svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จับตา! "ปอ-โรเบิร์ต" ย่องไปวัดท่าไม้วานนี้ หารือบวชพราหมณ์ แต่อาจเลื่อนวัน

14 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับตา ! "ปอ-โรเบิร์ต" 2 ผู้ต้องหาคดี "แตงโม" ตกเรือเสียชีวิต ย่องไป "วัดท่าไม้" วานนี้ เพื่อหารือเรื่องโกนหัวบวชพราหมณ์ ขณะที่เจ้าหน้าที่วัดอ้าง อาจจะเลื่อนวันจาก 16 เป็น 19 มีนาคม

จากกรณีที่ “ปอ - ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์” และ “โรเบิร์ต  - ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์” ที่ถูกพนักงานสอบสวนตั้ง 3 ข้อหา คือ 1. ประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 2. นำเรือที่ขาดต่อภาษีมาใช้ 3. ขับเรือโดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่ จากการเสียชีวิตของดาราชื่อดัง  “แตงโม -นิดา พัชรวีระพงษ์”

 

ก่อนที่ “ปอ-โรเบิร์ต”  ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหลัง “แม่แตงโม” ให้อภัยแล้ว 100 เปอร์เซ็นต์ เตรียมบวชอุทิศส่วนกุศลให้ “แตงโม” ที่วัดท่าไม้ จ.สมุทรสาคร ในวันที่ 16 มี.ค.นี้  แต่ถูกกระแสสังคมกดดัน โดยยกพ.ร.บ.สงฆ์ ห้ามผู้ต้องหาเข้ารับการอุปสมบท

 

ร้อนไปถึง หลวงพี่อุเทน เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ต้องออกมาบอกว่า  การบวชดังกล่าวเป็นการบวชพราหมณ์แบบโบราณและพร้อมจะทำพิธีให้กับ “ปอ-โรเบิร์ต” ในช่วงบ่ายวันที่ 16 มี.ค.นี้ จากนั้นทั้ง 2 คนจะออกไปธุดงค์กับหลวงพี่อุเทน เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับแตงโม

 

 

ปอ-โรเบิร์ต

 

วัดท่าไม้

 

ล่าสุด ! ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อไปหา “ปอ” ทางโทรศัพท์ เพื่อสอบถามกำนดการในวันดังกล่าว ปรากฏว่ามีสัญญาณตอบรับปกติ แต่ไม่มีคนรับสาย

 

ผู้สื่อข่าวจึงพยายามสอบถามไปยังวัดท่าไม้ เจ้าหน้าที่ของวัดให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งใดๆ จากหลวงพ่ออุเทน เป็นพิเศษ และไม่ทราบว่าในวันที่ 16 มีนาคมนี้ จะมีการโกนหัวบวชพราหมณ์ ให้ “ปอ-โรเบิร์ต” หรือไม่ เนื่องจากที่ผ่านมาหากจะมีงาน หลวงพ่ออุเทน จะสั่งเตรียมการล่วงหน้าแค่วันเดียวเท่านั้น

 

ผู้สื่อข่าวพยายามถามอีกว่า เคยมีการบวชในลักษณ์นี้เกิดขึ้นบ่อยหรือไม่ เจ้าหน้าที่ระบุว่า วัดท่าไม้ เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมของจังหวัดสมุทรสาคร ทุกคนที่เข้าร่วมต้องเข้ามาเป็นคอร์ส

 

วัดท่าไม้

ผู้สื่อข่าวจึงตรวจสอบเพิ่มเติม พบว่า เพจของวัดท่าไม้เคย ได้โพสต์ข้อความเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา ถือศีลบวชชีพรหมณ์ที่วัด ระบุว่า

 

ท่านใดสนใจเข้าปฏิบัติธรรมกรรมฐานที่วัด เชิญติดต่อได้

#การเข้ามาปฏิบัติธรรม ถือศีลบวชพราหมณ์ที่วัด ต้องถือศีล ๘ และ ทำตามกฏระเบียบของผู้ปฏิบัติ อย่างเคร่งครัด

- ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

ชุดถือศีลปฏิบัติธรรมทางวัดมีให้ทั้งเช่าและจำหน่าย

- เตรียมของใช้ส่วนตัว ถ้าหากท่านใดมีโรคประจำตัว ให้นำยาติดมาด้วยนะค่ะ

- ที่นอน เครื่องนอนทางวัดมีไว้ให้หรือท่านสะดวกนำมาเองก็ได้เช่นกัน

- ทางวัดมีอาหาร น้ำปานะเครื่องนอนมีไว้บริการฟรี

ชำระหนี้สงฆ์ตามจิตศรัทธาค่ะ

#เข้ามาได้ทุกวัน อาทิตย์- จันทร์ เปิดรับทุกวัน

มีรับศีล ๙.๐๐ น.และ ๑๕.๐๐ น. *ติดต่อลงทะเบียนได้ที่บ้านกรรมฐาน

#สำหรับท่านที่จะติดต่อร่วมเป็นเจ้าภาพอาหารและน้ำปาปะติดต่อได้ที่

หรือสอบถาม หรือLine ID:@wattamai

โทร ...

 

วัดท่าไม้

 

หลังจากนั้น ผู้สื่อข่าว ติดต่อไปยังเบอร์ที่เพจวัดท่าไม้โพสต์แจ้งไว้อีกอีกครั้ง เจ้าหน้าที่อีกคน ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ว่า เมื่อวาน (13 มีนาคม) เห็น “ปอ” เดินทางมาวัดท่าไม้กับครอบครัว 3 คน คาดว่าเป็นการหารือเรื่องวันโกนหัวบวชพราหมณ์  และได้ยินแว่วๆ มาว่า อาจจะมีการเลื่อนวันออกไป จากวันพุธ ที่ 16 สิงหาคม เป็น วันเสาร์ ที่ 19 มีนาคมนี้แทน 

logoline