svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นักโทษชายติดโควิดคลั่งกระโดดชั้น 6 รพ.มหาราชนครศรีฯ ดับ

04 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักโทษชายเรือนจำกลางเครียดคุ้มคลั่งอาละวาดหนีเจ้าหน้าที่กระโดดตึกโควิดชั้น 6 โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เสียชีวิต

เกิดเหตุสลดขึ้นที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช โดยมีผู้บันทึกภาพเหตุการณ์ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (3 ม.ค.65) หลังจากที่เกิดเหตุการณ์นักโทษจากเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ที่เข้ารักษาตัวบนชั้น 6 ตึกผู้ป่วยโควิด รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช กระโดดออกมาฆ่าตัวตาย โดยเจ้าหน้าที่พยาบาลได้พยายามเข้าช่วยชีวิตแต่ไม่เป็นผล นักโทษรายนี้อยู่ในอาการสาหัส และเสียชีวิตหลังจากเกิดเหตุไม่นานนัก             

นักโทษชายติดโควิดคลั่งกระโดดชั้น 6 รพ.มหาราชนครศรีฯ ดับ

หลังจากนั้น แพทย์เวร รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ได้แจ้งพนักงานสอบสวนเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมทั้งประสานกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องประกอบด้วยพนักงานอัยการ ฝ่ายปกครอง แพทย์เวร เจ้าพนักงานราชทัณฑ์ และญาติเข้าร่วมทำการตรวจสอบ

ส่วนนักโทษที่เสียชีวิต คือ นักโทษชายศราวุธ (สงวนนามสกุล) เป็นนักโทษที่ติดเชื้อโควิด-19 จากเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ถูกส่งเข้ารักษาตัวที่ตึกผุ้ป่วยโควิด โดยนักโทษจะอยู่บนชั้น 6 ส่วนญาติและเจ้าพนักงานราชทัณฑ์จะคอยรักษาการอยู่ชั้นล่างเนื่องจากบริเวณตึกผู้ติดเชื้อถูกควบคุมพิเศษ หากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินจะถูกเจ้าหน้าที่เรียกตัวขึ้นไปบนชั้น 6 ทันที

 

นักโทษชายติดโควิดคลั่งกระโดดชั้น 6 รพ.มหาราชนครศรีฯ ดับ
                 
ก่อนเกิดเหตุได้ความว่านักโทษชายรายนี้ได้เกิดอาการคลุ้มคลั่งอาละวาดทำลายข้าวของในหอผู้ป่วย เจ้าหน้าที่พยาบาลได้เร่งประสานเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ที่รักษาการอยู่ชั้นล่างให้เข้าควบคุมแต่ไม่ทันการ นักโทษรายนี้ได้พังแนวกั้นพื้นที่กระโดดจากชั้น 6 ร่างกระแทกพื้นชั้นล่างแน่นิ่งไป
             

โดยเจ้าหน้าที่พยาบาลที่เกี่ยวข้องพยายามช่วยเหลือแต่ไม่เป็นผลหลังจากเกิดเหตุไม่นานนักนักโทษรายนี้ได้เสียชีวิตลง ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้ชันสูตรตามขั้นตอนของการเสียชีวิตในระหว่างการควบคุมตัวของเจ้าพนักงานตามกฎหมาย ก่อนที่จะดำเนินการกับศพตามวิธีการควบคุมเชื้อต่อไปแล้ว.

นักโทษชายติดโควิดคลั่งกระโดดชั้น 6 รพ.มหาราชนครศรีฯ ดับ

 

ภาพ / ข่าว : กฤษณะ ทิวัตถ์สิริกุล จ.นครศรีธรรมราช

logoline