svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธรรมนัส"บอกไม่ได้ยินที่"บิ๊กป้อม"พูด ย้ำเศรษฐกิจไทยโหวตไปในทิศทางเดียว

11 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธรรมนัส" บอกไม่ได้ยินด้วยหู "บิ๊กป้อม" รับคำ นายกฯ เศรษฐกิจไทยหนุนรัฐบาล เว้นตนคนเดียว  ปัดน้อยใจ ไม่ได้รับเชิญกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล เผย 18 มี.ค.นี้เศรษฐกิจไทยได้หัวหน้าพรรค บอกมีตติ้งพรรคเล็กเที่ยงนี้ ยันไม่มีวาระพิเศษ 

11 มีนาคม 2565 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา แกนนำพรรคเศรษฐกิจไทย  พร้อมสมาชิกพรรค ลงพื้นที่ ชุมชนดอนกุศลร่วมใจ เขตสาทร เพื่อแจกถุงยังชีพให้กับประชาชน ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งก่อนเริ่มกิจกรรมได้ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีที่มีกระแสข่าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รับปากกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการรับประทานอาหารร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาล เมื่อวันที่  8 มี.ค. ว่าเสียงของพรรคเศษฐกิจไทยจะสนับสนุนรัฐบาล  หากมีปัญหาจะมีเพียงเสียงเดียว คือ เสียงของ ร.อ.ธรรมนัส ว่า พรรคเศรษฐกิจไทยทำงานให้เกียรติซึ่งกันและกัน ไม่มีเจ้านาย ไม่มีลูกน้องและ ยืนยันว่าการโหวตจะเป็นไปในทิศทางเดียวกันแน่นอน ขออย่ายึดตามกระแสที่มีการนำไปวิเคราะห์กันเอง เพราะไม่ได้ยินพล.อ.ประวิตรพูดหรือให้สัมภาษณ์ มีเพียงสื่อที่ทำไปเขียน

\"ธรรมนัส\"บอกไม่ได้ยินที่\"บิ๊กป้อม\"พูด ย้ำเศรษฐกิจไทยโหวตไปในทิศทางเดียว

 


ส่วนการนัดทานข้าวร่วมกันของพรรคเล็ก ที่ โรงแรม  โกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอริน พระราม 9  ในช่วงเที่ยงวันนี้  ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่าจะเดินทางไปร่วมด้วย พร้อมชี้แจงว่า พรรคร่วมรัฐบาลมีการนัดพบปะกันเป็นเรื่องปกติทุกเดือนอยู่แล้ว และช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมรัฐสภา ซึ่งการทานข้าวร่วมกันไม่ได้มีวาระอะไรเป็นพิเศษ 

 

ส่วนที่พรรคเศรษฐกิจไทยไม่ได้ร่วมไปรับประทานอาหารกับพรรคร่วมรัฐบาล ในวันที่ 8 มี.ค. นั้น ตนมองว่าเนื่องจากพรรคเศรษฐกิจไทยยังไม่มีหัวหน้า และเลขาธิการพรรคที่ชัดเจน โดยจะมีการประชุมกันวันที่ 18 มีนาคมนี้ เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคซึ่งจะได้หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค ส่วนกรรมการบริหารพรรคท่านอื่นๆ ก็เป็นไปตามขั้นตอน

 

\"ธรรมนัส\"บอกไม่ได้ยินที่\"บิ๊กป้อม\"พูด ย้ำเศรษฐกิจไทยโหวตไปในทิศทางเดียว

ร.อ.ธรรมนัส ยังระบุถึง ช่วงเวลา ของพรรคเล็กที่มีการนัดรับประทานอาหารซึ่งมีช่วงเวลา ใกล้เคียงกับพรรคร่วมรัฐบาล เป็นเพราะเกิดจากการน้อยใจ หรือไม่ ว่า เท่าที่ติดตาม หัวหน้าพรรคเล็ก ก็มีการเดินสาย พบปะพูดคุยกันอยู่แล้ว ตั้งแต่ก่อนที่พรรคร่วมรัฐบาลจะเชิญทานข้าวอยู่แล้ว 

 

ส่วนหากรัฐบาลมีการนัดรับประทานอาหาร ในเดือนหน้า จะไปร่วมหรือไม่ ต้องรอดูหลังวันที่ 18 มี.ค. อีกครั้ง ที่พรรคเศษฐกิจไทยจะได้หัวหน้าและเลขาฯพรรคที่ชัดเจน 


 

logoline