svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เคาะแล้ว! "บิ๊กป้อม"ไม่ส่งคนชิงผู้ว่าฯกทม.ในนามพปชร.

08 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประวิตร"ปัดส่ง"สกลธี"ชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. ในนามอิสระ ย้ำพลังประชารัฐขอบายสนามพ่อเมืองกรุงเทพ เหตุคนเยอะไม่อยากแย่งกับใคร

8 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคพลังประชารัฐ ได้จัดประชุมว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. และ ส.ส.กรุงเทพ โดยมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค เป็นประธานการประชุม พร้อมทั้งได้พบปะกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. โดยย้ำให้ทุกคนลงพื้นที่รับฟังปัญหาของประชาชนอย่างเต็มที่ สู้ในนามของพรรคพลังประชารัฐ

 

โดย พล.อ.ประวิตร เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า พรรคไม่ส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และไม่ได้ส่ง นายสกลธี ภัททิยกุล ลงสมัครในนามของพรรค เนื่องจากว่าลาออกจากสมาชิกพรรคไปแล้ว และในการเลือกตั้งครั้งนี้มีผู้สมัครรับเลือกตั้งชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. จำนวนมาก ดังนั้น ไม่ต้องไปแย่งกัน   

ขณะที่ นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กรุงเทพ และประธานภาค ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า หลายพรรคก็ประกาศไม่ได้ส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์ของแต่ละพรรค ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร และที่ผ่านมาสนามเลือกตั้งท้องถิ่น พรรคการเมืองใหญ่ๆ ก็เคยไม่ส่งผู้ว่าฯ กทม.มาแล้ว ดังนั้น การที่พรรคพลังประชารัฐตัดสินใจไม่ส่งผู้ว่าฯ กทม. ในนามของพรรค เป็นวิธีคิดและยุทธศาสตร์ ว่าการทำงาน ของส.ก.ทั้ง 50 เขต ที่จะส่งในนามพรรค ก็สามารถเชื่อมโยงกับพรรคได้เป็นอย่างดี 

 

อย่างไรก็ตาม ในฐานะประธานภาค ส.ส.กทม. ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ ก็ตั้งเป้าให้ได้ ส.ก. มากที่สุด โดยหัวหน้าพรรคก็อวยพรขอให้ทุกคนได้รับเลือกตั้งทั้ง 50 คน  และเชื่อมั่นว่าผลงานของ ส.ส.กทม. ในการเสนอร่างกฎหมาย พ.ร.บ.อากาศสะอาด และ ร่าง พ.ร.บ. ป้องกันการกระทำผิดซ้ำในคดีอุกฉกรรจ์ ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับความปลอดภัยของประชาชนคนกรุงเทพ ผลงานระดับชาติ จะส่งผลในทางบวกสำหรับการแข่งขันในสนามเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุม พล.อ.ประวิตร ได้เรียกนายจักรพันธ์ ในฐานะประธานภาค ส.ส.กทม. ไปหารือนานครึ่งชั่วโมง โดยคาดว่าเป็นเรื่องการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หลังจากที่ ครม.เห็นชอบให้มีการเลือกตั้งแล้ววันนี้ (8มี.ค.) 

 

ทั้งนี้ ก่อนการประชุม ได้มีการเก็บมือถือ ทั้ง ส.ส. และ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. ไว้บริเวณหน้าห้องประชุม โดยไม่ให้นำมือถือ-เครื่องมือสื่อสารเข้าที่ประชุม ระหว่างที่ พล.อ.ประวิตร เข้าพบสมาชิกพรรคด้วย

 

ขณะเดียวกัน ยังมี ส.ส.กทม.เข้าร่วมประชุมด้วย เช่น นางกานต์กนิษฐ์ แห้วสันติ น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ 

logoline