svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ลูกนายตำรวจกร่าง ทะเลาะ ส.ต.ท. ขโมยปืนพ่อตามไปหาเรื่อง ถูกยิงสวนเจ็บสาหัส

04 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่-แตกตื่นกันทั้งโรงพัก ลูกนายตำรวจกร่าง ทะเลาะ ส.ต.ท. ก่อนแยกย้าย ไปขโมยปืนพ่อตามไปหาเรื่องต่อ ถูกยิงสวนได้รับบาดเจ็บสาหัส

เชียงใหม่- 4 มีนาคม 2565 พ.ต.อ.มนัสชัย อินทร์เถื่อน ผกก.สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ได้รับแจ้งเหตุยิงกัน จึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุ บริเวณทางเดินหน้าห้องพักชั้น 3 อาคารที่พักข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจภูธรภูพิงค์ราชนิเวศน์ ถนนห้วยแก้วในตัวเมืองเชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยและทีมแพทย์ภาควิชาเวชศาสตร์ฉุกเฉิน โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เมื่อไปถึงยังสถานที่เกิดเหตุ พบ ส.ต.ท.กำชัย คิดสม อายุ 31 ปี ตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่(ทำหน้าที่อยู่แผนกการเงิน) ของโรงพัก ยืนรอ มอบตัวอยู่พร้อมด้วยอาวุธปืน ประจำกายขนาด 9 ม.ม.

 

ส่วนผู้บาดเจ็บชื่อ นายสุรยุทธ์ สุทำทาน อายุ 21 ปี ถูกยิงด้วย อาวุธปืนขนาด 9 ม.ม.เข้าที่บริเวณหน้าท้อง นอนหายใจรวยริน อยู่บริเวณทางเดินหน้าห้องพักชั้น 3 อาคารที่พักข้าราชการตำรวจสถานีตำรวจภูธรภูพิงค์ราชนิเวศน์ ก่อนที่จะช่วย ปฐมพยาบาลในเบื้องต้น และนำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่อย่างเร่งด่วน เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

ลูกนายตำรวจกร่าง ทะเลาะ ส.ต.ท. ขโมยปืนพ่อตามไปหาเรื่อง ถูกยิงสวนเจ็บสาหัส

จากสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า นายสุรยุทธ คนเจ็บที่ถูกยิงเป็นลูกชายของ ร.ต.ท. นายหนึ่ง ที่มาพักอาศัยอยู่กับบิดา ที่ห้องพักชั้นล่างของแฟลต และนายสุรยุทธ มีปากเสียง กระทบกระทั่งกับ ส.ต.ท.กำชัย มาหลายครั้ง จนกระทั่งก่อนเกิดเหตุ นายสุรยุทธได้ ขโมยอาวุธปืนพกสั้นประจำตัวของบิดา แล้วเดินขึ้นไป เอะอะ โวยวายและเคาะห้องพักของ ส.ต.ท.กำชัย จึงถูก ส.ต.ท.กำชัย ใช้อาวุธปืนพกสั้นประจำตัวยิงสวนออกมา 1 นัด โดยอ้างว่า ยิงป้องกันตัว เพราะเกรงว่าผู้บาดเจ็บจะพังประตูห้องพักเข้ามาทำร้าย หลังจากยิงไปแล้ว 1 นัด พบว่า ผู้ก่อเหตุ ถูกยิงเข้าหน้าท้อง จนได้รับบาดเจ็บนอนจมกองเลือดอยู่ หลังจากสิ้นเสียงปืน เพื่อนข้าราชการตำรวจและครอบครัว ได้เข้าไปห้ามปรามและ รีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยกู้ชีพ มาช่วยเหลือนำคนเจ็บ โรงพยาบาล

ลูกนายตำรวจกร่าง ทะเลาะ ส.ต.ท. ขโมยปืนพ่อตามไปหาเรื่อง ถูกยิงสวนเจ็บสาหัส

เพื่อนข้าราชการตำรวจ ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้กับทีมแพทย์ฉุกเฉินฟังว่า ทั้งคู่ทะเลาะกันและมีปากเสียงกันด้านล่างแฟลต จากนั้นได้แยกย้ายกัน ส.ต.ท.กำชัยก็เข้าห้องพักไป จากนั้นนายสุรยุทธ์ ได้ถือปืนของพ่อ ซึ่งเป็นตำรวจมายืนเอะอะโวยวายอยู่ห้องพักของ ส.ต.ท.กำชัย ทาง ส.ต.ท.กำชัยจึงได้ยิงปืนสวนออกมา 1 นัดเพื่อป้องกันตัว

 

อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวนได้ตรวจยึดอาวุธปืนของกลางที่ใช้ก่อเหตุ เอาไว้พร้อมกับสอบสวนปากคำ ผู้ก่อเหตุ ตลอดจนถึงพยานข้างห้องที่ได้ยินเสียง ในช่วงก่อนเกิดเหตุเอาไว้ทั้งหมด เพื่อจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

ธนกร วงศ์นาง รายงาน

ลูกนายตำรวจกร่าง ทะเลาะ ส.ต.ท. ขโมยปืนพ่อตามไปหาเรื่อง ถูกยิงสวนเจ็บสาหัส

logoline