svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แฟนคลับร้อง ยธ. ทวงความยุติธรรมให้ "แตงโม" ขอดูเทปรายการสื่อวิญญาณดาราสาว

21 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนคลับยื่นหนังสือเรียกร้องกระทรวงยุติธรรม 5 ข้อ ทวงความเป็นธรรมในคดีให้ "แตงโม นิดา" ประกาศขอดูเทปรายการคนอวดผีที่สามารถสื่อกับวิญญาณดาราสาวได้ จะได้รู้ข้อเท็จจริงว่าเกิดอะไรขึ้น

     วันนี้ (21 มี.ค.) เมื่อเวลา 13.30 น. ที่กระทรวงยุติธรรม น.ส.กัญญลักษณ์ ปิติชัยมงคล แอดมินและตัวแทนกลุ่มแฟนคลับ “แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์" ดาราสาวที่เสียชีวิต โดยใช้ชื่อกลุ่มเฟซบุ๊กชื่อว่า "คดีแตงโม ต้องได้รับความยุติธรรม" เข้ายื่นหนังสือต่อ ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อเรียกร้องขอความยุติธรรมให้ “แตงโม นิดา" 

 

     ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต กล่าวว่า วันนี้กลุ่มแฟนคลับยื่นร้องขอความเป็นธรรม 5 ข้อ ประกอบด้วย 1.ไม่บิดเบือนความจริง ทั้งผลชันสูตร และการทำคดีทุกกรณี 2.แตงโมเป็นคนของประชาชน ประชาชน ต้องมีสิทธิ์เข้าถึงกระบวนการยุติธรรม 3.ทุกคนมีสิทธิ์เท่าเทียมกัน ไม่ละเว้น หรือเลือกปฏิบัติ ไม่ว่ารวยหรือจน

 

     4.ทุกโซเชียลและบุคคลที่รักแตงโมต้องมีสิทธิ์ในการคิดวิเคราะห์คดี หรือช่วยกันหาหลักฐาน ข่าวสารที่ประชาชน ให้ไปในทางโซเชียล ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องพิสูจน์ ให้ได้ว่าจริงหรือไม่ และต้องไม่ฟ้องร้องดำเนินคดีกับพลเมืองดีที่ให้ความช่วยเหลือในการให้ช้อมูล และ 5.ไม่ต้องการให้ผู้มีอิทธิพล ใช้อำนาจ อยู่เหนือกฎหมาย อย่างไม่เป็นธรรม 
 

 

แฟนคลับแตงโมยื่นหนังสือ ยธ. เพื่อทวงความเป็นธรรมให้ดาราสาว

 

     ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต ยืนยันว่า ที่ผ่านมากระทรวงยุติธรรมได้ดำเนินการตามข้อเรียกร้องดังกล่าวแล้ว ขณะนี้รอผลชันสูตรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ประมาณ 2 สัปดาห์ ส่วนการสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงเป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะรวบรวมหลักฐาน หากเกรงผู้มีอิทธิพลจะมาเกี่ยวข้องก็มีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ตรวจสอบอยู่แล้ว อีกทั้ง กรณีสื่อออนไลน์ต่าง ๆ พบว่าผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ก็จะถูกดำเนินคดี 

 

 

ต่อ ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

ภาพหนังสือเรียกร้อง 5 ข้อ ของแฟนคลับแตงโม
 

     ด้าน น.ส.กัญญลักษณ์ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณกระทรวงยุติธรรมที่รับฟังเสียงจากแฟนคลับ หวังเป็นอย่างยิ่งขอความเป็นธรรมให้น้องแตงโม แต่มีน้องแฟนคลับในกลุ่มบางคนติดใจที่รายการสื่อวิญญาณทีวีช่องหนึ่ง ซึ่งจะเชิญวิญญาณมาแต่ถูกวิพากษ์วิจารณ์และถูกถอดทีเซอร์ออกไป ส่วนตัวเป็นนับถือคริสเตียน มีความเชื่อเรื่องสัมผัสวิญญาณมีจริงก็อยากให้รายการออกเหมือนเดิม อยากถามว่าเกิดอะไรขึ้นน้องแตงโม อยากเจออีกสักครั้ง และเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

 

 

ภาพทีเซอร์รายการคนอวดผีตอนสื่อวิญญาณ "แตงโม" ที่ถูกถอดออก

ภาพทีเซอร์รายการคนอวดผีตอนสื่อวิญญาณ "แตงโม" ที่ถูกถอดออก

 

 

     ส่วนความเคลื่อนต่อไปของทางกลุ่ม จากนี้จะติดตามข่าวจากกระทรวงยุติธรรมและสื่อว่า คดีของแตงโมจะไปในทิศทางไหน ก่อนรวมตัวเคลื่อนไหวต่อไป โดยจะให้เวลาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทำงานอย่างเต็มที่ และเชื่อว่าพลังของแฟนคลับประชาชนจะช่วยให้คดีนี้คลี่คลายเร็วขึ้น 

 

 

แฟนคลับยื่นหนังสือขอทวงคืนความเป็นธรรมให้ "แตงโม นิดา"
 

logoline