svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“ออดี้"เดือดคอนโดฯถูกยกเค้าของหายเกลี้ยง

12 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ – “ออดี้” นักร้องชื่อดัง เข้าแจ้งความต่อเจ้าพนักงานใสอบสวน สภ.แม่ริม หลังทราบข่าวห้องถูกยกเค้าของหายเกลี้ยง มูลค่าประมาณ 3 แสนบาท เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเรียกผู้เกี่ยวข้องสอบสวนหาความจริง

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2565 จากกรณีที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ “Audy Thai Thanachaiboonyarat”   ได้โพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2565 เวลา 11.01 น. โดยระบุสถานที่ บ้านสุดที่รักเชียงใหม่ ในโครงการUrban Maerim เชียงใหม่ ประเทศไทย มีข้อความว่า “ขอบคุณสื่อมวลชนทุกช่อง ที่สนใจมาตรวจสอบที่นี่ห้องนีัของผมถูกยกเค้าเกลี้ยงไม่เหลือแม้แต่ฝักบัว เหมือนโดนแกล้ง พนักงานคอนโดคงมีส่วนร่วมแน่ๆ ผมแจ้งความแล้วเรียบร้อย ตำรวจมาตรวจพิสูจน์หลักฐานที่ห้อง แต่พนักงานคอนโดกลับออกมาโวยวายหมิ่นประมาทผม ขึ้นเสียงกับผม แทนที่พนักงานจะทำตัวเป็นกลาง แค่นี้ก็ผิดแล้ว โดนข้อหาแน่นอนนี่หรือคอนโดหรูราคาแพงที่เราซื้อมาฝากสคบ.มาตรวจสอบด้วยนะครับ ขอบคุณครับ”

“ออดี้"เดือดคอนโดฯถูกยกเค้าของหายเกลี้ยง

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊ก ดังกล่าว ทราบชื่อ นายพสิษฐ์ ธนชัยบุญยรัตน์ หรือ ออดี้ นักร้องนักแต่งเพลง ที่มีผลงานออกมาให้ได้ฟังหลายอัลบั้ม เปิดเผยว่า  เมื่อประมาณ 4-5 ปี ก่อนได้มาซื้อคอนโดมิเนียมเฮอร์เบอร์น  อ.แม่ริมไว้จำนวน 2 ห้องในราคาประมาณ 7 ล้านบาท  โดยภายในตกแต่งพร้อมอยู่ แต่เมื่อ 2-3 ปี ก่อนเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงไม่ได้เข้ามาพัก เนื่องจากมีบ้านทั้งที่กรุงเทพฯ และจังหวัดเชียงใหม่อีกหลายแห่ง ซึ่งในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้เคยประกาศให้ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และหาที่กักตัวไม่ได้ให้เข้ามาใช้ห้องพักของตนเองให้การกักตัว

“ออดี้"เดือดคอนโดฯถูกยกเค้าของหายเกลี้ยง

ต่อมาเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา  ได้เข้าไปที่คอนโดฯ พบว่าของในห้องหายไปทั้งหมด เหลือเพียงห้องเปล่า จึงได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ  เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี อย่างไรก็ตามห้องพักดังกล่าว ตนเองได้เคยขายให้กับผู้หญิงคนหนึ่ง แต่ผ่อนชำระได้เพียง 3-4 เดือน ก็หยุดผ่อนชำระ จึงได้เดินทางไปตกลงกัน โดยตนเองยินยอมคืนเงินที่ผ่อนชำระมาให้เพื่อให้เรื่องจบ หลังจากนั้นไม่ได้เข้าไปดูห้องดังกล่าวอีกเลย จนเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เข้าไปพบว่าของในห้องทั้งหมดถูกขนย้ายออกไป เชื่อว่าเป็นการกลั่นแกล้ง  และเชื่อว่าพนักงานของคอนโดฯ ต้องมีส่วนรู้เห็นกับเรื่องดังกล่าว เนื่องจากห้องไม่ได้มีร่องรอยการงัดแงะ

