svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ทนายรัชพล" แจ้งความปมแก๊งบนเรือ "แตงโม" ไม่ยอมตรวจสารเสพติด

15 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เย็นนี้ "ทนายรัชพล" แจ้งความตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี เอาผิดแก๊งบนเรือของ "แตงโม นิดา" หลังพบว่าบางคนไม่ยินยอมให้ตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย

เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่บรรดาทนายความชื่อดัง ออกมาตั้งข้อสังเกตถึงพิรุธคดีการเสียชีวิตของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง ที่พลัดตกเรือจมแม่น้ำเจ้าพระยา

 

โดยก่อนหน้านี้ นายรณรงค์ แก้วเพชร ทนายความชื่อดัง ยื่นหนังสือร้องเรียนนายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน หลังติดใจเรื่องผลการตรวจสารเสพติดในร่างกายของ “กระติก” อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ และ “แซน” วิศาพัช มโนมัยรัตน์ สองพยานบนเรือว่า ได้มีการตรวจหรือไม่ และถ้าไม่มีการตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เหตุผลอะไรนั้น

"ทนายรัชพล" แจ้งความปมแก๊งบนเรือ "แตงโม" ไม่ยอมตรวจสารเสพติด

ล่าสุดนายรัชพล ศิริสาคร ทนายชื่อดังอีกท่าน โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กถึงเรื่องดังกล่าวว่า สงสัยจริงๆ เลยว่า การไม่ยอมตรวจหายาเสพติดในร่างกาย กฎหมายกำหนดโทษจำคุกไว้ชัดเจน สามารถดำเนินคดีได้เลย ไม่ต้องรอคดีแตงโม เพราะมันเป็นคนละคดีกัน แต่กลับไม่มีการแจ้งข้อหาแต่อย่างใด หรือคนรวยมันมีอภิสิทธิ์เหนือคนอื่นๆ

 

“ฉะนั้นวันนี้ (15 มี.ค.) เวลา 17.00 น.ที่ สภ.เมืองนนทบุรี จะเข้าแจ้งความขอให้ดำเนินคดีกับแก๊งสปีดโบ๊ท ที่ไม่ยอมตรวจหาสารเสพติด เนื่องจากหากปล่อยไว้ อาจเป็นตัวอย่างที่ไม่ถูกต้องต่อสังคม และในคดีดังกล่าว อาจมีเรื่องของการคลั่งยาผลักคนตกน้ำหรือไม่

"ทนายรัชพล" แจ้งความปมแก๊งบนเรือ "แตงโม" ไม่ยอมตรวจสารเสพติด

นอกจากนั้น จะขอให้สอบสวนหาสาเหตุการตายของน้องแตงโม โดยเจตนาทำร้ายร่างกาย ด้วยการกระชากเรือจนตกน้ำ และขอให้เร่งรัดนำแก๊งดังกล่าวเข้าเครื่องจับเท็จโดยเร็ว เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบสำนวน

ทั้งนี้ “ทนายรัชพล” ยังยกตัวอย่างกฎหมายยาเสพติดว่า ไม่ยอมตรวจยาเสพติด มีโทษสูงสุด คุก 1 ปี ปรับ 2 หมื่น ตาม พ.ร.บ.วิธีพิจารณาความยาเสพติด (ฉบับที่2) 2564 มาตรา 11/2 ให้อำนาจเจ้าหน้าที่ มีอำนาจสั่งให้รับการตรวจได้ ถ้ามีเหตุอันควรสงสัยว่ามีการเสพยา

 

ประมวลกฎหมายยาเสพติด มาตรา 176 ผู้ใดไม่ยอมให้มีการตรวจ หรือทดสอบว่าผู้ใดมียาเสพติดอยู่ในร่างกายหรือไม่ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

"ทนายรัชพล" แจ้งความปมแก๊งบนเรือ "แตงโม" ไม่ยอมตรวจสารเสพติด

logoline