ "ลุงนิด" เหยื่อคณะทัวร์โซเชียลคนล่าสุดในคดี "แตงโม" หลังปรากฎตัวในคลิป ส.ส.เต้ ก่อนบานปลายเป็นการฟ้องร้องฐานทำให้เสียชื่อเสียง

เป็นตัวละครใหม่อีกคนที่ปรากฎขึ้นมาในคดีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา" สำหรับ "ลุงนิด" คนพายเรือหาปลา หรือ นายวินิต ตรีปัญญา ตัวละครปริศนาในคดีแตงโมที่เพิ่งปรากฎชื่อขึ้น หลังจากที่วานนี้ (22 มี.ค.) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ "ส.ส.เต้" ได้มีการแถลงเปิดตัวคลิปหลักฐานใหม่ เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดของเทศบาลเมืองบางกรวย จังหวัดนนทบุรี บริเวณเขื่อนกั้นน้ำติดกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ กฟภ.  

 

ที่นายมงคลกิตติ์อ้างว่า เป็นช่วงเวลาที่ "แตงโม" พลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ท ช่วงเวลา 21.36 น. และอ้างว่าเห็นวัตถุสีดำที่คาดว่าจะเป็นแตงโม ลอยน้ำผลุบ ๆ โผล่ มาตั้งแต่ช่วงกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อจะเข้าฝั่งที่แถวเขื่อนกั้นน้ำ ขณะนั้นมีคนพายเรือหาปลาอยู่บริเวณใกล้เคียง 1 ลำ และได้พายเข้าไปหาวัตถุสีดำดังกล่าว แต่ไม่มีการให้การช่วยเหลือหรือทำอะไร ก่อนจะพายเรือจากไป และวัตถุสีดำก็พยายามว่ายตามสวนกระแสน้ำเพื่อเข้าฝั่งจนหายไปในที่สุด (อ่านรายละเอียด) 

 

 

"ส.ส.เต้" แถลงเปิดคลิปหลักฐานใหม่คดี "แตงโม"

ภาพจุดสีดำที่ ส.ส.เต้ อ้างคล้าย "แตงโม" และ "ชายพายเรือหาปลา"
 

ภายหลังการแถลงข่าวดังกล่าว มีชาวเน็ตบางส่วนแย้งว่า เป็นคลิปเก่าและชายพายเรือดังกล่าวหากพบเป็นแตงโมจริง น่าจะให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนแล้ว และภายหลัง ลุงนิด หรือ นายวินิต ตรีปัญญา ได้ออกมาเผยว่า ตนเป็นคนพายดังกล่าวในคลิป และได้มีการพาสื่อไปยังสถานที่เกิดเหตุรวมถึงดูเรือลำที่ปรากฎในคลิป พร้อมอธิบายว่า สาเหตุที่พายเรือไปดูแล้วไม่ช่วย เพราะสิ่งนั้นคือขอนไม้ที่ลอยน้ำไปติดตาข่ายดักปลาที่วางไว้ ไม่ใช่แตงโมตามที่นายมงคลกิตติ์ กล่าวอ้าง พร้อมย้ำว่า หากเป็นแตงโมจริงอย่างไรก็จะช่วยเหลือ 

 

แม้จะมีคำชี้แจงดังกล่าวออกมา แต่ก็เหมือนว่าทุกอย่างจะสายไปเสียแล้ว เมื่อบรรดาคณะทัวร์จากโซเชียลได้สตาร์ทรถ และมาจอดที่หน้าบ้าน ลุงนิด จนกลายเป็นบ้านกระสุนตก ถูกตีตราเป็นคนไม่ดีแทนบรรดาตัวละครอื่น ๆ ที่เคยตกเป็นจำเลยทางสังคมก่อนหน้านี้ 

 

