svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เพื่อนบ้านสุดทนร้องคนจีนเช่าบ้านหรูส่งเสียงดัง

14 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ – หนุ่มนักธุรกิจชาวเชียงใหม่ ร้องเรียนสื่อหลังมีชาวจีนมาเช่าบ้านอยู่ด้านข้าง ในโครงการบ้านหรูกลางเมืองเชียงใหม่ แต่มีพฤติกรรมส่งเสียงดังรบกวน รวมถึงมีรถหรูเข้าออกบ้านวันละหลายรอบ ตม.เคยเข้าตรวจสอบแล้ว แต่ไม่พบสิ่งผิดปกติ

     วันที่ 14 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2” ได้มีการแชร์ภาพวิดีโอที่สมาชิกเพจส่งเรื่องมาร้องเรียน เกี่ยวกับมีชาวจีนเข้ามาเช่าบ้านในหมู่บ้านหรู ในย่านตำบลป่าแดด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่  และมีรถหรูจำนวน 15 - 20 คัน เข้าออกตลอดเวลา แต่ละคันจะมีท่อไอเสียที่ส่งเสียงดัง พร้อมกับชาวจีนที่มาพักอาศัยมีพฤติกรรม พูดคุยส่งเสียงดังรบกวนทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน ทำให้สมาชิกเพจรายนี้ไม่ได้พักผ่อน

เพื่อนบ้านสุดทนร้องคนจีนเช่าบ้านหรูส่งเสียงดัง

      นายเอ (นามสมุมติ) เจ้าของคลิปวิดีโอ ได้ร้องเรียนกับสื่อมวลชนในจังหวัดเชียงใหม่ เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น โดยสถานที่เกิดเหตุเป็นหมู่บ้านหรูกลางเมืองเชียงใหม่ ตั้งอยู่ย่านถนนมหิดล ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดนนายเอได้มีการเตรียมข้อมูลและภาพวิดีโอวงจรปิด ประกอบการร้องเรียนด้วย

เพื่อนบ้านสุดทนร้องคนจีนเช่าบ้านหรูส่งเสียงดัง

    นายเอ กล่าวว่า ได้ซื้อบ้านหลังนี้ไว้นานแล้ว และเข้ามาอยู่อาศัยได้ราว 1 ปี ต่อมาเมื่อวันที่ 28 ก.พ. 65 มีชาวจีนเข้ามาเช่าอาศัยอยู่บ้านหลังด้านข้าง จากนั้นเริ่มมีปัญหากับกลุ่มชาวจีนกลุ่มนี้ เพราะมีการพูดคุยกันเสียงดัง รวมถึงมีรถยนต์เข้าออกบ้านเกือบตลอดทั้งวันจนผิดปกติ รถยนต์บางคันติดตราสัญลักษณ์ของหน่วยงานราชการ มารับชาวจีนกลุ่มนี้ออกจากบ้าน

เพื่อนบ้านสุดทนร้องคนจีนเช่าบ้านหรูส่งเสียงดัง

    ช่วงแรกคาดว่ากลุ่มชาวจีนพึ่งมาใหม่อาจยังปรับตัวไม่ได้ แต่พอเวลาผ่านไปเพื่อนบ้านชาวจีนไม่มีทีท่าจะหยุดส่งเสียงดัง ตนเองจึงแจ้งไปยัง สภ.เมืองเชียงใหม่ และ สภ.แม่ปิง แต่ได้รับการปฏิเสธ จึงแจ้งไปที่นิติบุคคล แต่ไม่มีการดำเนินการแก้ไขปัญหา จึงได้นำเรื่องราวไปโพสต์ลงในโซเชียลมีเดีย เพราะทนกับพฤติกรรมของเพื่อนบ้านชาวจีนไม่ไหว 

เพื่อนบ้านสุดทนร้องคนจีนเช่าบ้านหรูส่งเสียงดัง

    และที่สำคัญเขาสังเกตเห็นความผิดปกติของเพื่อนบ้านชาวจีนกลุ่มนี้ ซึ่งมักทำตัวลึกลับ มีการปิดผ้าม่านตลอดเวลา และยังมีรถยนต์วนเวียนเข้าออกบ้านเป็นประจำ จนแม้แต่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัของหมู่บ้านได้รับความเดือดร้อนเช่นเดียวกัน

เพื่อนบ้านสุดทนร้องคนจีนเช่าบ้านหรูส่งเสียงดัง

นายเอ กล่าวต่อว่า ได้ร้องเรียนเพื่อนบ้านชาวจีนกลุ่มนี้แทบทุกอาทิตย์ บางอาทิตย์ร้องเรียนไปถึง 2 -3 ครั้ง จนล่าสุดบ้านหลังดังกล่าวส่งล่ามคนจีนนำกระเช้ามาขอโทษถึง 3 ครั้ง พร้อมบอกว่าชาวจีนทั้งหมดเป็นนักธุรกิจมาลงทุนสร้างคอนโดมิเนียมในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่พอล่ามกลับไป คนจีนกลุ่มนี้ส่งเสียงดังเหมือนเดิมไม่มีการปรับปรุงแก้ไข

เพื่อนบ้านสุดทนร้องคนจีนเช่าบ้านหรูส่งเสียงดัง

ล่าสุด   จึงร้องเรียนไปยังตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่จึงนำหมายค้นมาตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว เมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา โดยชาวจีนกลุ่มนี้ได้อ้างกับเจ้าหน้าที่ว่ารู้จักกันคนมีสี มีตำแหน่งใหญ่โตในหน่วยงานของรัฐ หลังตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่พบมีโทรศัพท์มือถือหลายเครื่อง แต่ไม่มีความผิดปกติ เจ้าหน้าที่จึงถอนกำลังกลับไป

เพื่อนบ้านสุดทนร้องคนจีนเช่าบ้านหรูส่งเสียงดัง

“อย่างไรก็ตาม   จากการตรวจเช็คประวัติของชาวจีนกลุ่มนี้พบว่า หนึ่งในคนที่อาศัยอยู่ในบ้านเช่าหลังดังกล่าว ถูกออกหมายจับในคดีฉ้อโกง เมื่อปี 2563 ที่ สน.บางนา กรุงเทพมหานคร แต่ล่าสุดถูกถอนหมายจับไปแล้วเมื่อวันที่ 22 ก.พ. 65 นอกจากนี้ยังพบว่าบางคนมีบัตรประจำตัวประชาชนไทยด้วย จึงอยากเรียกเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ เพราะทราบว่ายังมีคนจีนอีกหลายรายที่เข้ามาอยู่ในหมู่บ้านดังกล่าว และกระจายกันเช่าบ้านหรูอยู่อาศัยเพื่อทำธุรกิจที่ไม่รู้ว่าเป็นธุรกิจผิดกฎหมายหรือไม่ ” นายเอ กล่าว

 

ข่าว / ภาพ โดย เกรียงไกร รัตนา ศูนย์ข่าวเนชั่นภาคเหนือ

 

logoline