svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

วัดท่าไม้ยังเงียบสนิท ไร้ความเคลื่อนไหวเตรียมบวชพราหมณ์ให้ "ปอ-โรเบิร์ต"

15 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วัดท่าไม้ยังเงียบสนิท ไร้ความเคลื่อนไหวเตรียมบวชพราหมณ์ให้ "ปอ-โรเบิร์ต" ลุ้นพรุ่งนี้จะบวชหรือจะเลื่อน หลังทั้งคู่หายเข้ากลีบเมฆเลิกติดต่อกับแม่แตงโม

      มีความคืบหน้าเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ สำหรับคดีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์" หลังจากที่วานนี้ (14 มี.ค.) ทางครอบครัวและทีมทนายได้เข้าฟังผลชันสูตรจากทางนิติเวช รพ.ตำรวจ ซึ่งภายหลังได้เผยว่า รู้สึกใจและมั่นใจการสืบสวนสอบสวนของตำรวจ และอาจมีการนำร่างของแตงโมส่งต่อไปยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อผ่าพิสูจน์ซ้ำในช่วงเย็นวันนี้ (15 มี.ค.)  (อ่านรายละเอียด) 

 

 

ครอบครัวแตงโมพอใจผลชันสูตรจากนิติเวช

 

 

      อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้ (16 มี.ค.) ก็เป็นอีกวันที่มีความสำคัญต่อคดี เมื่อแพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ จะเดินทางไปที่นิติเวช เพื่อดูภาพศพและผลชันสูตรด้วยตนเองอีกครั้ง (อ่านรายละเอียด)  

 


แพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์

     ขณะที่ในส่วนความเคลื่อนไหวของ 2 ผู้ต้องหาในคดี  “ปอ - ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์” และ “โรเบิร์ต  - ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์” ทนายกฤษณะได้เผยว่าทั้งคู่ไม่ได้โทรหาแม่แตงโมเหมือนเดิมแล้ว และไม่รู้หายไปไหน (อ่านรายละเอียด) 

 

 

 “ปอ - ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์” และ “โรเบิร์ต  - ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์”

 

 

     สำหรับ "ปอ - โรเบิร์ต" ก่อนหน้าทั้งคู่ได้ประกาศจะบวชพราหมณ์ที่วัดท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ในวันที่ 16 มี.ค. เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แตงโม และได้ตระเวณทำบุญตามสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ ล่าสุดวันนี้ บรรยากาศที่วัดท่าไม้ขณะนี้ทุกอย่างยังเป็นปกติ ไม่มีการเตรียมจัดงานใด ๆ ทั้งสิ้น วัดยังคงเงียบสงบ มีผู้คนมากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์และถือศีลปฏิบัติธรรมกันตามปกติ 

 

     ส่วนกุฏิของเจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ก็ปิดเงียบไม่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ เช่นกัน  และแม้จะมีการสอบถามไปยังบุคคลใกล้ชิดก็ได้รับคำตอบว่า ไม่มีใครรู้อะไรเลย เพราะทางเจ้าอาวาสก็ไม่ได้กล่าวสิ่งใดออกมานอกเหนือจากที่ท่านเคยบอกไปแล้ว ดังนั้นหากอยากทราบข้อเท็จจริงก็ต้องรอให้ถึงพรุ่งนี้เท่านั้น 

 

 

วัดท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร
 

     สำหรับการจัดบวชพราหมณ์ให้ "ปอ - โรเบิร์ต" นั้น ทางพระญาณวิกรม หรือพระอาจารย์อุเทน สิริสาโร เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ เคยเปิดเผยผ่านบุคคลใกล้ชิดมาว่า ไม่ขอให้สัมภาษณ์กับสื่อใด ๆ ทั้งสิ้นจนกว่าจะถึงวันและเวลาดังกล่าว  ทุกคนได้จะทราบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้พร้อมกัน  

 

     และมีรายงานวานนี้ทั้งคู่ได้ย่องเงียบไปยังวัดท่าไม้เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ที่ผ่านมา เพื่อหารือเรื่องโกนหัวบวชพราหมณ์ ขณะที่เจ้าหน้าที่วัดอ้างอาจจะเลื่อนวันจาก 16 มี.ค. เป็น 19 มี.ค. แทน (อ่านรายละเอียด) 

 

 

คดี  “ปอ - ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์” และ “โรเบิร์ต  - ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์”
 

logoline