svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทนายตั้ม ย้ำไม่เป็นทนายให้พี่แตงโมแค่ให้คำปรึกษา ยันบิ๊กสีกากี น. มีจริง

07 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทนายตั้ม" ย้ำไม่ได้รับเป็นทนายให้ "พี่แตงโม" เพียงแค่ให้คำปรึกษา หลังรู้สึกก็คิดตะขวงใจกับสิ่งที่แม่แสดงออก ยันบิ๊กสีกากี น. มีจริง หากตำรวจไม่สนจะยื่นเรื่อง "บิ๊กปั๊ด" ด้วยตัวเอง

     วันนี้ (7 มี.ค.) "นายษิทรา เบี้ยบังเกิด" เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน เปิดเผยถึงกรณีที่ "นายดายศ เดชจบ" พี่ชายของ "แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์" ได้มาปรึกษาเรื่องคดีของน้องสาวว่า เจตนาของนายดายศคือทำเพื่อน้องสาวเป็นครั้งสุดท้าย และรู้สึกก็คิดตะขวงใจกับสิ่งที่แม่ของนายดายศได้แสดงท่าทีออกไป ถึงอยากให้ช่วยเป็นที่ปรึกษาโดยที่ตนเองยังไม่ได้รับเป็นทนายความในคดีนี้แต่อย่างใด เจตนาก็เพื่ออยากพิสูจน์ความจริงให้ปรากฏ โดยตนจะพานายดายศ เข้าพบงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อสอบถามความคืบหน้าคดี ในวันพรุ่งนี้ (8 มี.ค.) เวลา 09.00 น. 

 

 

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน

     นายษิทรา กล่าวว่า ส่วนกรณีที่ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า มีพลตำรวจตรี ชื่อย่อ น. ขายข้อมูลความลับการสืบสวนคดีน้องแตงโมให้กับบุคคลภายนอก และฝากให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติตรวจสอบด้วยนั้น เป็นการตั้งข้อสงสัยเรื่องการทำงานของตำรวจ เพราะเริ่มรู้สึกไม่เชื่อมั่นในกระบวนการสอบสวนที่มีตำรวจนำข้อมูลไปบอกให้กับคนภายนอกเสียเอง

 

     ซึ่งหากทางตำรวจต้องการข้อมูลดังกล่าวก็พร้อมที่จะให้ข้อมูลเสมอ แต่เบื้องต้นยังไม่ได้มีการนัดวันเวลาที่จะเดินทางไปให้ข้อมูลดังกล่าวกับตำรวจแต่อย่างใด ซึ่งหากทางตำรวจไม่ต้องการรับทราบข้อมูล ก็จะเดินทางเข้าไปร้องทุกข์กับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติด้วยตนเอง เพื่อให้ตรวจสอบกรณีของพลตำรวจตรี น.ต่อไป 

 

พล.ต.ต. น.

     ส่วนกรณีที่นายษิทราได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า ได้ข้อมูลจากบุคคลที่น่าเชื่อถือคนหนี่ง ซึ่งอยู่ในแวดวงไฮโซ แจ้งมาว่ามีคน ๆ นึงเวลาไปเที่ยวมักมีพฤติกรรมหยอดยาให้ผู้หญิงหมดสติว่า ตนเองไม่ได้ระบุว่าเป็นบุคคลที่มีพฤติกรรมดังกล่าว เป็นคนที่อยู่ในเรือลำที่เกิดเหตุกรณีน้องแตงโมตกน้ำ แต่ระบุว่าเป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องกับคดีน้องแตงโม โดยไม่ได้บอกว่าเป็นใคร 

 

 

นายดายศ - นางภนิดา - แตงโม นิดา

logoline