svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รองผบ.ตร.บินด่วนคลี่คลายคดีรถBMWฝังดินอำพราง

03 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอง ผบ.ตร.บินด่วนสืบสวน ล่าขบวนการนำรถ BMW ฝังดินกลางสวนปาล์มน้ำมันผู้ใหญ่บ้าน กำชับทีมพิสูจน์หลักฐานเก็บทุกรายละเอียด แย้มเคยมีคดีทำนองเดียวกันในพื้นที่ภาค 8 อาจเกี่ยวข้องกับการประสงค์ต่อชีวิต หรืออาจเกี่ยวข้องคดีการพนันในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ตอนบน

พลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) บินด่วนจากกรุงเทพมหานคร มายัง สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อติดตามการคลี่คลายคดีการนำรถ BMW ฝังดินทิ้งอยู่ในสวนปาล์มน้ำมันท้องที่หมู่ 2 ต.สวนหลวง อ.เฉลิมพระเกียรติ โดยมีพลตำรวจตรีวันไชย เอกพรพิชญ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พลตำรวจตรีสมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช และตำรวจทีมสืบสวนจากภูธรภาค 8 ระดมมาติดตามคลี่คลายคดีนี้อย่างเร่งด่วน
                 

รองผบ.ตร.บินด่วนคลี่คลายคดีรถBMWฝังดินอำพราง

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เข้าตรวจสอบบริเวณที่พบซากรถ BMW ทันที โดยมีตำรวจวิทยาการ เข้ารายงานผลการตรวจสอบเบื้องต้นจากสภาพทางกายภาพ สภาพร่องรอยสำคัญต่างๆ ซึ่งได้ให้ความสนใจกับร่องรอยการใช้รถแบ๊คโฮกดทับหลังคาส่วนที่เหลือทิ้ง รอยเล็บปุ้งกี๋แบ๊คโฮไว้อย่างชัดเจน และตั้งข้อสังเกตถึงการใช้เครื่องมือตัดชิ้นส่วนของรถคันนี้เพื่อจุดประสงค์ใด รวมทั้งร่องรอยที่คล้ายรูกระสุนบริเวณด้านหลังรถ ซึ่งมีเฉพาะรูเข้าแต่ไม่มีรูออก

รองผบ.ตร.บินด่วนคลี่คลายคดีรถBMWฝังดินอำพราง
            

ต่อมา พลตำรวจเอกสุชาติ ได้เรียกประชุมนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมทั้งหัวหน้าชุดสืบสวน ใช้เวลากว่า 2 ชม.จึงแล้วเสร็จและเร่งให้ทีมสืบสวนออกปฏิบัติการติดตามคลี่คลายคดีทันที
 

ภายหลังจากการประชุม พลตำรวจเอก สุชาติ เปิดเผยว่า คดีนี้ยังไม่ถือว่าเป็นคดีอุกฉกรรจ์ร้ายแรงเนื่องจากที่เกิดเหตุยังไม่พบการเสียชีวิต หรือทำนองคดีฆ่าคนตาย แต่เมื่อดูจากหลักฐานแล้วพบว่าเป็นคดีที่มีพฤติการใกล้เคียงกับคดีที่เกิดขึ้นในภาค 8 รวมถึงการทำลายซากรถบางอย่างบ่งบอกถึงเจตนาว่าจะปกปิดอะไรบางอย่าง 

 

ส่วนเจ้าของที่แท้จริงนั้นเป็นชาวต่างประเทศและยังมีชีวิตอยู่ ได้เดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว เรายังต้องหาข้อมูลต่อไปว่าหลังจากการฟ้องร้องเรื่องส่งคืนรถไม่ได้ชำระค่าผ่อนรถ ตรงนี้กำลังขยายผลไปว่ารถมีใครครอบครองต่อไป มีข้อพิรุธบางอย่างโดยเฉพาะชิ้นส่วนของรถ ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยได้ มีการแจ้งมาว่ามีคนหาย หรือมีการแจ้งว่ามีคนไทยใช้รถในลักษณะใกล้เคียงมีคนแจ้งเข้ามา 

รองผบ.ตร.บินด่วนคลี่คลายคดีรถBMWฝังดินอำพราง
           

 

  “เรากำลังสืบสวนอย่างละเอียด แต่ที่พบแล้วผู้ครอบครองยังมีชีวิตอยู่ หากมองว่ามีการซื้อขายกันหรือไม่ เห็นว่ายังไม่มีเหตุผลเพียงพอในการทำลายรถ ส่วนร่องรอยของการใช้อาวุธปืนกับรถคันนี้ต้องให้ พฐ.ตรวจละเอียดก่อนถึงจะระบุได้ซึ่งต้องใช้เวลา”

รองผบ.ตร.ระบุว่า รถคันนี้เป็นรถในคดีที่ศาลได้พิพากษาให้ผู้ครอบครองต้องส่งคืนเจ้าของ แต่เรายังพิสูจน์ไม่ได้ว่าที่เขามาฝังดิน นั้น เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดใดที่ชัดเจน แต่มีแนวโน้มที่บ่งบอกได้ว่ามีเหตุที่ประสงค์ต่อชีวิตหรือมีเหตุต่อชีวิต
             

รองผบ.ตร.บินด่วนคลี่คลายคดีรถBMWฝังดินอำพราง

สำหรับรถคันนี้มีรายงานว่าเป็นรถทะเบียน ก-3979 ภูเก็ต ถูกระงับการใช้ไปเมื่อปี 2553 และบริษัทไฟแนนซ์ผู้ให้เช่าซื้อได้ส่งฟ้องผู้เช่าซื้อไปเมื่อปี 2554 ส่วน นายไมเคิล ดีแลน เกรกรอรี่ เป็นผู้เช่าซื้อ อยู่ในพื้นที่หมู่ 4 ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้เดินทางออกนอกประเทศไปตั้งแต่ 2553 รถคันนี้ได้ถูกครอบครองโดยผู้ใกล้ชิดชาวอเมริกันรายดังกล่าว และเปลี่ยนมือในวงการรถนอกระบบมาโดยตลอด 
 

ล่าสุดวันนี้ทีมสืบสวนพบเบาะแสสำคัญว่ามีหญิงคนหนึ่งซึ่งมีภูมิลำเนาไม่ไกลจากจุดพบรถ มีสามีเป็นชาวอเมริกันและเคยอาศัยอยู่ใน ตำบลกมลา จังหวัดภูเก็ต อาจมีความเชื่อมโยงบางอย่างโดยกำลังเร่งคลี่คลายปม นอกจากนั้นยังมีการกำหนดเป้าหมายในการหาหลักฐานเชื่อมโยงอีกอย่างน้อย 5 จุดในพื้นที่นครศรีธรรมราชและใกล้เคียง 
               

รองผบ.ตร.บินด่วนคลี่คลายคดีรถBMWฝังดินอำพราง

ส่วนประเด็นสืบสวนหลัก ๆ ที่ถูกกำหนดในขณะนี้คือการขัดแย้งบางอย่างในวงพนันย่านจังหวัดภาคใต้ตอนบน ซึ่งมีคนเกี่ยวข้องที่เจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามหาตัวเนื่องจากมีรายงานว่าบางคนนั้นนั้นได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย โดยเจ้าหน้าที่มีกลุ่มเป้าหมายในการสืบสวนอยู่แล้ว

 

ภาพ/ข่าว :  กฤษณะ ทิวัตถ์สิริกุล จ.นครศรีธรรมราช 

logoline