svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อดีตตำรวจชิงทองน้ำตาคลอรับผิดหนี้ท่วมหัว

04 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำพูน – ผบช.ภ.5 ตั้งโต๊ะแถลงข่าวจับกุมอดีตข้าราชตำรวจยศร.ต.อ. ก่อเหตุชิงทอง 2 คดี ในห้างบิ๊กซี-ร้านสะดวกซื้อ จังหวัดลำพูน เผยแรงจูงใจต้องการหาเงินไปใช้หนี้หลักล้านบาท หลังกู้เงินมาทำธุรกิจ หลังวัยเกษียณแต่ไม่ประสบความสำเร็จ ผู้ต้องหาน้ำตาคลอยอมรับผิด

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูน ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกชิงทองในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขา ลำพูน อ.เมือง จ.ลำพูน โดยคนร้าย ปลอมตัวเป็นพนักงานส่งอาหารเดลิเวอรี่ ใช้อาวุธปืนพกสั้นชิงทรัพย์ร้านทองเยาวราชกรุงเทพสาขาในห้างบิ๊กซีลำพูน ได้ทองคำทั้งแหวนและสร้อยคอทองคำรวมน้ำหนักประมาณ 76 บาท รวมมูลค่าประมาณ กว่า 2 ล้านบาท โดยเหตุเกิดเมื่อวันเวลา 20.30 น. ของวันที่ 25 ก.พ.65

อดีตตำรวจชิงทองน้ำตาคลอรับผิดหนี้ท่วมหัว

ล่าสุดที่ กองบัญชาตำรวจภูธรภาค 5 อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผบช.ภ.5 และ พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผบก.ภ.จว.ลำพูน ร่วมกันแถลงข่าวคดีดังกล่าว โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย คือ ร.ต.อ.พิชัย อินต๊ะปัน อายุ 61 ปี อดีตข้าราชการตำรวจ รองสารวัตรสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน ซึ่งพึ่งจะเกษียณอายุราชการประมาณ 4 เดือน พร้อมของกลาง สร้อยคอทองคำ 23 เส้น , แหวนทองคำ 9 วง , ปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. Sig Sauer P320 1 กระบอก , รถจักรยานยนต์ฮอนด้า PCX 1 คัน และ หมวกกันน็อค 1 ใบ โดยได้มีการแจ้งข้อกล่าวหา “ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธปืนหรือใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อไปให้พ้นจากการจับกุมหรือรับของโจร และพกพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร”

อดีตตำรวจชิงทองน้ำตาคลอรับผิดหนี้ท่วมหัว

โดยการจับกุม ตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 ชุดสืบสวนนิคมอุตสาหกรรมลำพูน และชุดสืบสวนเมืองลำพูน ร่วมกันบุกชาร์จจับกุมตัว ร.ต.อ.พิชัย อินต๊ะปัน ผู้ต้องหา ขณะกำลังจะขึ้นรถโดยสารหลบหนีบริเวณแยกดอยติ ต.ป่าสัก อ.เมือง จ.ลำพูน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวมาทำการสอบสวนที่กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดลำพูน พร้อมทั้งนำตัวไปค้นบ้าน ย่านตัวเมืองลำพูน เพื่อค้นหาทองที่ชิงไป ส่วนแรงจูงใจที่ก่อเหตุคาดว่า ผู้ต้องหานั้นเป็นหนี้ก่อนเกษียณ เนื่องจากทราบว่าได้กู้เงินไปจำนวนหลายล้านบาท และหลังเกษียณจึงไม่มีรายได้จึงก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

อดีตตำรวจชิงทองน้ำตาคลอรับผิดหนี้ท่วมหัว

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 กล่าวว่า คดีนี้ผู้กระทำผิดเป็นอดีตข้าราชการตำรวจที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว แต่ถึงอย่างไรไม่ว่าเป็นใคร จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน สาเหตุที่ผู้ต้องหาลงมือก่อเหตุ เพรามีเหตุผลส่วนตัวเรื่องของหนี้สินต่างๆ จึงอยากจะนำทองไปขายเพื่อนำเงินมาใช้หนี้

อดีตตำรวจชิงทองน้ำตาคลอรับผิดหนี้ท่วมหัว

โดยหลังจากจับกุมตัวผู้ต้องหามาได้แล้ว ผู้ต้องหาได้มีการสารภาพว่าเป็นผู้กระทำจริง พร้อมกับสารภาพเพิ่มเติมอีกว่าเป็นคนร้ายคนเดียวกับคดีชิงทอง เจ้าของร้านสะดวกซื้อ ร้านทุกอย่าง 20 บาท บริเวณโค้งครูบา อ.เมือง จ.ลำพูน เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 65 ใช้วิธีการก่อเหตุลักษณะเดียวกัน คือปลอมเป็นพนักงานส่งอาหารเดลิเวอรี่ หลังจากจับกุมมาได้พบว่าชุดพนักงานส่งอาหารที่ใช้ก่อเหตุ ทางผู้ต้องหาได้เผาทำลาย ส่วนทองบางส่วนได้มีการนำไปฝังดินไว้ในสวนลำไย ข้างถนนลำพูน-ป่าซาง แต่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนไปตามกลับมาได้เกือบทั้งหมด มีบางส่วนที่ผู้ต้องหานำไปขายที่ จ.ตาก ในส่วนนี้เจ้าหน้าที่กำลังติดตามกลับมาคืนให้กับผู้เสียหาย

อดีตตำรวจชิงทองน้ำตาคลอรับผิดหนี้ท่วมหัว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนนำตัว ร.ต.อ.พิชัย อินต๊ะปัน ผู้ต้องหาเข้าไปสอบปากคำเพิ่มเติม ผู้สื่อข่าวได้สอบถามผู้ต้องหาว่ารู้สึกอย่างไรบ้าง ผู้ต้องหาไม่ได้ตอบอะไรแต่ผู้สื่อข่าวสังเกตได้ว่ามีน้ำตาคลอเบ้า ผู้สื่อข่าวถามเพิ่มเติมว่ารู้ผิดและอยากขอโทษผู้เสียหายหรือไม่ ทางผู้ต้องหาทำเพียงพยักหน้าแต่ไม่ได้พูดอะไรเพิ่มเติม

อดีตตำรวจชิงทองน้ำตาคลอรับผิดหนี้ท่วมหัว

จากรายงานข่าวระบุว่า ก่อนที่ผู้ต้องจะก่อเหตุดังกล่าว ผู้ต้องหาได้ไปกู้เงินมาจำนวนหนึ่งเพื่อมาลงทุนทำธุรกิจหลังวัยเกษียณกับภรรยา แต่ไม่สามารถหมุนเงินทำธุรกิจได้ทัน จึงไปกู้เงินนอกระบบทำให้เกิดหนี้สินเพิ่มขึ้น จึงเป็นชนวนเหตุให้ผู้ต้องหาก่อเหตุดังกล่าว เพื่อหาเงินไปใช้หนี้

 

ข่าว / ภาพ โดย เกรียงไกร รัตนา ศูนย์ข่าวเนชั่นภาคเหนือ

 

logoline