svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อิสรพงษ์"เข้ารายงานตัวต่อสภาฯขอทำหน้าที่ส.ส.เพื่อคนชุมพร

16 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อิสระพงษ์ มากอําไพ"เข้ารายงานตัว ส.ส. ยืนยันพร้อมทำหน้าที่ผู้แทนฯเพื่อคนชุมพร ด้าน “สาทิตย์” ขอ กกต.สอบสวนข้อเรียกร้องเรียนที่ค้างอยู่อย่างยุติธรรม

16 มีนาคม 2565 นายอิสระพงษ์ มากอําไพ ส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางเข้ารายงานตัว ส.ส. ที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ภายหลังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ประกาศรับรองวานนี้ (15มี.ค.) โดยมีนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งซ่อมเขตเลือกตั้งที่1 จ.ชุมพร ของพรรค และนางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ให้การต้อนรับ

 

"อิสรพงษ์"เข้ารายงานตัวต่อสภาฯขอทำหน้าที่ส.ส.เพื่อคนชุมพร

 

 

โดยนายอิสระพษ์ กล่าวว่า ส่วนตัวรู้สึกตื้นตันใจที่ได้เข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้แทนราษฎรของคนชุมพร โดยสัญญาว่าจะปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.อย่างเต็มกำลังความสามารถ และดูแลประชาชนเขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ชุมพรอย่างเต็มที่ แม้ว่าจะเหลือเวลาการทำงานในสภาฯเพียงปีเศษก็ตาม ซึ่งจะเร่งแก้ปัญหาประชาชนผ่านกลไกสภาฯ ทั้งปัญหาสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน ปัญหาการท่องเที่ยว และปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ

 

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากที่ผ่านมาได้มีประชาชนในพื้นที่ร้องเรียน อีกทั้ง ได้ร่วมหารือกับนักธุรกิจ ผู้ประกอบการ และทุกภาคส่วนภายในจังหวัด เพื่อขับเคลื่อนแก้ปัญหาในประเด็นดังกล่าว 

 

"อิสรพงษ์"เข้ารายงานตัวต่อสภาฯขอทำหน้าที่ส.ส.เพื่อคนชุมพร
 

ขณะที่ นายสาทิตย์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาประชาชนชุมพร เขต 1 ลุ้นมาโดยตลอดว่า กกต.จะประกาศผลรับรองนายอิสระพงษ์เมื่อใด และต้องยอมรับว่ากระบวนการในการรับรองครั้งนี้มีความผิดปกติ เนื่องจากครบ 60 วันที่มีการจัดเลือกตั้ง และกกต.จำเป็นต้องรับรองในช่วงเวลานี้ ทั้งที่เหตุในการกล่าวอ้างไม่ได้เกี่ยวข้องกับนายอิสรพงษ์แต่อย่างใด ซึ่งที่ผ่านมาตนได้ตั้งข้อสังเกตว่ามีกระบวนการที่อาจจะผิดปกติ แต่เมื่อ กกต.ได้มีการรับรองแล้วก็ถือโอกาสขอบคุณทุกฝ่ายที่ทำให้นายอิสระพงษ์ ได้รับความเป็นธรรม ให้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่แทนประชาชนจังหวัดชุมพร เขต 1

 

"แต่สิ่งที่ต้องระมัดระวังต่อไปคือการสอบสวนในข้อร้องเรียน ที่แม้ว่านายอิสระพงษ์ จะยืนยันมาโดยตลอดว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับข้อร้องเรียนดังกล่าว และไม่มีพยานหลักฐานใดที่เกี่ยวพัน อีกทั้ง นายอิสรพงษ์ยังได้ดำเนินการแจ้งความเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ จึงกังวลว่าจะมีอำนาจใดเข้ามาแทรกแซงกระบวนการกรรทำงานของกกต.หรือไม่ จึงขอฝากไปยัง กกต.ให้ทำหน้าที่ทุกอย่างโดนยึดข้อเท็จจริง และกรอบของกฎหมาย ตัดสิทธิ์อยู่บนพื้นฐานของความเที่ยงธรรม"นายสาทิตย์ กล่าว

logoline