svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทนายเดชา คาด ตร. สรุปคดีแตงโมในเดือนนี้ ปูดมีทนายชื่อดังทำคดีให้คนบนเรือ

21 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทนายเดชา" คาดตำรวจเตรียมสรุปคดี "แตงโม นิดา" ภายในสิ้นเดือนนี้ ชี้เหตุที่ทำให้คดีนี้ยุ่งยากเพราะมีนักกฎหมายมาเสี้ยมแก๊งเพื่อนแตงโม ปูดมีทนายชื่อดังทำคดีให้

     ยังคงต้องติดตามกันอย่างต่อเนื่องสำหรับคดีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา" ที่ขณะนี้พนักงานสืบสวนอยู่ระหว่างการรวบพยานหลักฐาน โดยล่าสุดวันนี้ (21 มี.ค.) ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ และทนายความนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ได้เผยในจัดงานเสวนา “ความเชื่อมั่นต่อกระบวนการยุติธรรม กรณีคดี “แตงโม ภัทรธิดา” จมน้ำเสียชีวิต” ที่มหาวิทยาลัยรังสิต ว่า  สาเหตุที่คดีนี้มียุ่งยาก เพราะมีนักกฎหมายเข้าไปเกี่ยวข้องตั้งแต่แรก มีรายงานว่า ตั้งแต่หลังเกิดเหตุ มีนักกฎหมายแนะนำกลุ่มคนที่อยู่บนเรือว่า อย่าเพิ่งพบพนักงานสอบสวนให้พบทนายความก่อน ทำให้คำพูดของผู้ต้องหาเปลี่ยนไป

 

 

ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ และทนายคดีแตงโม
 

     และจากข้อมูลการใช้โทรศัพท์ของทั้ง 5 คน ตำรวจมีทั้งหมด จึงรู้ว่ามีการนัดหมายทนาย 3 กลุ่ม กลุ่มแรกปั๊มเชลล์ กลุ่ม 2 ที่ราชบุรี กลุ่ม 3 ที่ร้านอาหารสุขุมวิท เหตุที่ไปหาทนายก่อน และไปหาทนายหลายคน เพราะไม่อยากติดคุก ซึ่งคดีนี้ถ้าคนบนเรือไม่ได้ไปหาทนายก่อน คดีน่าจะจบไปแล้ว ซึ่งจริง ๆ คดีประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิต ถ้ามีการเยียวยา รับสารภาพ แม้ศาลสั่งจำคุก แต่รอการลงโทษ การไปหาทนายความหลังการเกิดเหตุ ทำให้คนคิดต่อไปได้ว่ามีความน่าสงสัย และทำให้คดียุ่งยากถึงทุกวันนี้

 

 

แก๊งเพื่อนแตงโมบนเรือคืนที่เกิดเหตุ

ภาพแก๊งเพื่อนแตงโมนัดรวมตัวหลังเกิดเหตุ

     ทนายเดชา กล่าวถึงกรณีที่ตำรวจเปลี่ยนที่ชันสูตร จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ มาเป็นสถาบันนิติเวช ร.พ.ตำรวจ ว่า จากการสอบถามจากตำรวจแล้วทราบว่า พ.ร.บ.เกี่ยวกับการใช้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ นั้น การผ่าศพครั้งแรก พนักงานสอบสวนต้องร้องขอ ถ้าผ่าซ้ำต้องร้องขออีก ซึ่งค่อนข้างลำบาก ดังนั้นเมื่อเริ่มต้นเป็นคดีอาญา อยู่ในอำนาจตำรวจ จึงให้อยู่ในหน่วยสังกัดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ต้องทำเรื่องขออนุญาตให้หน่วยงานภายนอกช่วยชันสูตรให้ยุ่งยาก ซึ่งเป็นเรื่องปกติของตำรวจ

 

     คดีตอนนี้พนักงานสอบสวนรวบรวมใกล้เสร็จแล้ว อีก 2 - 3 วันใกล้เสร็จ อย่างช้าสุดก็สิ้นเดือนนี้  โดยพยานหลักฐานมากพอที่จะเอาผิดประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต ส่วนจะมีมากกว่านั้น หรือมีผู้ต้องหาเพิ่มหรือไม่ ให้รอฟังการแถลงปิดคดีจากตำรวจ ทั้งนี้ทราบว่าจะมีทนายที่เป็นทนายที่มีชื่อเสียง สังคมรู้จักจะมารับเป็นทนายให้คนบนเรือ 

 

 

ร่างของแตงโม นิดา ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์

logoline