svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โควิดเมืองคอนเสียชีวิตพุ่ง 3 วันรวม 16 ราย

11 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์การติดเชื้อโควิดล่าสุดในจังหวัดนครศรีธรรมราช พบ 3 วัน เสียชีวิตสูงถึง 16 รายติดเชื้ออีกมากกว่า 7 พันราย สสจ.เตือนหลังสงกรานต์ตัวเลขสูงสุดจากการเดินทางกลับบ้านของประชาชน

สถานการณ์โควิด-19 ล่าสุด วันนี้ (11 มี.ค.65) แม้การประกาศล่วงหน้าในวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 โรคโควิด 19 จะเป็นโรคประจำถิ่นและเข้าสู่โหมดการรักษาแบบภาวะปกติ แต่วันนี้ (11มี.ค.65) ที่นครศรีธรรมราชการติดเชื้อโควิด 19 ยังดูน่าห่วง ในช่วง 3 วันที่ผ่านมารวมวันนี้มีรายงานผู้เสียชีวิตรวมกันสูงถึง 16 ราย กระจายอยู่ในอำเภอเมือง ท่าศาลา ร่อนพิบูลย์ ปากพนัง เชียรใหญ่ สิชล หัวไทร โดยทั้งหมดเป็นผู้สูงอายุมีโรคประจำตัวเป็นส่วนใหญ่มีประวัติไม่ได้รับวัคซีน รองลงมาได้รับวัคซีนเพียง 2 เข็มแต่ทิ้งระยะนานเกินกว่า 3 เดือน ทั้งหมดได้ถูกส่งเข้าฌาปนกิจตามมาตรการควบคุมเชื้อตามขั้นตอน


ติดเชื้อเมืองคอนพุ่ง เมืองคอนเสียชีวิตพุ่ง

ส่วนการติดเชื้อ 3 วันที่ผ่านมาทั้งจากระบบ RT - PCR และการตรวจแบบ ATK พบว่ามีจำนวนมากกว่า 7 พันราย ขณะที่การติดเชื้อสะสมในจังหวัดนครศรีธรรมราช ตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้มีรวมกันมากกว่า 32,000 ราย เสียชีวิตสะสม 43 ราย ซึ่งในระบบ ATK พบว่ามีตัวเลขท่าเพิ่มสูงขึ้นเนื่องจากการเข้าสู่การตรวจในระบบ RT-PCR จะต้องมีข้อบ่งชี้ความจำเป็นและเป็นไปตามคำสั่งของแพทย์ หากผู้ติดเชื้อที่ถูกยืนยันในแบบ ATK ต้องการตรวจยืนยันเพื่อนำไปใช้ในความจำเป็นส่วนตัวเช่นการเบิกประกัน หรืออื่นๆจะต้องชำระค่าใช้จ่ายในการตรวจราว 1,350 บาท หรือหากไปตรวจในห้องปฏิบัติการของเอกชนจะสูงถึงกว่า 1,500 บาท

เมืองคอนเสียชีวิตพุ่ง

นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สสจ.นครศรีธรรมราช

นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงทั้งผู้สูงอายุ ผู้ที่มีโรคประจำตัว และกลุ่มเด็ก เร่งเข้ารับวัคซีน อย่างเร่งด่วนเพื่อลดอัตราการป่วยหนัก และลดอัตราการเสียชีวิต และยังแจ้งเตือนด้วยว่าสถานการณ์การติดเชื้อจะพุ่งสูงสุดหลังจากเทศกาลสงกรานต์ประมาณในช่วง 19 เมษายน หลังจากที่เสร็จสิ้นการเดินทางของประชาชน ในภาพรวมของทั้งประเทศอาจมีผู้ป่วยติดเชื้อสูงกว่า 1 แสนคน .

เมืองคอนเสียชีวิตพุ่ง
 

 

 

ภาพ/ข่าว : กฤษณะ ทิวัตถ์สิริกุล สำนักข่าวเนชั่น จ.นครศรีธรรมราช

logoline