  ลุงนิด หรือ นายวินิต ตรีปัญญา พาสื่อไปดูสถานที่เกิดเหตุในคลิป

ลุงนิด หรือ นายวินิต ตรีปัญญา พาสื่อไปดูสถานที่เกิดเหตุในคลิป

กระทั่งเรื่องราวได้บานปลายเป็นคดีความ เมื่อวันนี้ (23 มี.ค.) นายมงคลกิตติ์ได้เดินทางเข้าให้ปากคำพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี และ ลุงนิด ก็เดินทางมาให้ปากคำด้วยเช่นกัน โดยทั้งสองได้มีการเผชิญหน้ากันเป็นครั้งแรงท่ามกลางบรรยากาศสุดมาคุ ซึ่งลุงนิดได้บอกนายมงคลกิตติ์ว่า ตนคือชายพายเรือในคลิปที่นำมาเปิดเผย แต่นายมงคลกิตติ์กลับบอกว่าไม่ใช่ เพราะอัตลักษณ์ไม่ตรงกัน 

 

 

ภาพบรรยากาศการพบกันระหว่าง "ลุงนิด" กับ "นายมงคลกิตติ์"

 

 

ภายหลังการเข้าให้ข้อมูลตำรวจ ลุงนิด ได้ให้สัมภาษณ์สื่อยืนยันอีกครั้งว่า วัตถุสีดำที่พบในคลิปนั้นคือขอนไม้ไม่ใช่ดาราสาวแตงโมง และหากนายมงคลลกิตติ์ยังไม่หยุดกล่าวหาก็จะมีการฟ้องร้องดำเนินคดี  

 

ลุงนิด ยืนยันสื่อสิ่งที่พบคือ "ขอนไม้" พร่อมเตรียมเอาผิดนายมงคลกิตติ์

 

งานนี้เมื่อจะมีการฟ้องร้อง ก็เป็นโอกาสที่คู่แค้นตลอดกาลอีกคนของนายมงคลกิตติ์ อย่างนายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ได้เข้ามาร่วมผสมโรง ซึ่งวันนี้เอง นายสิระก็ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อให้ตรวจสอบดำเนินคดี กรณีที่นายมงคลกิตติ์เผยแพร่คลิปขอนไม้ สร้างความสับสนทางคดี และทำให้ครอบครัวลุงนิดต้องถูกชาวโซเซียลต่อว่า ด่าทอ ในเชิงเสียหาย เพราะคิดว่าลุงนิดเป็นคนใจดำ ไม่ยอมช่วยเหลือคนจมน้ำ 


รวมถึงจะให้ทีมทนายความดำเนินการเอกสารในวันพรุ่งนี้ เพื่อให้ลุงนิดฟ้องศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อทวงคืนความเป็นธรรม รวมถึงเรียกค่าเสียหาย 

 

ขณะที่ ลุงนิด ย้ำว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นทำให้เกิดความเสียหายทางจิตใจ จากการที่ถูกกล่าวหาว่าไม่ยอมช่วย แต่จะให้ผมช่วยได้อย่างไรเมื่อเป็นขอนไม้ 

 

 

ลุงนิด และนายสิระ

 

 

และวันนี้ (24 มี.ค.) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์  ได้ประกาศผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ขอจบหน้าที่คดีแตงโมชั่วคราว ให้เป็นหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม แต่ถ้าพบว่า คดีมีความไม่ชอบมาพากลขึ้นอีก จะกลับมาตามหาความจริงเช่นเดิม รวมถึงโพสต์ขอโทษลุงนิดที่ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด โดยระบุว่า 

 

“ลุงนิด ผมขอโทษนะ ถ้าผมทำให้ประชาชนเข้าใจลุงผิด ผมไม่มีเจตนา ส่วนคดีผม แล้วแต่ลุงนะ ผมไม่โกรธเพราะลุงนิดคือประชาชน”

 

โพสตฺยุติการทำคดีแตงโม ของนายมงคลกิตติ์

โพสต์ขอโทษลุงนิดของนายมงคลกิตติ์

 

 

logoline