svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

งานเข้า "หมอพรทิพย์" ระบุ โดนตัดต่อข้อมูลมั่ว ปมก้อนเลือด"แตงโม นิดา"

20 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอพรทิพย์" ปัดพูดปมก้อนเลือด "แตงโม นิดา" หลังผ่าชันสูตรรอบ 2 ชี้ ข้อมูลมั่ว บวกเพิ่มเติม เข้าใจเอาเอง ระบุ อยากบอกตำรวจว่าหมอไม่เคยเกลียดองค์กรหรือใคร

20 มีนาคม 2565 แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะอดีต ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า เมื่อคืนมีคนส่งคลิปมาให้ดูหลายคน งงว่าเอาอะไรมาจากไหน พูดเป็นตุเป็นตะ ตอนนี้บอกเบื้องต้นว่า ไม่ได้พูดอะไรกับใครเช่นในคลิปเลย รู้จักเกมกระซิบไหม คนแรกฟังแล้วส่งต่อแบบจำได้ไม่หมด บวกความเข้าใจของตัวเอง บวกข้อมูลที่มั่วเติม ส่งต่อไปเป็นทอดๆก็เลยออกมา แบบนี้

งานเข้า "หมอพรทิพย์" ระบุ โดนตัดต่อข้อมูลมั่ว ปมก้อนเลือด"แตงโม นิดา"

คุณหมอที่ถูกคุยทางโทรศัพท์ได้โทรมาคุยด้วยว่า เขาไม่ได้พูดและไม่รู้ว่ามีการอัดไปตัดต่อ รู้ดีว่าทุกคนอยากให้ความจริงปรากฏ แต่ต้องไม่ทำลาย ทำร้ายคนอื่น หมอยังคงเดินหน้า ไม่ต้องห่วง ทั้งชีวิตไม่เคยได้เงินจากการทำคดีใดๆ ทำเพราะเป็นหน้าที่ที่เลือกแล้ว สิ่งที่ได้คือ กรรมดีที่จะเป็นสะพานไปสู่เป้าหมาย ถูกด่า ถูกใส่ร้าย ถูกกลั่นแกล้ง ไม่เอาใจไปรับก็ไม่กระทบและไม่กระเทือน ใครทำอะไรย่อมได้เช่นนั้น

งานเข้า "หมอพรทิพย์" ระบุ โดนตัดต่อข้อมูลมั่ว ปมก้อนเลือด"แตงโม นิดา"

ที่สำคัญที่สุดอยากบอกตำรวจว่าหมอไม่เคยเกลียดองค์กรหรือใคร แต่พ่อสอนให้เก็บเศษแก้วที่แตกออกเพื่อไม่ให้มีอันตรายต่อผู้คนที่ผ่านไปมา เก็บแล้วให้ห่อก่อนทิ้ง พ่อสอนว่าต้องทำเพราะเป็นกรรมดี การละเว้นเดินผ่านก็เป็นบาป นี่คือรากฐานชีวิต ที่สำคัญพ่อและคุณครูโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย สั่งสอนว่าต้องกล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง สุดท้ายได้เคยสนทนาธรรมกับพระธรรมปิฎก(สิบกว่าปีแล้ว)ท่านให้กำลังใจว่าต่อให้เหลือเพียงคนเดียวก็ต้องมุ่งมั่นทำดีตลอดไป ฝากถึงทุกคนที่พาดพิงกรุณาทบทวนด้วย #ความจริงไม่ใช่ความลับในคดี  #ความยุติธรรมต้องไม่ถูกครอบงำ #งานนิติเวชคือการค้นหาความจริงให้คนตาย

ขอบคุณข้อมูลและภาพเพจ Porntip Rojanasunan

ข้อมูลจาก youtube ทนายคู่ใจ

logoline