svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เดือด! อ้าง "แม่แตงโม" เขียนจดหมายห้าม "ทนายตั้ม" เข้ามายุ่งเรื่องคดี

07 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โซเชียลแชร์สนั่น อ้างจดหมายเขียนด้วยลายมือ "แม่แตงโม" ห้าม "ทนายตั้ม" เข้ามายุ่งเรื่องคดี ระบุเชื่อมั่นตำรวจ และแต่งตั้งทนายทำคดีแค่คนเดียว

ถือเป็นประเด็นดราม่าก่อนหน้านี้ สำหรับคดีการเสียชีวิตของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง ซึ่งช่วงแรกกระแสตีไปที่กลุ่มเพื่อน 5 คน ที่เป็นพยานบนเรือ ก่อนทัวร์จะย้อนศรไปเล่นงานใส่ “ภนิดา ศิระยุทธโยธิน” แม่ของผู้ตายแทน หลังสัมภาษณ์เรื่องให้อภัยผู้ต้องหา ทั้งที่คดียังไม่จบ และการคำนวนค่าปลงศพเป็นเงิน 30 ล้านบาท

 

จนทาง “แม่แตงโม” ต้องรีบออกมาแถลงกลับลำว่า ไม่ได้เห็นเรื่องเงินสำคัญกว่าคดี โดยให้อภัย “ปอ-โรเบิร์ต” สองผู้ต้องหาบนเรือ แค่ทางด้านจิตใจ ไม่เกี่ยวข้องทางคดี เพราะเชื่อว่าอีกฝ่ายยังพูดความจริงไม่หมด ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในสังคม โดยเฉพาะนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ที่มาเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องนั้น

เดือด! อ้าง "แม่แตงโม" เขียนจดหมายห้าม "ทนายตั้ม" เข้ามายุ่งในคดี

ล่าสุด “ทนายตั้ม” โพสต์ภาพจดหมายเขียนด้วยลายมือ จากเพจเฟซบุ๊ก “Phuri Phatara” พร้อมระบุข้อความว่า “จดหมายจากแม่ บอกตั้มอย่ายุ่ง แม๊!!!!”

 

ส่วนเนื้อหาในจดหมาย ระบุข้อความว่า จันทร์ 7 มีนาคม 2565 เรียนคุณกฤษณะ ทนายความคดีน้องแตงโม โดยคุณแม่เป็นผู้จ้างทนายกฤษณะ ดูแลเรื่องนี้นะคะ แต่ผู้เดียว

เดือด! อ้าง "แม่แตงโม" เขียนจดหมายห้าม "ทนายตั้ม" เข้ามายุ่งในคดี

“คุณแม่ขอแจ้งให้ทุกท่านทราบว่า ขณะนี้ได้ว่าจ้างคุณกฤษณะผู้เดียว เป็นทนายความในคดีนี้ ทนายท่านอื่นไม่อนุญาตให้เข้ามาเกี่ยวข้องในกรณีใดทั้งสิ้น ทุกเรื่องเกี่ยวกับคดี เพราะท่านตำรวจได้ดำเนินการด้วยความละเอียดรอบคอบอยู่แล้ว ท่านผู้บัญชาการท่านได้ดูแลให้คำแนะนำอยู่แล้ว”

 

คุณแม่มั่นใจในท่านตำรวจ สน.นนทบุรี ไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวข้องเร่งคดี สอบถามใดๆ ทั้งสิ้น ให้ท่านทำงานให้เต็มที่ยนะคะ คุณแม่วิงวอนท่านทนายษิทราว่า ขออย่ามาเกี่ยวข้องคดีน้อง ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น คุณแม่ไม่ได้จ้างทนายษิทรา ใดๆ ทั้งสิ้น พร้อมลงชื่อ “ภนิดา ศิระยุทธโยธิน”

 

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ มีคนดังเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก เช่น "แอนนา" เพ่ื่อนสนิทของ "แตงโม" ที่เคยถูก "แม่แตงโม" ห้ามเข้ามาก้าวก่ายเรื่องคดีมาก่อน เขียนในช่องคอมเมนต์ว่า "ซัพพอร์ตเสมอนะคะ จุกในใจ" , หรือนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความชื่อดัง ระบุว่า "ก็คิดไว้อยู่แต่ไม่คิดว่าจะไวขนาดนี้" , ขณะที่ "ทนายตั้ม" ตอบคอมเมนต์ว่า "คิดว่าแม่โกรธตั้มกี่ % ครับตอนนี้"

 

ขณะที่ก่อนหน้านี้ "ทนายตั้ม" ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า ยังม่ได้รับเป็นทนายให้นายดายศ เดชจบ พี่ชายของ "แตงโม" แต่แค่ต้องการออกมาต่อสู้ เพื่อความยุติธรรมเท่านั้น เนื่องจากพี่ชายพบพิรุธหลายอย่าง ไม่ได้ทำเรื่องนี้ให้ "แม่แตงโม"  

เดือด! อ้าง "แม่แตงโม" เขียนจดหมายห้าม "ทนายตั้ม" เข้ามายุ่งในคดี

logoline