svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์"ปัดตอบไทม์ไลน์ยุบสภาโยนถามนายกฯ

15 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์"มองนายกฯเชิญพรรคเล็กกินข้าวเป็นเรื่องดี เพราะได้พูดคุยให้เกิดเสถียรภาพทำงาน เผยติดภารกิจมอบ"เฉลิมชัย"เป็นตัวแทน ปชป. ร่วมวงดินเนอร์ ปัดตอบไทม์ไลน์ยุบสภาเลือกตั้งใหม่ โยนถาม"บิ๊กตู่"

15 มีนาคม 2565 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นัดพรรคเล็กรับประทานอาหารร่วมกันในวันที่ 17 มี.ค. นั้น ถือว่าเป็นเรื่องดี ที่พรรคร่วมรัฐบาลจะได้พูดคุยกัน เพื่อให้มีเสถียรภาพในการทำงานเพื่อประชาชนมากยิ่งขึ้น 

 

ทั้งนี้ ส่วนตัวไม่ได้เดินทางไปร่วมงาน เนื่องจากติดภารกิจที่ไม่สามารถเลี่ยงได้ เพราะได้นัดเกษตรกร จ.แม่ฮ่องสอน ไว้แล้ว โดยได้เรียนให้ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค เดินทางไปเป็นตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ 

 

"จุรินทร์"ปัดตอบไทม์ไลน์ยุบสภาโยนถามนายกฯ

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พูดคุยกับพรรคเล็กว่าจะมีการยุบสภาหลังประชุมเอเปคเสร็จสิ้นนั้น ส่วนตัวไม่ทราบเรื่องนี้ และคงต้องตอบเหมือนเดิมว่าให้ไปถามนายกฯ เพราะเป็นคนที่มีอำนาจยุบสภา ซึ่งตนไม่อยู่ในฐานะที่ตอบได้ และไม่รู้ว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ 

นายจุรินทร์ ยังพร้อมปฏิเสธตอบเรื่องไทม์ไลน์ยุบสภาเพื่อเลือกตั้งใหม่ ว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมหรือไม่ เพราะต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ด้วย คาดการณ์ล่วงหน้าไม่ได้ บางครั้งการอุบัติเหตุทางการเมือง ที่คิดว่าอาจจะมีแต่บางครั้งอาจไม่มีก็ได้ ซึ่งการทำงานของรัฐบาลที่ผ่านมาก็ถือว่านายกรัฐมนตรีพยายามทำหน้าทีด้วยดี


 

logoline