svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ผู้กองธรรมนัส"ย้ำทำการเมืองต้องมีอุดมการณ์ไม่ชักเข้า-ชักออก

11 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ผู้กองธรรมนัส"ยันร่วมกินข้าวเที่ยงพรรคเล็ก เพราะรักกันมานานปัดสร้างภาพ ยันไร้นัยการเมือง โยนถามส.ส.เช็กเสียงจริงหรือ แย้ม 18 มี.ค. เตรียมตัวเปรี้ยงเปิดชื่อทีมศก.พรรคเศรษฐกิจไทย

11 มีนาคม 2565 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย ได้เดินทางมารับประทานอาหารกลางวัน ร่วมกับ ส.ส.พรรคเล็ก ณ โรงแรม โกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอริน พระราม 9 โดยกล่าวว่า กลุ่ม ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลหลายพรรคอยากทานข้าวร่วมกันกับตนอยู่แล้ว ซึ่งเมื่อวันที่ 10 มี.ค. ที่ผ่านมา นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ โทรเชิญตนอยากให้มาร่วม จึงได้เดินทางมาในวันนี้ (11มี.ค.) และยืนยันว่าไม่ได้มีประเด็นอะไรเป็นพิเศษ 

 

ส่วนความรู้สึกของพรรคเล็กที่ไม่ได้รับเชิญในการร่วมรับประทานอาหารกับพรรคร่วมรัฐบาล เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา ต้องไปถามพรรคนั้นๆเอง 

 

\"ผู้กองธรรมนัส\"ย้ำทำการเมืองต้องมีอุดมการณ์ไม่ชักเข้า-ชักออก

 

ส่วนกรณีที่นายสุรทิน ระบุว่าเป็นการนัดทานข้าวเพื่อนับนิ้วหรือเช็กเสียงพรรคเล็กนั้น ต้องไปถามนายสุรทินเอง ส่วนจะเป็นนัยกำหนดการทำงานให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน หรือจะชักชวนให้มาร่วมพรรคเศรษฐกิจไทยนั้น ซึ่งส.ส.ในส่วนนี้ ตนได้ดูแลมาตลอด 3 ปี โดยเฉพาะเรื่องการลงพื้นที่ ไม่ใช่เรื่องเงินทอง โดยส.ส.กลุ่มนี้ มีพื้นฐานมาจากภาคอีสาน และตนได้ลงพื้นที่ภาคอีสานบ่อยครั้ง จึงทำให้สนิทกับ ส.ส. กลุ่มนี้เป็นอย่างดี 

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวด้วยว่า ตอนนี้ยังไวไปที่จะพูดถึงตัวเลข และเสียงสนับสนุนรัฐบาล เพราะต้องดูประเด็นที่ฝ่ายค้านจะอภิปราย ในการเปิดประชุมสมัยหน้า และต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย พร้อมยืนยันว่าพรรคเศรษฐกิจไทย มีหลักที่ชัดเจน โดยยึดมติพรรคเป็นที่ตั้ง 

 

"ผมกับ ส.ส. พรรคเล็กรักกันมานาน ไม่ได้พึ่งมาสร้างภาพว่ารักกัน และอย่าลืมว่า ผมเป็นคนชวนพรรคเล็กมาร่วมรัฐบาล ส่วนการรับประทานอาหารร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาลที่ผ่านมา ผมไม่ทราบว่าบนโต๊ะอาหาร พูดคุยอะไรกัน แต่อยากย้ำว่า การทำการเมืองต้องมีอุดมการณ์ของตัวเอง ไม่ใช่ชักเข้า ชักออก ไม่เช่นนั้นประชาชนจะฝากความหวังไว้กับใคร " ร.อ.ธรรมนัส กล่าว 

 

 

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวย้ำว่า ขณะนี้มีการเตรียมสาขาพรรคเกือบ 90% และยืนยันจะส่งครบทั้ง 400 เขต โดยวันที่ 18 มี.ค.นี้ จะมีการประชุมพรรค เพื่อเลือกหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และกรรมการบริหารพรรค ซึ่งจะทยอยเปิดชื่อคณะทำงานของพรรครวมถึงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในนามพรรค ตามลำดับ

 

"นโยบายของพรรคเศรษฐกิจไทยมุ่งเน้นเรื่องการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก ซึ่งหากเปิดชื่อ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจเชื่อว่าจะเปรี้ยงแน่นอน เพราะมีประสบการณ์และผ่านงานเศรษฐกิจมาก" ร.อ.ธรรมนัส ระบุ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการรับประทานอาหารร่วมกับพรรคการเมืองขนาดเล็กที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งมี ร.อ.ธรรมนัส เป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยงครั้งนี้ โดย ส.ส.กลุ่มพรรคเล็กที่มาร่วมรับประทานอาหาร อาทิ นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะแกนนำกลุ่ม 16 ส.ส. นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่

 

นายดำรงค์ พิเดช ส.ส.บัญชีรายชื่อ ประธานที่ปรึกษาพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย น.ส.กวินนาถ ตาคลี ส.ส.ชลบุรี และนายนพดล แก้วสุพัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังท้องถิ่นไทย นายพีระวิทย์ เลื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย เป็นต้น 


 

logoline