svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุเทพ"ประกาศหนุน"สกลธี"สู้ศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

10 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุเทพ เทือกสุบรรณ"ประกาศหนุน"สกลธี ภัททิยกุล"ชิงพ่อเมืองกรุงเทพมหานคร หลังรับใช้ปชช.ตั้งแต่เป็นส.ส.ประชาธิปัตย์เรื่อยมาจนถึงรองผู้ฯเกือบ 4 ปี แถมสู้ศึกในนามอิสระจริงไม่สังกัดพรรคใด

10 มีนาคม 2565 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย หรือ มปท. ได้เผยแพร่รายการ "คุยกับลุง" EP21 โดยมีเนื้อหาสรุปว่า ส่วนตัวรู้สึกตื่นเต้นกับข่าว นายสกลธี ภัททิยกุล ลาออกจากตำแหน่ง รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แล้วเสนอตัวลงสมัครรับเลือกตั้ง เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามอิสระ ไม่สังกัดพรรคอะไร และเชื่อว่าประชาชนก็ตื่นเต้นกับข่าวนี้ 

 

ทั้งนี้ ส่วนตัวรู้จักกับนายสกลธี ตั้งแต่สมัยยังเป็นอดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ โดยนายสกลธี สมัครเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และเสนอตัวลงสมัครเป็นส.ส.ของคนกรุงเทพ ซึ่งนายสกลธี เป็นคนหนุ่ม มีความรู้จบนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ แล้วไปเรียนปริญญาโท ที่อเมริกา ได้ปริญญาโทมา 2 ใบ ทางด้านกฎหมาย ตนจึงเต็มใจรับคนหนุ่มชุดนี้ เข้ามาเป็นกำลังของพรรคประชาธิปัตย์ แล้วส่งลงสมัครรับเลือกตั้งใน เขต 4 กทม. และนายสกลธี ก็ได้รับความไว้วางใจได้รับเลือกเป็นส.ส.กทม.เขต 4 จตุจักร บางซื่อ หลักสี่ ในขณะนั้น

 

"สุเทพ"ประกาศหนุน"สกลธี"สู้ศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ในปี 2556 -2557 ตนตัดสินใจลาออกจากการเป็น ส.ส. และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อมาร่วมขบวนการต่อสู้กับมวลมหาประชาชน กปปส. เพื่อต่อต้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่เห็นว่าเป็นร่างกฎหมายที่ออกมาเพื่อประโยชน์ของคนกลุ่มเดียว หวังล้างความผิดให้คนกระทำความผิดฉ้อราษฎร์บังหลวง ล้างความผิดให้คนที่ก่อการร้ายเผาบ้าน เผาเมือง  

 

"ตอนนั้นพี่น้องก็ออกมาร่วมการต่อสู้เป็นจำนวนมาก สู้กันยาวนาน 204 วัน นายสกลธี ก็เป็นคนสำคัญคนหนึ่ง ที่มาเป็นแกนนำร่วมการต่อสู้ หลังการต่อสู้คราวนั้น สิ่งที่ได้รับก็คือ กลายเป็นจำเลยในคดีก่อการร้าย กบฏ บุกรุกสถานที่ราชการ ขัดขวางการเลือกตั้ง อั้งยี่ ซ่องโจร นายสกลธีเป็นชุดแรกที่ถูกดำเนินคดี ผมกับพวกกลุ่มใหญ่ และเป็นจำเลยในชุดที่สอง" นายสุเทพ กล่าว

 

ทั้งนี้ ระหว่างที่กำลังสู้คดี นายสกลธี ได้ไปดำรงตำแหน่งเป็นรองผู้ว่าฯ กทม. เกือบ 4 ปี ซึ่งปรากฏผลงานมากมาย ถือเป็นคนหนุ่มเข้มแข็ง ขยันทำงานให้ประชาชนชาวกทม.มาร่วม 4 ปีในฐานะรองผู้ว่าฯ ตนจึงคิดว่านายสกลธี ตัดสินใจครั้งนี้น่าสนับสนุน เพราะเคยเป็น ส.ส. เคยเป็นรองผู้ว่าฯ กทม. มีประสบการณ์เรื่องของกทม. มากกว่าผู้สมัครคนอื่นๆในสายตางตน และแน่นอนที่เคนร่วมเป็นร่วมตาย นอนกลางดิน กินกลางถนน ร่วมกันมา 6-7 เดือน ร่วมกันเป็นจำเลย สิ่งที่ทำก็เพื่อชาติบ้านเมือง
 

"ใจผมโน้มเอียงไปในทางสนับสนุนคุณสกลธี วันนี้ก็ต้องเรียนกับพี่น้องตรงๆว่า ถ้าผมสามารถที่จะช่วยเหลือสนับสนุน คุณสกลธี ได้ด้วยวิธีไหนก็ตาม ผมก็ตั้งใจจะทำ เพราะว่าเป็นผู้ร่วมอุดมการณ์มาด้วยกัน เป็นคนหนุ่ม เป็นคนที่จะเป็นอนาคตของกทม.ในวันข้างหน้า การสมัครรับเลือกตั้งของคุณสกลธี ไม่สังกัดพรรคไหนประกาศตัวชัดเจน และผมสืบดูแล้วไม่สังกัดพรรคไหนจริงๆ  ส่วนคนอื่นที่ประกาศตัวว่าอิสระบ้าง ไม่อิสระบ้าง เบื้องหลังมีสังกัดพรรคทั้งนั้น เพราะฉะนั้นคุณสกลธี ก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ดี เป็นตัวเลือกที่ดี สำหรับพี่น้องชาวกทม.ในคราวนี้ ผมเอาใจช่วยคุณสกลธี และอยากชักชวนพี่น้องร่วมอุดมการณ์ มาช่วยคุณสกลธีกัน" นายสุเทพ กล่าว

logoline