svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นาทีชีวิต! หักหลบรถพ่วงซิ่งแซงหวิดเกิดอุบัติเหตุ (คลิป)

07 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดคลิปนาทีชีวิตจากกล้องหน้ารถของชาวบ้านที่ใช้รถบนท้องถนน วินาทีเฉียดตายหักหลบรถพ่วงบรรทุกน้ำที่เกือบแซงไม่พ้น เตือนเป็นอุทาหรณ์ขับรถให้ระวัง

7 มีนาคม 2565 นี่เป็นคลิปวิดีโอจากกล้องหน้ารถของชาวบ้านท่านที่ จ.กระบี่ บันทึกภาพระหว่างขับรถพร้อมครอบครัว เป็นนาทีชีวิต ขณะที่เจ้าของรถพร้อมครอบครัว ขับรถบนถนนซึ่งเป็นถนน 2 ช่องจราจร ระหว่างกำลังขับไปช่วงที่เป็นเนิน และเส้นจราจรกลางถนนเป็นเส้นทึบห้ามแซง ทันทีที่ขับรถพ้นช่วงที่เป็นเนิน ปรากฎว่ามีรถพ่วงบรรทุกน้ำมันคันหนึ่ง มองเห็นป้ายทะเบียนไม่ชัด ขับแซงรถพ่วงบรรทุกน้ำมันอีกคันสวนขึ้นมาในระยะกระชั้นชิด เจ้าของรถต้องหักรถหลบลงไหล่ทางซ้ายของถนน พร้อมกับเบรกรถอย่างแรงเพราะหากไม่หยุดรถ จะถูกรถพ่วงคันดังกล่าวชนเข้าอย่างจังแน่นอน 

นาทีชีวิต! หักหลบรถพ่วงซิ่งแซงหวิดเกิดอุบัติเหตุ (คลิป)

ขณะที่รถพ่วงอีกคันที่อยู่ฝั่งขวาสุด ก็ต้องเบรกกระทันหันเช่นกัน เพื่อให้รถพ่วงคันที่แซงขึ้นมา สามารถแซงพ้นไปได้ก่อนจะไปชนเข้ากับรถของชาวบ้านรายนี้ เรียกว่าเป็นนาทีชีวิตอย่างแท้จริง โดยคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกโพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊กของชายชาวกระบี่ชื่อ “เอกพล เจียรเจริญกิจ”

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของคลิป เพื่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น โดยเจ้าของคลิปดังกล่าวก็คือ นายเอกพล เจียรเจริญกิจ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 122 หมู่ 6 ต.เขาทอง อ.เมืองกระบี่ อาชีพค้าขาย เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองกำลังขับรถเก๋งโตโยต้า ยาริส ทะเบียน กท 8482 กระบี่ มุ่งหน้าจากบ้านในสระ จะเข้าตัวเมืองกระบี่ โดยในรถมีภรรยา และลูกชายวัย 5 ขวบ นั่งมาด้วย โดยขับมาด้วยความเร็วประมาณ 70-80 กม.ต่อ ชม.

นาทีชีวิต! หักหลบรถพ่วงซิ่งแซงหวิดเกิดอุบัติเหตุ (คลิป)

เมื่อมาถึงถนนเส้นเกิดเหตุ คือถนนควนหมอ ต.เขาทอง อ.เมืองกระบี่ ปรากฎว่ารถบรรทุกน้ำมันคันดังกล่าวขับแซงรถบรรทุกน้ำมันอีกคันขึ้นมาด้วยความเร็ว จนรถบรรทุกน้ำมันอีกคันต้องเบรกให้แซง เพราะหากไม่เบรกรถคันที่แซงขึ้นมาจะพุ่งชนรถของตนอย่างแน่นอน ส่วนตนเองก็พยายามเบรกรถ และหักรถหลบเต็มที่แล้ว เพราะถนนเส้นนี้แคบมาก ทำให้ทั้งลูกและภรรยาได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากแรงกระแทก 

นาทีนั้นรถพ่วงคันดังกล่าวเฉี่ยวหัวรถตนไปเพียงนิดเดียวเท่านั้นตนพร้อมลูกและภรรยาถึงกับตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เรียกว่าเป็นนาทีรอดตายหวุดหวิด ส่วนรถบรรทุกคันดังกล่าว ไม่ได้คิดจะจอดรถลงมาสอบถามเลย ขับหนีหายไปในความมืด

 

ภาพ/ข่าว : สิทธิชัย สิขวัตร สำนักข่าวเนชั่น จ.กระบี่

logoline