svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บุกจับ "กัส หนองหงส์" พร้อมยาบ้าและอาวุธสงครามเพียบ

18 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเมืองคอนบุกค้นขนำภูเขาจับ "กัส หนองหงส์" เจอทั้งยาบ้าและอาวุธปืนเอ็ม16 พร้อมคลังแสงอาวุธปืนสงครามอื้อ

วันนี้ (18 มี.ค.65) พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช เผยว่า เมื่อ17 มี.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.จักรกฤช แต้วัฒนา ผกก.สภ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช สั่งการให้ พ.ต.ท.สมนึก คงวัดใหม่ รอง ผกก.สส.สภ.บางขัน, ร.ต.อ.เทพไท เสนพรัตน์ รอง สว.สส.สภ.บางขัน, ร.ต.อ.วิโชติ พริกชูผล รอง สวป.สภ.บางขัน ร.ต.ท.บัญเทิง ใจผ่อง รอง สว.(ป.)สภ.บางขัน,ร.ต.ท.สุธรรม พิศแก้ว, ร.ต.ต.วุฒิพงษ์ คงทอง และกำลังตำรวจ สภ.บางขันจำนวนหนึ่ง หลังสืบทราบว่า นายถิรพุทธิ์ หรือ”กัส หนองหงส์” กุญชรินทร์ อายุ 16ปี มีพฤติการณ์เป็นขาใหญ่ลักลอบขายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่และยังมีพฤติการณ์สะสมอาวุธปืนสงคราม ได้หลบซ่อนตัวในขนำบนภูเขาสูง หมู่ 4 ต.บ้านลำนาว อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช

บุกค้นขนำภูเขาจับ "กัส หนองหงส์"
 

บุกค้นขนำภูเขาจับ "กัส หนองหงส์"

โดยกำลังตำรวจ สภ.บางขัน นับสิบนายพร้อมอาวุธปืนครบมือได้ ได้บุกขึ้นไปบนยอดเขาดังกล่าว เมื่อไปถึงขนำดังกล่าวพบนายถิรพุทธิ์หรือกัส หนองหงส์ นอนอยู่ในขนำ กำลังตำรวจจึงบุกเข้าทำการจับกุมทันที โดยตรวจค้นภายในขนำ พบท่อพีวีซี ปิดหัวท้าย จำนวน 2อัน ยาว 1เมตร เส้นผ่าศูนย์กลาง8นิ้ว เมื่อเจ้าหน้าเปิดดูก็พบห่อยาบ้าจำนวนมากนับได้ 63,560เม็ด และยังตรวจค้นในขนำเจอ อาวุธปืนยาวเอ็ม 16 จำนวน 1กระบอกพร้อมกระสุนปืนขนาด 5.56 มม. จำนวน 56 นัด กระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 20 นัดอุปกรณ์การเสพ 1ชุด ขวดพลาสติก(ขวดยาพารา)สีขาว มีกลิ่นยาบ้า 1 ขวด ถุงพลาสติกใส(ใช้แบ่งยาเสพติด) จำนวน 12 ใบ

บุกค้นขนำภูเขาจับ "กัส หนองหงส์"
 

บุกค้นขนำภูเขาจับ "กัส หนองหงส์"

สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า เป็นพ่อค้ายานรกหน้าใหม่ป้ายแดง เริ่มผันด้วยการหันมาค้ายาเสพติดและอาวุธปืนสงครามจนเป็นที่รู้จักกันดีในกลุ่มนักค้ายานรกว่าเป็นมือใหม่ในวงการเคลื่อนไหวในพื้นที่ อ.ทุ่งสง และอ.บางขัน จนมาถูกตำรวจจับกุมดังกล่าว จึงคุมตัวนำส่ง พงส.สภ.บางขัน เพื่อดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทเอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย,มีเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้,เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

logoline