ด้าน พ.ต.ท.ขจร เรือนคำ เจ้าพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่ริม จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 เดือน เมษายน พ.ศ. 2562 เวลา 21.59 น. สภ.ทุ่งสองห้องได้รับรายงานลงบันทึกประจำวันจากนายพสิษฐ์ ธนชัยบุญยรัตน์ หรือ ออดี้  ซึ่งเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ห้องชุดเลขที่ 104/107 ชั้นที่ 1อาคารเลขที่ 1อาคารชุดเฮอร์เบอร์น แม่ริม ต.แม่ริม เนื้อที่ประมาณ 57.22 ตารางเมตร  ห้องชุดดังกล่าวอยู่ระหว่างจำนองกับบริษัท ธนาคารกสิกรไทยจำกัด(มหาชน) ต่อมาผู้แจ้งได้ทำข้อตกลงกับ น.ส. อร  ให้ น.ส.อร เป็นผู้เช่าซื้อห้องพักและเป็นผู้ผ่อนชำระค่างวดในแต่ละเดือนโดยเริ่มในงวดที่ 28 เป็นต้นไป ผ่อนชำระเมื่อ28 ม.ค. 2562)เป็นเงินงวดละ 22,933 บาท หรือตามที่ธนาคารจะเรียกเก็บจนกว่าจะครบตามสัญญ หากชำระค่างวดครบถ้วนตามสัญญาแล้วการโอนกรรมสิทธิ์ในการครอบครองจะเป็นไปตามที่จะตกลงกันต่อไป

“ออดี้"เดือดคอนโดฯถูกยกเค้าของหายเกลี้ยง

ต่อมา นายสิษฐ์ หรือออดี้  ได้รับแจ้งจากธนาคารว่า งวดเดือนมีนาคม 2562 ยังไม่ได้มีการผ่อนชำระค่างวด ออดี้จึงได้ติดต่อไปยังธนาคารเจ้าของกรรมสิทธิ์ และได้นำสัญญาที่ทำไว้กับ น.ส.อรไปชี้แจ้งกับธนาคารว่าไม่ได้มีเจตนาที่จะไม่ชำระค่างวด  ถ้าออดี้จะชำระค่างวดให้กับทางธนาคารจะเป็นการผิดเงือนไขที่ทำไว้กับ น.ส.อร  ซึ่งทางธนาคารเข้าใจในข้อตกลง ออดี้จึงได้มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลังจากนั้นได้มีการเคลียร์กับ น.ส.อร โดยกรรมสิทธิ์ห้องชุดยังคงเป็นของออดี้อยู่

“ออดี้"เดือดคอนโดฯถูกยกเค้าของหายเกลี้ยง

พ.ต.ท.ขจร เรือนคำ  กล่าวต่ออีกว่า ต่อมาเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ได้รับแจ้งความจากนายพสิษฐ์ ธนชัยบุญยรัตน์ หรือ ออดี้ กรณีของภายในห้องคอนโดมิเนียมหายไปทั้งหมด เมื่อเข้าไปตรวจสอบพบห้องในอยู่ในสภาพว่างโล่งไม่มีเฟอร์นิเจอร์อยู่ภายในห้อง จึงได้สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมทราบว่า ก่อนหน้านี้ได้ทำการขายห้องให้กับน.ส.อร  แต่ผู้ซื้อผ่อนส่งไปประมาณ 3เดือนและไม่ผ่อนส่งต่อ จึงได้พากับไปตกลงเพื่อเคลีร์ยเงินที่สภ.ทุ่งสองห้อง ตั้งแต่เมื่อประมาณ ปี 2562 จากการตรวจสอบเชื่อว่าของในห้องได้ผู้ซื้อขนย้ายออกไป โดยออดี้อ้างว่าไม่ทราบว่าของในห้องหายไป และเพิ่งทราบว่าของหายเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนหน้านี้

“ออดี้"เดือดคอนโดฯถูกยกเค้าของหายเกลี้ยง

จากเรื่องดังกล่าวต้องทำการสอบสวนเพิ่มเติมจากออดี้ ว่าทำข้อตกลงการซื้อขายไว้อย่างไรบ้าง และ ทราบว่าของหายไปตั้งแต่เมื่อไหร่ หากทราบว่าของหายไปตั้งแต่เมื่อปี 2561 แต่ไม่ได้ดำเนินการเข้าแจ้งความจะไม่สามารถดำเนินคดีเรื่องการยักยอกทรัพย์ได้ เนื่องจากอายุความยักยอกทรัพย์มีอายุความเพียง 3 เดือน แต่เหตุการณ์ผ่านมานานมากกว่า 2 ปีแล้ว แต่หากออดี้ระบุว่าเพิ่งทราบว่าขายหายไปและเดินทางมาแจ้งความทันที ยังสามารถดำเนินคดียักยอกทรัพย์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องทำการสอบสวนพยานแวดล้อมแรวมทั้งเรียกผู้ซื้อเข้ามาสอบปากคำ อีกครั้งก่อนจะดำเนินการต่อไป

logoline